ผักไห่ อยุธยา น้ำยังสูงถึงขอบหน้าต่าง ชาวบ้านต้องลอยเรือหลบร้อนตามต้นไม้

6 ต.ค. 64

ผักไห่ อยุธยา น้ำยังสูงถึงขอบหน้าต่าง ชาวบ้านต้องลอยเรือหลบร้อนตามต้นไม้ ชลประทานระบายน้ำเข้าทุ่งจนเกือบจะเต็มหมดแล้ว

สถานการณ์น้ำที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้ (6 ต.ค.) ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อยยังคงสูงขึ้นเล็กน้อย ชาวบ้านยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม

1633507095398

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ชาวตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ พบว่าระดับน้ำสูงกว่า 3 เมตร ท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำน้ำถึงขอบหน้าต่าง ชาวบ้านต้องหนุนพื้นสูงขึ้นมาเพื่ออยู่อาศัย ตอนนี้หนุนขึ้นมาจนไม่สามารถที่จะเดินได้ ต้องคลานในบ้านแทนการเดิน

1633507686941

นางชุติกาญจน์ มงคลวรรณ์ อายุ 58 ปี ชาวท่าดินแดง กว่าว่าบ้านตนเองอยู่กัน 13 คน เด็กเล็กๆ ทั้งนั้น ไม่รู้ว่าจะไปอยู่กันตรงไหน หนุนบ้านอยู่ก็ร้อนมาก วันๆ เปียกทั้งตัว พอแห้งร้อนจัดก็ลงน้ำแช่น้ำคลายร้อน ลำบากมาก จะไปอยู่บ้างนอกก็ไม่มีใครเฝ้าทรัพย์สิน เกรงว่าจะสูญหายหมด คนเฒ่าคนแก่ต้องออกไปอยู่ริมถนนก่อนเพราะร้อนอยู่ไม่ได้ ชาวบ้านที่มีเรือก็จะพายออกมาอาศัยร่มไม้อยู่เพื่อคลายร้อน ตอนนี้ก็จะลำบากในเรื่องความร้อนหน่อย ทนเอา ไม่ทนก็ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน

1633507155833

ขณะที่ทางชลประทานได้มีการระบายน้ำเข้าทุ่งบางบาล ทุ่งบางหลวงโดด ทุ่งผักไห่ ทุ่งเสนา จนทุกทุ่งเกือบจะเต็มทั้งหมดแล้ว แต่ว่าสถานการณ์น้ำในแม่น้ำก็ยังคงทรงตัวไม่ลดไปไหน มีแต่สูงขึ้น ชาวบ้านยังคงได้รับความลำบากนานเกือบเดือนแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ