มิว ศุภศิษฏ์ ร่วมงานอินเตอร์ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในอเมริกา แต่เจอดราม่าร้อนในไทย #มิวศุภศิษฏ์ชอบก๊อปงานคนอื่น

10 ต.ค. 64

ดราม่าร้อนกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค. เมื่อแฮชแทก #มิวศุภศิษฏ์ชอบก๊อปงานคนอื่น ทะยานขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ประเทศไทย ในขณะที่หนุ่ม มิว ศุภศิษฏ์ ได้เป็นศิลปินไทยที่ร่วมงานระดับอินเตอร์ ในงาน 2021 Asia Song Festival ต้นสังกัดโพสต์เตรียมดำเนินคดีต่อผู้กระทำการเผยแพร่ความคิดเห็นทุกรูปแบบในสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ อีกฝั่งของโลก ชื่อของหนุ่มมิว ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ1 ในอเมริกา ใน #ASFxMEW

เรียกว่าประสบความสำเร็จล้นหลามสำหรับหนุ่ม มิว ศุภศิษฏ์ หลังได้เป็นตัวแทนศิลปินไทยไปร่วมงานระดับอินเตอร์ 2021 Asia Song Festival โชว์แรกของเพลง SPACEMAN ส่งให้ #ASFxMEW ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ1 ในอเมริกา

แต่ขณะเดียวกันก็เกิดดราม่าขึ้นเมื่อผุด #มิวศุภศิษฏ์ชอบก๊อปงานคนอื่น ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ประเทศไทย โดยสาเหตุมาจากปมดราม่าเก่าที่ MV Cover เพลง Afterglow ของหนุ่มมิว คล้ายกับเพลง I like me better ที่เป็น MV Cover ของ แจฮยอน NCT ศิลปินวงเกาหลีใต้ ซึ่ง มิว ศุภศิษฏ์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมทนายวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่ได้ก็อปงานใคร และไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์

ภายในค่ำคืนเดียวกัน ทางต้นสังกัดของหนุ่ม มิว ศุภศิษฏ์ Mew Suppasit Studio ได้ออกมาประกาศดำเนินคดีเอาผิดความคิดเห็นโซเชียล ว่า 

"ประกาศจากมิว ศุภศิษฏ์ สตูดิโอ ทางสตูดิโอได้มีการดำเนินคดีทางกฏหมายอาญากับผู้กระทำความผิดไปแล้วส่วนนึง หากพบเห็นเพิ่มเติมรบกวนแจ้งเข้ามาตามรายละเอียดดังต่อไปนี้"

"ขอชี้แจงเรื่องการดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำการเผยแพร่ ความคิดเห็นทุกรูปแบบในสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ต่อศิลปิน เช่น ข้อความ รูปภาพ คลิปสียง คลิปวิดีโอ แฮซแท็ก ในสื่อโซเชียลต่างๆ ทางออนไลน์ อันเป็นเชิงหมิ่นประมาท ลามกอนาจาร ไม่มีหลักฐานยืนยัน คาดเดาไร้มูลความจริง กล่าวความเท็จ ละเมิดสิทธิเสรีภาพ สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม เสื่อมเสียต่อชื่อเสียง
และภาพลักษณ์ของศิลบิน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางสตูดิโอได้ทำการรวบรวมหลักฐาน และอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญาเป็นที่เรียบร้อย

หากผู้ใดพบผู้กระทำผิดดังกล่าวข้างต้น สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาได้ทาง legal@mewsuppasitstudio.com ทางทีมงานจะขอเก็บข้อมูล เพื่อทำการพิสูจน์ข้อเท็จจริง และจัดการดำเนินคดีอย่างเคร่งครัดต่อไป

วิธีการรายงานการละเมิดสิทธิ์ของศิลปิน
[1] ติดต่อ : legal@mewsuppasitstudio.com
[2] หัวข้อ : แจ้งการละเมิดสิทธิ์ของศิลปิน
โดยมีเนื้อหาดังนี้
[2.1] วันที่เผยแพร่ : วัน.เดือน.ปี / เวลา
[2.2] ช่องทางการเผยแพร่และ URL :
[2.3] ข้อมูลผู้โพสต์ : ชื่อ , ข้อมูลส่วนตัว ฯลฯ
[2.4] เนื้อหาของโพสต์ :
[2.5] ข้อมูลเพิ่มเติม : รูปภาพ วิดีโอ ภาพบันทึกหน้าจอ ฯลฯ

*กรุณาบันทึกหน้าจอทั้งหมดที่มีเนื้อหาที่ต้องการแจ้ง จึงแจ้งมาเพื่อทราบและขอขอบคุณในความร่วมมือ วันที่ 9 ตุลาคม 2564 Mew Suppasit Studio"

837423

834049

919919

586096

848622

129630

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทวิตเตอร์เดือดกรณี “มิว ศุภศิษฏ์” ก๊อป MV Cover “แจฮยอน” NCT
- มิว ศุภศิษฏ์ แถลงขอโทษปมดราม่าก็อปMV ทนายยันไม่ผิดกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส