ปิดดินแดงค้นเจอระเบิดอื้อ คฝ.โคม่า! แม่ห่วงดับฝันอนาคตลูก ชาวแฟลตลั่นมีแต่คนดีใครจะกล้ายิง (คลิป)

7 ต.ค. 64

กรณีส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็กเทนสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณศีรษะ ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณภายในซอยต้นโพธิ์ ข้างแฟลตดินแดง ไปตามตรอกซอกซอยบริเวณหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ทั้งนี้จุดที่ถูกยิงพบว่าเป็นบริเวณห้องซักผ้าหยอดเหรียญ เวลาประมาณ 00.45 น. ของวันที่ 7 ต.ค.64 ที่ผ่านมา

380925

ทั้งนี้ แม้ว่าแพทย์จะได้รักษา ส.ต.ต.เดชวิทย์ ด้วยการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว และรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูนิวโร อุบัติเหตุทางสมอง แต่ก็ยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เพราะตำรวจนายดังกล่าว ยังคงไม่ลืมตาและไม่ตอบสนอง

314505104568

ล่าสุดเช้าวันที่ 7 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่อีโอดี และกำลังกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และมีการตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง โดยห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ ใช้เวลาตรวจสอบนานกว่า 1 ชม. แต่ไม่มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

478661

พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. ลงพื้นที่เช่นเดียวกัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ผบ.ตร. ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ซึ่งจากการตรวจค้นในเช้าวันนี้ พบอาวุธจำนวนมาก ส่วนตัวคนร้ายทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังขยายผล แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นผู้ใด ส่วนเรื่องการวางกำลังพลนั้น เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.64) มีการตรวจสอบพื้นที่ และสำรวจเส้นทางหลบหนี จึงวางกำลังในจุดล่อแหลม ซึ่งไม่ใช่การไล่ล่า แต่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องที่ตำรวจได้ทำตามหลักยุทธวิธี โดยในรายละเอียดชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้สามารถคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ จำนวน 70 คน เชื่อว่าหนึ่งในจำนวนดังกล่าวอาจจะมีผู้ลงมือก่อเหตุอยู่ด้วยอย่างแน่นอน โดยจะมีการสอบปากคำแต่ละคนโดยละเอียดอีกครั้งต่อไป

600320

นางเสาวณี พุทธหล่อง อายุ 64 ปี เจ้าของร้านซักรีดและเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ส่วนตัวพักอยู่ตึก 5 แต่ได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 3-5 นัด คิดว่าเป็นประทัดแต่ก็ชวนพี่สาวออกมาดู ก็เห็นเจ้าหน้าที่เต็มพื้นที่ไปหมด ก่อนเห็นเจ้าหน้าที่รายหนึ่งนอนจมกองเลือด

ตอนนั้นก็คิดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้วแน่ ๆ เพราะว่าโดนที่ศีรษะ ยอมรับตอนนั้นใจสั่นมาก ๆ ไม่กล้ามอง เพราะสงสารคนถูกยิง อีกอย่างเหตุการณ์อุกอาจแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นที่นี่ โดยเฉพาะคนในคอนโดฯ ใกล้ที่เกิดเหตุ ไม่ค่อยยุ่งกับใคร เพราะที่นี่จัดระเบียบดี ไม่มีทะเลาะกันสักครั้ง จึงเป็นไปไม่ได้ว่าจะเป็นการซุ่มยิง

381376

แต่เด็กข้างนอกเข้ามาพักอยู่กันหลังชุมนุมหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนนาทีที่ตำรวจจะถูกยิง อีกทั้งก็ยังสงสัยว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาปิดล้อมที่นี่ เพราะตั้งแต่มีการชุมนุม ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่เข้ามามาปิดล้อมลึกขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า วัยรุ่นวิ่งมาหลบอยู่ฝั่งนี้ และเจอทางตัน หนีไม่ได้ และก่อเหตุเพื่อหาทางออก เพราะตรงจุดเกิดเหตุ มีแค่ซอยเล็ก ๆ เท่านั้น ที่สามารถทะลุออกไปยังตลาดศรีดินแดง และไปถนนดินแดงได้แค่ 1 ทาง ส่วนด้านในเป็นทางตัน ดังนั้นถ้าไม่ใช่คนในพื้นที่เข้ามาแล้วยิ่งมืด ๆ ก็จะหาทางออกไม่ได้แน่นอน ทั้งนี้ตนไม่เคยคิดเลยว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในพื้นที่แบบนี้

294260

ทีมข่าวมีโอกาสได้พบกับนางมลิวัลย์ เล็กเทนสัน แม่ของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เปิดเผยว่า ปกติแล้วตนจะคุยกับลูกชายทุกวัน แม้ลูกจะไม่ค่อยพูดอะไรเวลาที่ตนถาม โดยเฉพาะเรื่องงานลูกชายจะบอกตนเสมอว่า "ไม่เป็นอะไรครับ ไม่ต้องห่วงนะแม่ งานโอเคดีมากครับแม่" ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 ต.ค.64) ตนกำลังจะเข้านอนแล้ว จู่ ๆ มีเสียงโทรศัพท์เข้ามาตอนเที่ยงคืน ใจเริ่มไม่ดีและแอบคิดว่าจะมีเหตุร้ายหรือไม่ ทำไมมีคนโทรศัพท์มาตอนนี้ แต่พอรับสาย ตนก็ถึงกลับช็อก และรีบเดินทางมาหาลูกชายอย่างเร็วที่สุด จนถึงตอนนี้ตนก็ยังรู้สึกช็อก กินไม่ได้นอนไม่หลับ

506698

สำหรับตนมีลูกชายคนเดียว และอาชีพนี้เขารักมาก ๆ เพราะเขาชอบช่วยเหลือสังคม มีจิตเมตตา จิตอาสา เมื่อตนมาถึงโรงพยาบาลก็พบกับเพื่อนร่วมงานของลูกชาย ทุกคนก็ชื่นชมส.ต.ต.เดชวิทย์ ตนจึงภูมิใจในตัวลูกชายมาก ๆ เชื่อว่าความดีจะคุ้มครองให้เขาปลอดภัย ขณะนี้ ผบ.ตร.ก็กำลังติดตามดูแลทั้งเรื่องคดี และการรักษา มีแพทย์ชั้นผู้ใหญ่เก่ง ๆ มากดูแลอาการตนก็อุ่นใจ แต่ก็ยังอดห่วงลูกไม่ได้อยู่ดี

936041541390

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้รับภาพซึ่งเป็นแชตไลน์ของกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส มีการพูดคุยถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนถูกยิง โดยมีบทสนทนาว่า "อันนี้คุณควรยอมรับ 1 สิ่งก่อนว่า กระสุนมาจากทางฝั่งพวกเรา และเราไม่ควรปกป้อง ไม่งั้นพวกเราจะซวยไปด้วย ว่ากันด้วยความจริง"

108026

น.ส.นุกนิก (นามสมมติ) อายุ 25 ปี หนึ่งในทีมการ์ดอิสระที่ถูกจับกุมตัวและได้รับการสอบสวนแล้ว เพราะไม่พบความผิด เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.64) มีการรวมตัวชุมนุมกันหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส กลุ่มอาชีวะ โดยเฉพาะกลุ่มการ์ดอิสระของตนมากันแค่ 7 คน เป็นหญิง 2 คนและชาย 5 คน ปกติหลังชุมนุมพวกตนจะไปอยู่กันใต้คอนโดฯ และยืนยันว่าตำรวจไม่เคยมาปิดล้อมจุดนั้น ไม่รู้ว่าเพราะซอยตันหรือไม่ แต่จริง ๆ พวกตนทราบว่ามีทางออกได้ 1 ทางคือทะลุไปหลังตลาด

753448

ในวันเกิดเหตุ เมื่อตำรวจปิดล้อมพื้นที่ เด็กกว่า 20 คน ก็พยายามวิ่งกรูกันเข้ามาเต็มซอย กระทั่งมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ จึงเป็นการปิดพื้นที่และมีวัยรุ่นพยายามหนีออกไป แต่กลุ่มของตนถูกคุมตัวได้ทั้งหมด ซึ่งก็ยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่ากลุ่มตนมีแค่เกาะป้องกันความปลอดภัยเท่านั้น ไม่มีใครพกอาวุธ จับมือดมได้

ทั้งนี้ แชตดังกล่าว ตนมองได้ 2 ทาง คือ ตำรวจอาจจะยิงโดนกันเอง หรือฝั่งวัยรุ่นเป็นคนยิง ตอนนี้จึงยังขอไม่เชื่อข้อมูลที่ยังไม่ชัดเจน แต่ถ้าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมยิงก็รุนแรงเกินไป มันเริ่มไม่ใช่ม็อบแล้ว แต่ถ้าข้อเท็จจริงฝั่งวัยรุ่นก็เจ็บ สุดท้ายแล้วใครทำเรื่องแบบนี้ ตนก็ไม่ขอเข้าข้างอยู่แล้ว แต่จะให้เข้าสู่กระบวนการของกฎหมาย ขณะเดียวกันกลุ่มของตนอยู่ระหว่างการพิจารณาในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และถูกยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน และกระบะอีก 1 คัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส