“บูม หมูทะ” แจงดราม่า พส.สมปอง นิมนต์ปิ้งย่าง ยันฉันได้แค่ห้ามปรุงสุก (คลิป)

7 ต.ค. 64

กรณีพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต กับพระมหาสมพงษ์ รตนวํโส เดินทางมาเจิมร้านหมูกระทะ “เทยกะทะ” ของนายยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ บูม หมูกะทะ ที่เพิ่งเปิดร้านหมูกระทะ ภายในซอยรัชดา 36 เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่วายเกิดดราม่าเรื่องพระสงฆ์สามารถฉันหมูกระทะได้หรือไม่ 

115792

ล่าสุดวันที่ 7 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลสัมภาษณ์ บูม หมูกะทะ กล่าวว่า ตนเป็นแฟนคลับของพระมหาสมปอง กับพระมหาไพรวัลย์ แต่ในวันที่ตนจะไปถวายหมูกระทะ พระมหาไพรวัลย์ติดภารกิจมาไม่ได้ ก็เลยเป็นพระมหาสมปอง กับพระมหาสมพงษ์ มาแทน ตนเป็นคนที่ชื่นชอบการสนทนาธรรมกับพระอยู่แล้ว และติดตาม พส.ทั้ง 2 ท่านมานานแล้ว

784182114326

"บูมนิมนต์ท่านมาเจิมกระทะที่ร้าน เพื่อเป็นสิริมงคลให้ร้าน เราก็รู้สึกดีใจมากที่เราได้เป็นลูกศิษย์ท่าน ส่วนการที่เราเลือกหมูกระทะ เป็นการถวายอาหารเพล เพราะว่าเราเปิดร้านหมูกระทะ เราขายอะไรก็ขอถวายให้ท่านฉัน โดยก่อนที่เราจะถวายเพล เราก็ปรึกษากันว่า ท่านสามารถทานหมูกระทะได้หรือไม่ เพราะเราก็จะเตรียมข้าวอย่างอื่นเอาไว้ด้วย แต่ท่านก็บอกว่าฉันได้ แต่เพียงแค่ปรุงสุกเองไม่ได้ วันนั้นบูมก็เลยปิ้ง ๆ ให้ฉันไว้ก่อน แล้วพระท่านก็ได้ให้ความรู้มาว่า พระจะไม่สามารถเลือกฉันได้ ญาติโยมถวายอะไรมา ต้องฉันหมด" บูม หมูกะทะ กล่าว 

316412223469

ตั้งแต่มีกระแสดราม่า ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับพระมหาสมปอง เพราะท่านก็มีภารกิจจำนวนมาก ทางร้านก็ยังไม่ได้มีคอมเมนต์เข้ามาต่อว่าอะไร เปิดร้านมาได้ 3 วันกระแสก็ค่อนข้างดี โดยวันแรกทำยอดการขายได้ 6 หมื่นบาท ตนอยากให้คนเข้าใจจุดประสงค์ของตนด้วยว่า ตนขายหมูกระทะ ก็เลยอยากให้พระฉันหมูกระทะ หากเราเป็นร้านข้าวแกง ก็จะถวายข้าวแกงหรือเราเปิดร้านขายขนมหวาน ก็จะถวายขนมหวานเช่นกัน และตนก็มีการปรึกษาพระแล้วว่าทำอย่างไรถึงจะเหมาะสม ไม่ผิดวินัยสงฆ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส