ผู้การฯ ตร.พิษณุโลก เซ็นเชือดให้ออกจากราชการ สารวัตร ชักปืนกลขู่ชาวบ้าน

11 ต.ค. 64

ผู้การฯ ตร.พิษณุโลก เซ็นให้ออกจากราชการ สารวัตร สภ.ชุมแสงสงคราม ชักปืนกล ข่มขู่ชาวบ้าน 

จากกรณี พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง อายุ 48 ปี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม อ.บางระกำจ.พิษณุโลก ก่อเหตุไปทำร้ายร่างกายชาวบ้านและถืออาวุธปืนยาวข่มขู่สร้างความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 21ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยมีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายคลิปขณะก่อเหตุนำไปเผยแพร่ลงสื่อออนไลน์จนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นกระแสร้อนแรงอยู่ในขณะนั้น ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ธวัชวงศ์ สง่าผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้ตั้งคณะกรรมการในการสืบสวนข้อเท็จจริงตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 11ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.ธวัชว งศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมเปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีว่าทาง ผบช.ภ.6 ได้สั่งกำชับให้เร่งดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นโดยด่วน เนื่องจากยังเป็นคดีที่ยังอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชนและภาพลักษณ์องค์การตำรวจ ซึ่งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจและทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจขู่เข็ญ

เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 170 หมู่ 3 ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริงพ.ศ.2556 และได้เร่งรัดสรุปสำนวนมีความเห็นให้ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พิจารณาสั่งการโดยเร็ว ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงมีความเห็นจึงมีคำสั่งที่ 328/2564 ลงวันที่ 8 ต.ค. แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและภ.จว.พิษณุโลก พิจารณาเห็นแล้วว่ากรณีผู้ถูกกล่าวหา เข้าหลักเกณฑ์การให้พักราชการหรือให้ออกจากราชการไว้ก่อนคือ ถูกตั้งกรรมการสอบสวนและผู้ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมไม่น่าไม่วางใจ ถ้าให้คงอยู่ในหน้าที่ราชการอาจเกิดความเสียหายราชการ

จึงมีคำสั่งภ.จว.พิษณุโลกที่329/2564 ลงวันที่11 ต.ค. ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนหาข้อหาคดีอาญาให้ทางภ.จ.กำแพงเพชร ท้องที่เกิดเหตุเป็นผู้ดำเนินการในคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวไส้สารวัตรกร่างปืนขู่ - มีดจี้คน อาการพิลึกนั่งเรียงหินก่อนคลั่ง สุดงง ตร.ไม่จับ(คลิป)


 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ