ประยุทธ์ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ตร.ออกกฎห้ามปาไข่ใส่นายกฯ ฝ่าฝืนดำเนินคดี

7 ต.ค. 64

ประยุทธ์ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ตำรวจเมืองคอนออกประกาศเตือนประชาชน 4 ข้อห้ามทำ 1 ใน 4 ห้ามปาไข่ใส่นายกฯ ฝ่าฝืนเจอเอาผิด

กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กำหนดลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ต.ค.64 เพื่อติดตามการเตรียมการรับมือน้ำท่วม นั้น

ทางด้าน ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการ เผยแพร่ประกาศ ฉบับที่ 1 ระบุแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ห้ามกระทำการแสดงพฤติการณ์ 4 ข้อ ดังต่อไปนี้

  1. ปาไข่ หรือ ไข่เน่า ความผิด ป.อาญา ม.391 / ทำร้ายร่างกาย ลหุโทษ
  2. ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ความผิด ป.อาญา 393 /ดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าหรือด้วยการโฆษณา หรือ อาจมีความผิด ม.326 ข้อหาหมิ่นประมาท
  3. เผารูป นายกหรือพระบรมฉายาลักษณ์ ถ้านำมาเอง ไม่ผิดทำให้เสียทรัพย์หรือ (ไม่ผิด ม.112) (ตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 4) ถ้าการเผานั้น อาจทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย หรืออาจทำให้ทรัพย์สิน ของผู้อื่นเสียหาย อาจมีความผิด ตาม ป.อาญา ม.220 วรรแรก ถ้าเผาภาพของผู้อื่น เป็นความผิดทำให้เสียทรัพย์ หรือ วางเพลิงได้
  4. นำภาพนายกฯ ไปลงเฟซบุ๊ก หรือ ไลน์ หรือ ในสื่อโซเชียล อาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมฯ ตาม ม.14 (1) ข้อมูล เท็จ ปลอม บิดเบือน โดยประการที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย ม.14 (2) ข้อมูลเท็จเสียหายต่อความมั่นคง ปลอดภัยสาธารณะ เศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน ม.14 (5) เผยแพร่ ส่งต่อตาม (1)(2)(3)(4)

หรือหากมีพฤติกรรมที่เป็นการต่อต้านหรือขัดขวางจะพิจารณาความผิดแล้วแต่กรณี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ประยุทธ์ สอบตก! อีสานโพล เปิดผลสำรวจเลือกตั้งรอบหน้า เทคะแนน เพื่อไทย-ก้าวไกล
- ปารีณา จับยามสามตา ประยุทธ์ เป็น นายกฯ ต่ออีกสมัย อวย พิธา ก็ดี แต่ยังดีไม่พอ
- สยบข่าวเกาเหลา ประวิตร เชียร์ ประยุทธ์ แคนดิเดตนายกฯ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม