"เนย" เปิดใจ โต้ลวงหนุ่มมาฟันสาหัส รับแก๊งก่อเหตุเป็นเพื่อนจริงแต่ไม่รู้เห็น แถมอาสาดูแล พาส่งรพ. แม่การันตี ลูกสาวไม่โหดร้าย (คลิป)

30 ต.ค. 61
จากกรณีนายวุฒิชัย ดาวเรือง หรือเป๋า อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน กรณีถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธมีดรุมฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ภายในห้องพักย่านบางเขน กทม. ซึ่งนายเป๋าอ้างว่าถูกเนย ยิ้มอำไพ แฟนของเก่งลายพราง เป็นนกต่อล่อให้ตนถูกทำร้ายนั้น วันที่ 30 ต.ค. 61 รายการต่างคนต่างคิด ตอน "เนย" แฟนเก่ง ลายพราง ถูกซัดทอด ลวงชายมา ออกอากาศทางช่องอมรินทร์ ทีวี ดำเนินรายการโดย คุณพุทธ อภิวรรณ โดยมีผู้ร่วมรายการคือ สายธาร หรือเนย ยิ้มอำไพ แฟนเก่งลายพราง, ศิริลักษณ์ ช้อนศรี เพื่อนของเนย, นุจราภรณ์ ปาลนิล แม่ของเนย และ นิติธร แก้วโต ทนายความ มาพูดคุยในรายการ
รายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวี
นายวุฒิชัย หรือเป๋า ดาวเรือง ผู้ถูกทำร้าย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ในวันเกิดเรื่อง ปลาเพื่อนในกลุ่มของเนย ชวนตนไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง และหลังจากนั้น เนยจึงชวนตนเองไปเที่ยวต่อที่คอนโดฯ ของเนย ตนจึงเดินทางไปพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน คือ ขิง เขี้ยว และกาย จากนั้นเนยอ้างว่า ห้องที่ชั้น 9 รกและไม่อยากให้ใครเข้าไป จึงให้มาที่ห้องของเพื่อนที่ชั้น 8 แทน หลังจากนั่งเล่นอยู่พักหนึ่ง มีกลุ่มรุ่นน้องของชายฉกรรจ์ที่ยกพวกมาตีตน เดินเข้ามาพูดคุยกับเนยแล้วจากไป หลังจากนั้นอีกพักใหญ่ เนยและเพื่อนจึงขอตัวไปนอนด้วยเหตุผลว่าวันพรุ่งนี้มีงานในช่วงเย็น ซึ่งหลังจากนั้นไปนานก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวมาทำร้ายตน ทั้งนี้ ตนเองไม่ทราบว่าเนยอยู่ในกลุ่มกระบวนการของคนร้าย เนื่องจาก หนึ่งในคนที่มาทำร้ายตนนั้นคือแบงค์ ซึ่งเป็นแฟนของแนน ซึ่งเป็นเพื่อนกับเนย
นุจราภรณ์ ปาลนิล แม่ของเนย
แม่ของเนย จึงกล่าวยืนยันว่า น้องเนยและเป๋าเป็นคนรู้จักกัน ในวันเกิดเหตุตนรู้ว่าลูกขอไปเที่ยว ปกติแล้วเนยจะไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนจำนวนมากอยู่แล้ว โดยลูกของตนเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า คนที่ชวนนายเป๋าไปจุดเกิดเหตุ คือเพื่อนอีกคนหนึ่ง อีกทั้งน้องเนยขึ้นนอนก่อนที่จะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น และไม่รู้เรื่องว่านายเป๋าจะถูกทำร้าย
ภาพแชตหลักฐาน ที่แสดงว่าเนยไม่ได้เป็นผู้ชวนนายเป๋าไปที่สถานบันเทิง
ทั้งนี้ ตนได้นำหลักฐานคือ ภาพแชต ระหว่างเพื่อนของเนยและนายเป๋า ซึ่งระบุว่าเพื่อนคนดังกล่าวเป็นผู้ชักชวนนายเป๋ามาที่สถานบันเทิง และตนขอยืนยันว่าลูกของตนไม่ใช่คนใจไม้ไส้ระกำถึงขนาดจะวางแผนให้ใครถูกทำร้าย
น.ส.สายธาร ยิ้มอำไพ หรือเนย
จากนั้น น.ส.สายธาร ยิ้มอำไพ หรือเนย ผู้ถูกกล่าวหา เล่าเหตุการณ์จากมุมของตนว่า รู้จักกับเป๋าในฐานะแฟนของเพื่อน (ปลา) โดยในวันเกิดเหตุ ไม่ได้เป็นผู้ชวนนายเป๋ามาที่คอนโดฯ แต่ปลาเป็นคนชวน ซึ่งนายเป๋าเองก็เคยมาที่คอนโดฯ ดังกล่าวแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งก็จะเข้ามานั่งเล่นที่ห้องชั้น 8 ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ หลังจากขึ้นมาที่ห้องบนชั้น 8 เรียบร้อยแล้วก็มีรุ่นน้อง 3 คน มาหาตนที่ห้องเพื่อจะขอยืมเงิน ไม่ได้เป็นการมานัดแนะเรื่องทำร้ายนายเป๋าแต่อย่างใด เมื่อคุยเสร็จรุ่นน้องก็ออกไป หลังจากนั้นตนเห็นว่าเป็นเวลารุ่งสางแล้ว จึงขอตัวไปนอนที่ห้องบนชั้น 9 แต่เมื่อตนขึ้นที่ห้องบนชั้น 9 ของคอนโดฯ พบว่ามีนายแบงค์และกลุ่มชายฉกรรจ์อยู่บนห้องแล้ว และเมื่อกลุ่มของนายแบงค์เห็นว่าตนขึ้นมาจึงกรูกันลงไปที่ไหนก็ไม่ทราบ โดยตนก็ไม่เห็นว่าคนกลุ่มนี้ถืออาวุธไปแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุที่นายแบงค์มาอยู่ที่ห้องที่ชั้น 9 ได้นั้นก็เพราะว่าตนเช่าห้องกันอยู่หลายคน จึงไม่ทราบว่านายแบงค์จะอยู่ในห้องหรือไม่ จากนั้นไม่นาน รุ่นน้องก็ติดต่อมา บอกว่ามีเรื่องเกิดขึ้นที่ ชั้น 8 ตนจึงรีบตามไปดู แล้วพบว่านายเป๋าถูกนายแบงค์และพวกทำร้าย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา
น.ส.ศิริลักษณ์ ช้อนศรี หรือแนน เพื่อนของเนย
นอกจากนี้ น.ส.ศิริลักษณ์ ช้อนศรี หรือแนน เพื่อนของเนย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนกับนายเป๋าไม่ได้คบกัน เพียงแต่เคยคุยกัน และปัจจุบันนายเป๋าก็เป็นแฟนกับปลา ส่วนนายแบงค์เองก็เป็นแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกกันไป ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดต่อกับชายทั้งสองแล้ว แต่รู้ว่านายเป๋าและนายแบงค์มีปัญหาผิดใจกัน ในวันที่เกิดเรื่องตนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ขณะที่นายเป๋าพูดคุยกับตน ตนยังได้บอกกับนายเป๋าอยู่เลยว่าเดี๋ยวจะไปฟ้องปลา ทั้งนี้ เนยและแนน  ยืนยันว่า พวกตนไม่รู้มาก่อนว่านายแบงค์อยู่ที่ห้องบนชั้น 9 รวมถึงไม่ได้ติดต่อกับนายแบงค์ไม่ว่าจะด้วยช่องทางใด ๆ ก็ตาม และไม่รู้ว่ารุ่นน้องทั้ง 3 คน ที่ลงมาของยืมเงินนั้น อยู่กับนายแบงค์ที่ชั้น 9  และพวกตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น สามารถตรวจสอบได้
นายวุฒิชัย หรือเป๋า ดาวเรือง ผู้บาดเจ็บ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ภายในรายการ
ซึ่งหลังจากได้ฟังเรื่องทั้งหมดแล้ว นายเป๋า  กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าเนยจะไม่รู้ว่าพวกของนายแบงค์อยู่ด้านบน ห้องดังกล่าวนั้นเช่ากันอยู่กี่คน และมีความจำเป็นอะไรที่พวกของนายแบงค์จะยกไปอยู่ในห้องขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม ตนเพียงแต่พูดความจริงทั้งหมดไปเท่านั้น หากเนยหรือใครอยากจะแก้ตัวอะไรก็ไปแก้ตัวกับตำรวจเอาเอง ซึ่งหากเนยบริสุทธิ์ใจจริงตนก็พร้อมจะให้อภัย และกลับมาเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม
นายนิติธร แก้วโต ทนายความ
ต่อมา ทนายเจมส์ ให้ความเห็นในฐานะคนกลางและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายว่า หากพบว่าเนยมีส่วนร่วมในการวางแผนทำร้ายนายเป๋าก็จะถือว่าเป็น ตัวการร่วม รับโทษเสมือนผู้กระทำ ซึ่งจะต้องพิจารณาพฤติการของเนยและเพื่อนว่ามีเจตนาจะล่อลวงนายเป๋ามาที่คอนโดฯ เพื่อให้ถูกทำร้ายหรือไม่ ส่วนในคดีนี้ดังกล่าวนั้นสามารถแจ่งข้อหาพยายามฆ่าได้ เพราะดูจากบาดแผลของนายแบงค์ซึ่งเป็นบาดแผลฉกรรจ์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ