หนุ่มขับแบคโฮ ถูกสวมสิทธิ์รับวัคซีนโควิด เจ้าตัวหนักใจยังไม่ได้ฉีดเลยสักเข็ม

9 ต.ค. 64

หนุ่มขับแบคโฮ จ.ปทุมธานี ถูกสวมสิทธิ์รับวัคซีนโควิด เจ้าตัวหนักใจจะรับวัคซีนจากที่ไหน ยังไม่ได้ฉีดเลยสักเข็ม

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายวิชาญ ลาภตะคุ อายุ 38 ปี อาชีพลูกจ้างขับรถแบคโฮ ว่าตนเองถูกนำเอาเลขบัตรประชาชนไปสวมสิทธิ์รับวัคซีนโควิด ทำให้ตนเองเสียโอกาสและไม่ได้รับวัคซีน และยังกลัวว่าจะถูกนำเลขบัตรประชาชนไปก่อเหตุทำให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย โดยมีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ได้ สภ.คลองหลวง เพื่อความปลอดภัยของตนเอง

นายวิชาญ เปิดเผยว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตนเองเดินทางไปเพื่อขอใช้สิทธิ์รับวัคซีนกับ อบจ.ปทุมธานี ที่ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อขอรับวัคซีนโควิด 19 เข็ม 1 แต่ทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบทางระบบหมอพร้อมพบว่ามีการใช้สิทธิ์รับวัคซีนไปแล้วที่ รพ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเลขบัตรประชาชนตรงกับเลขของตนเอง และระบุชื่อ สุพิศ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งไม่ใช่ชื่อตนเองและบุคคลดังกล่าวรับวัคซีนเข็ม 1 ไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 และรับวัคซีนเข็มที่ 2 วันที่ 10 กันยายน 2564 ซึ่งชื่อก็ไม่ใช่ของตนเอง

นายวิชาญ เผยอีกว่า ตนเองก็ยังไม่ได้รับวัคซีน หลังจากวันนั้นก็รู้สึกหนักใจมากเพราะเกรงจะมีคนนำเลขบัตรประชาชนไปทำเรื่องผิดกฎหมาย และหนักใจเพราะตนเองยังไม่ได้รับวัคซีนเลยแม้แต่เข็มเดียว จากนี้ไปก็ยังไม่รู้ว่าจะได้รับวัคซีนจากตรงไหน หรือจะต้องไปเสียเงินกับโรงพยาบาลเอกชนเพราะเงินทองก็หายาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ