เก๋งตีนผีชนลุงขายลอตเตอรี่ดับมอบตัว ปัดหนีอ้างตกใจไปตั้งหลัก ยินดีเยียวยา (คลิป)

8 ต.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางพลีน้อย” โพสต์ข้อความระบุว่า “ฝากช่วยกันแชร์ตามหารถภาพจากกล้องวงจรปิด ได้ก่อเหตุเฉี่ยวชนแล้วหลบหนีบนถนนเทพารักษ์กมที่ 23 ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย” ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายเกียรติศักดิ์ กงประโคน อายุ 58 ปี ห่างกันเล็กน้อยพบป้ายทะเบียนของรถเก๋งคันที่ก่อเหตุ ทะเบียน 9 กฬ 2759 กรุงเทพฯ ตกหล่นอยู่ในที่เกิดเหตุ

897428

นอกจากนี้ ยังปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่นายเกียรติศักดิ์ ได้นั่งถอนหญ้าหน้าท่อระบายน้ำ จากนั้นได้ลุกขึ้นมาจูงรถจักรยานขายลอตเตอรี่ที่จอดบนทางเท้า แล้วนำมาจอดอีกท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ นายเกียรติศักดิ์ ได้เดินลงไปบนท้องถนน ก่อนนั่งลงถอนหญ้า กระทั่งรถเก๋งสีขาว ขับพุ่งชนทำให้ร่างกระเด็นไป 13 เมตร

105131

ส่วนกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมอีก 1 ตัว จับภาพภายหลังจากที่รถเก๋งสีขาวได้พุ่งชนร่างของนายเกียรติศักดิ์ กระเด็นมาที่ด้านข้างประตูเข้า-ออกของบริษัทกรุงเทพเหล็กกล้า ส่วนรถเก๋งคันดังกล่าวรีบขับออกไป ร่างของนายเกียรติศักดิ์ จึงนอนแน่นิ่งในจุดดังกล่าว

562216

ล่าสุดวันที่ 8 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าบริษัทกรุงเทพเหล็กกล้า ถนนเทพารักษ์ กม.ที่ 22 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ลักษณะเป็นถนน 6 เลน แบ่งฝั่งละ 3 เลน จุดที่นายเกียรติศักดิ์ ถูกชนนั้นเป็นท่อระบายน้ำ ซึ่งมีกอหญ้าอยู่

โดยร่างของนายเกียรติศักดิ์ กระเด็นไป 13 ม. ข้าง ๆ หน้าประตูเข้า-ออกของบริษัท นอกจากนี้ ยังพบรองเท้าสีดำของนายเกียรติศักดิ์ สภาพชำรุด พร้อมกับแม็กเย็บลอตเตอรี่

583551

จากการสอบถามนางสมพงษ์ กงประโคน อายุ 48 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวมีอาชีพปั่นรถจักรยานขายลอตเตอรี่ โดยทุกวันช่วงเช้ามืดนายเกียรติศักดิ์ จะปั่นรถจักรยานออกมาจากที่พักเพื่อมาขายลอตเตอรี่ โดยจะมาจอดที่หน้าโรงงานที่เกิดเหตุเป็นประจำ

จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นว่าสามีปั่นรถจักรยานมาจอดไว้บนฟุตพาท เพื่อจอดขายลอตเตอรี่ ระหว่างนั้นได้เดินมานั่งลงบนถนนเพื่อเก็บขยะในร่องริมถนน แต่จังหวะนั้นได้มีรถเก๋งสีขาว วิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนสามีอย่างจัง จนร่างกระเด็นไปกับพื้นถนนหลายเมตร จากนั้นคนขับรถเก๋งได้เร่งเครื่องยนต์หลบหนีไป

จาการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (8 ต.ค.64) เวลา 08.15 น. นายเกียรติศักดิ์ เดินทางมาขายลอตเตอรี่ด้วยรถจักรยาน พอมาถึงหน้าบริษัทได้จอดรถจักรยาน ก่อนจะลงไปนั่งถอนหญ้าที่ท่อระบายน้ำ กระทั่งมีรถเก๋งสีขาว ขับออกจากเลน 2 พุ่งชนนายเกียรติศักดิ์ ที่นั่งอยู่เลน 3 จนร่างกระเด็นไปอยู่ข้าง ๆ ประตูของบริษัทดังกล่าว

586166720129

สภาพร่างของนายเกียรติศักดิ์ คว่ำหน้าแน่นิ่ง เลือดไหลออกจากหู ส่วนรถเก๋งคันก่อเหตุได้ขับหลบหนีไปอย่างรวเร็ว ทุกคนไม่กล้าช่วยไปช่วยเหลือ เพราะกลัวโควิด-19 ประกอบกับกังวลว่าร่างกายของนายเกียรติศักดิ์ กระดูกจะหัก จากนั้นเพื่อนร่วมงานของตนโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยและโรงพยาบาลให้มาช่วยเหลือ ตนยอมรับว่ารอรถกู้ภัยนานกว่า 1 ชม. กว่าจะเดินทางมาถึง เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่เร่งปั๊มหัวใจให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของนายเกียรติศักดิ์ไว้ได้ นอกจากนี้ ยังพบว่าป้ายทะเบียนของรถคันก่อเหตุได้หลุดร่วงอยู่บนพื้นถนน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าผู้ก่อเหตุควรที่จะจอดรถลงมาดูบ้าง ขับชนคนไม่ได้ชนหมา ตนคาดว่าคนขับรถเก๋งคันก่อเหตุต้องรู้ว่าชนคน ส่วนตัวไม่ทราบว่าหลับในหรือเมาสุรา อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้คนขับรถเก๋งคันก่อเหตุมารับผิดชอบในสิ่งที่กระทำด้วย สำหรับนายเกียรติศักดิ์ มักมาขายลอตเตอรี่ในจุดเกิดเหตุเป็นประจำทุกวัน ลักษณะนิสัยดี จิตสาธารณะ หากน้ำท่อระบายดัน ก็จะเก็บขยะ ถอนหญ้า หรือแหย่ท่อระบายน้ำให้น้ำไหลลงไปได้

114130

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.บางเสาธง โดยที่ห้องพนักงานสอบสวน พบว่านายชัย (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมามอบตัว โดยนายชัย ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถกลับมาจากต่างจังหวัด และกำลังจะขับไปส่งแฟนสาวที่ทำงาน เมื่อตนไปส่งแฟนสาวเสร็จแล้ว ขับรถมาตามทางเรื่อย ๆ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุเกิดอาการวูบหลับใน ตอนนั้นไม่รู้ว่าขับรถชนนายเกียรติศักดิ์ คิดว่าน่าจะชนกับฟุตพาท จึงขับรถไปต่อโดยไม่ได้จอดรถดูแต่อย่างใด

325251

เมื่อตนได้ขับรถมาถึงห้องพัก ก็เห็นว่าป้ายทะเบียนรถหายไป จึงได้นำกล้องวงจรปิดในรถมาเปิดดู จึงพบว่าขับรถชนคน จากนั้นตนก็รีบโทรศัพท์ไปหาแฟนสาวเพื่อให้พาเข้ามอบตัว ซึ่งเมื่อเดินทางมาที่โรงพัก ตำรวจได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ และสารเสพติด แต่ไม่พบ และตนก็ได้เจอกับภรรยาของผู้ตาย ตนก็ได้ขอโทษแล้ว ส่วนค่าเยียวยานั้นตนก็พร้อมจะรับผิดชอบทั้งหมด502381

ภายหลังทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสมพงษ์ กงประโคน อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ เพื่อนของสามีได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบ ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจมาก ๆ และคิดว่าสามีคงไม่เป็นอะไร แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นรถจักรยานของสามีจอดอยู่ ในใจก็คิดว่าสามีคงจะมีแค่แผลถลอกเท่านั้น

847951

แต่เมื่อตนเข้าไปเห็นสภาพของสามีแล้ว กลับพูดไม่ออก ทั้งเรียกทั้งเขย่าตัว แต่สามีก็ไม่ฟื้น โดยก่อนเกิดเหตุ ตนและสามีจะตื่นในเวลา 04.00 น. กระทั่ง 08.00 น. จะแยกย้ายกันออกไปขายลอตเตอรี่ ซึ่งก่อนที่จะออกบ้านตนไม่มีลางสังหรณ์อะไร แต่ได้พูดคุยยิ้มให้กันและตนได้บอกให้สามีเตรียมลอตเตอรี่ 728 เพราะลูกค้าสั่งเอาไว้ และได้แยกย้ายกันไป กระทั่งตนมาทราบว่าสามีประสบอุบัติเหตุ

195594

สำหรับลักษณะนิสัยของสามี เป็นคนดี ขยันทำมาหากิน หากว่างจากการทำนา สามีก็จะเดินทางจากจ.บุรีรัมย์ มาขายลอตเตอรี่ที่กทม. สามีทำแบบนี้ 18 ปีแล้ว ซึ่งตนแต่งงานกับสามีมากว่า 30 กว่าปี มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 28 ปี คนเล็ก 26 ปี ถือว่าสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว หลังจากนี้ตนไม่รู้ว่าจะกลับมาที่ กทม.อีกหรือไม่

148029

ขณะเดียวกันตนได้เจอกับทางคู่กรณีแล้ว ซึ่งเขาก็ได้กราบขอโทษ ตนก็พร้อมที่จะให้อภัย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครให้อยากเกิดขึ้น ตนมองว่าอาจจะเป็นเคราะห์ของสามีที่จะต้องจากไป ขณะเดียวกันตนก็ไม่มีลางสังหรณ์ ส่วนในเรื่องของคดี ผู้ก่อเหตุก็ยอมรับสารภาพ ทั้งนี้ หลังจากเสร็จพิธีงานศพ จะเข้ามามาเจรจาพูดคุยกันเรื่องสินไหมทดแทนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสพูดคุยกับสามีเป็นครั้งสุดท้าย ตนก็อยากจะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงอะไรแล้ว อยู่ด้วยกันมาก็ดีที่สุดแล้ว ส่วนลูก 2 คน ก็เติบโตกันหมดแล้ว ตนจะดูแลเอง ขอให้หมดห่วง ในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.64) ตนจะนำศพของสามีกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจ.บุรีรัมย์ ด้านตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถหลบหนีโดยไม่ให้การช่วยเหลือ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส