เลือกตั้ง อบต. เปิดรับสมัครวันแรก สุดคึก! คนดังท้องถิ่นต่างหวัง เลขมงคล ลุยหาเสียง

11 ต.ค. 64

ตัดริบบิ้น ศึกชิงเก้าอี้ อบต. ปี 64 ผู้สมัครฯ หน้าเก่า-หน้าใหม่ ขนแฟนคลับมาส่งเสียงเชียร์กระหึ่ม เลขมงคล ยังเป็นที่หมายปอง เชื่อจะนำพาความโชคดีมีชัยในสนามเลือกตั้งครั้งนี้

วันที่ 11 ตุลาคม เป็นวันแรกที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) และสมาชิกสภา อบต.กว่า 5.3 พันแห่ง ทั่วประเทศ โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 15 ตุลาคม จากนั้น วันที่ 22 ตุลาคม ประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง

วันที่ 2 พฤศจิกายน ประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง วันที่ 7 พฤศจิกายน วันสุดท้ายการยื่นคำร้องคัดค้านการรับสมัคร วันที่ 12 พฤศจิกายน วันสุดท้ายการส่งหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน วันที่ 17 พฤศจิกายน วันสุดท้ายเพิ่มชื่อ ถอนชื่อ วันที่ 21-27 พฤศจิกายน การแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง (ภายใน 7 วันก่อนวันเลือกตั้ง) และวันที่ 28 พฤศจิกายน เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.และนายก อบต.ทั่วประเทศ

สำหรับบรรยากาศ ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เริ่มคึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดทำการรับสมัครโดยคู่แข่งทางการเมืองท้องถิ่นยังคงหวังอันดับตัวเลขที่เป็นมงคลในการใช้หาเสียง

ขณะที่ จ.อุทัยธานี แห่สมัครลงชิงชัยเก้าอี้ มีทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่จัดหนักคึกคักโดยมีกองเชียร์ของแต่ละทีมมาให้กำลังใจเพียบ

ส่วนจังหวัดการท่องเที่ยวอย่าง ระยอง ผู้สื่อข่าวลงสำรวจบรรยากาศ ก็ต้องเรียกได้ว่า เข้มข้น! ไม่ว่าจะเป็นมาตรการป้องกันโควิด รวมถึงประกาศชัดเจนหากผู้ใดกระทำการทุจริต เจอบทลงโทษหนักแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม