รักษาการ ศธ. เพชรบูรณ์ เรียกฝ่ายกฎหมายหารือ ปม นมโรงเรียน ถูกนำไปขายต่อ

7 ต.ค. 64

หนาวๆ ร้อนๆ แล้ว1 รักษาการ ศธ. เพชรบูรณ์ เรียกฝ่ายกฎหมายหารือ กรณี นมโรงเรียน ถูกนำไปขายต่อ เข้าข่ายผิดกฎหมายข้อไหน หรือไม่?

สืบเนื่องจากการที่ แม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ขาย นมโรงเรียน เพราะลูกกินไม่ทัน กลัวนมหมดอายุ จนกลายเป็นดราม่าว่า นำไปขายได้หรือ

ต่อมาเจ้าตัวชี้แจง นมโรงเรียน ที่โพสต์ขายเป็นนมที่สั่งซื้อมาจากเพจฯ ไม่ใช่เป็นนมที่รับแจกฟรีจากทางโรงเรียน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าตัว ได้รับการเปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขายของออนไลน์ โดยนมที่โพสต์ขายเป็นนมที่ตนเองซื้อมาจากเพจฯ ที่ขายนมโรงเรียน ซึ่งตนก็ได้ซื้อมาหลายครั้งแล้วเพราะเนื่องจากโรงเรียนปิดและลูกก็ไม่ยอมกินนมชนิดอื่นเลยนอกจากนมโรงเรียน

ตนจึงได้สั่งมาไว้ให้ลูกกินในราคาลังละ 250 บาท บรรจุ 36 กล่อง ค่าขนส่ง 70 บาท ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยโพสต์ขายแต่บังเอิญวันนี้ลูกได้รับทุนจากโรงเรียนและได้นมโรงเรียนมาอีก 1 ลัง ซึ่งตนเห็นว่านมโรงเรียนที่ซื้อมาจากเพจฯ ก่อนหน้านี้ยังเหลืออีก 1 ลังซึ่งลูกคงกินไม่ทันแน่ๆ ตนจึงได้ตัดสินใจโพสต์ขายในราคาลังละ 200 บาท เพื่อจะได้มีเงินไปซื้อขนมให้ลูกก็เท่านั้น ไม่คิดว่าจะผิดกฎหมายหรือมีคนเข้ามาต่อว่าตนถึงขั้นทุจริตอะไรขนาดนี้ เพราะตนก็เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น

ล่าสุดมีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวจาก นางมณีรัฏ เทียมครู รองศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์รักษาราชการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า

นมโรงเรียนเป็นนมที่แจกให้นักเรียนสำหรับดื่มกิน ไม่ควรที่จะนำไปขาย แต่ถ้าหากเกินความจำเป็น ควรที่จะเอาไปให้หรือแจกเด็กๆ รายอื่น ที่ไม่ได้รับโอกาสหรือจากที่เคยดื่มวันละ 1 กล่อง ก็สามารถดื่มเป็นวันละ 2 กล่องก็ได้ แต่สำหรับเพจต่างๆ ที่โพสต์ขายนั้นตนก็ไม่ทราบว่าได้นมโรงเรียนมาได้อย่างไร แต่ทั้งนี้จะได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายว่านมโรงเรียนที่แจกจ่ายนี้ สามารถนำไปขายต่อได้อีกหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ