หนุ่มซื้อโปรเจคเตอร์ได้ลำโพงบุกเฉ่งถึงโรงงาน โกดังปัดเอี่ยวโกงแต่ยอมคืนเงิน (คลิป)

8 ต.ค. 64

จากกรณีมีผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok โพสต์คลิปและข้อความเตือนภัย หลังสั่งซื้อลำโพงในราคา 1,199 บาท แต่กลับได้ลำโพงบลูทูธธรรมดาในราคา 300-400 บาท

110916

หลังจากนั้นได้เดินทางไปแจ้งความ และติดต่อขนส่ง แต่เรื่องไม่คืบหน้า กระทั่งตัดสินใจตามมายังบริษัทที่ส่งของให้ จนสุดท้ายเจ้าของยอมโอนเงินคืนแล้ว

794946

วันที่ 8 ต.ค. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังโกดังย่านกิ่งแก้ว ลักษณะเป็นโกดังเก็บของ ซึ่งมีหลายโกดังติดกัน ส่วนบริษัทดังกล่าวได้ปิดล็อกกุญแจจากด้านนอก

839919

ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับ นายสุรเชษฐ์ เฉลิมพร หรือ อาร์ต อายุ 26 ปี และน.ส.รุ่งทวี ชนะกุล หรือ ฟ้า อายุ 30 ปี เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีว่า ตนสั่งลำโพงโปรเจคเตอร์จากทาง Tiktok ในราคา 1,999 บาท โดยสั่งของแบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งตนได้รับของในวันที่ 10 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อบริษัทพัสดุมาส่ง ตนก็รีบแกะสิ่งของออกมาดูทันที แต่พบว่าสิ่งของที่ตนได้เป็นเพียงลำโพงบลูทูธธรรมดา ราคาประมาณ 300-400 บาท ตนโทรกลับไปยังบริษัทพัสดุเพื่อขอเงินคืน เนื่องจากพัสดุที่ตนได้นั้นไม่ตรงกับของที่ตนสั่งไป หลังจากนั้นก็ไปได้แจ้งความที่โรงพัก และตนพยายามโทรสอบทางบริษัทส่งพัสดุ แต่ทางบริษัทส่งพัสดุก็บอกว่าจะต้องประสานทางคนขายก่อน ทางบริษัทส่งพัสดุจึงจะสามารถคืนเงินได้

767404894215

กระทั่งวันที่ 6 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา เจ้าของาร้านขายลำโพงได้โทรศัพท์มาหาตนและขอเลขบัญชี โดยที่ตนต้องส่งของผ่านบริษัทพัสดุ ขอให้ส่งลำโพงคืน ซึ่งเมื่อถึงวันที่ตนจะส่งคืน ทางร้านขายลำโพงกลับไม่รับโทรศัพท์ และทางบริษัทพัสดุจึงแนะนำว่าอย่าเพิ่งคืนสินค้า เพราะมีแนวโน้มว่าจะไม่ได้เงินคืน

275963

กระทั่งเมื่อวานนี้ 7 ต.ค. 64 ตนจึงตัดสินใจย้อนกลับไปที่ต้นทางของพัสดุ อยู่ในซอยกิ่งแก้ว 3 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไปถึงโกดังที่เก็บของพบว่ามีสิ่งของเก่า ๆ อยู่ในโกดัง และได้เจอกับพนักงานแพ็คของ 3 คน อ้างว่าเจ้าของธุรกิจเป็นคนจีน เจ้าตัวมีหน้าที่รับสิ่งของจากประเทศจีนและส่งต่อไปยังลูกค้า ซึ่งทางพนักงานหญิงก็ยอมโอนเงินคืนให้กับตน เป็นเงิน 1,999 บาท

อย่างไรก็ตาม ตอนที่ตนโพสต์ใน Tiktok แค่อยากจะแชร์เรื่องราว และไม่คิดว่าจะเป็นข่าว แต่หลังโพสต์คลิปลงไปมีคนทักมาเป็นจำนวนมากหลักร้อยคน เพราะคนอื่น ๆ ก็ถูกโกงเหมือนกัน ก็ไม่คิดว่าจะมีผู้เสียหายเยอะขาดนี้ ซึ่งตนก็อยากเตือนภัยสังคมว่าถ้าไม่ทราบแหล่งที่มา ก็ให้ระมัดระวังในการซื้อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส