น้ำท่วมขอนแก่น วุ่น! เร่งอพยพผู้ติดค้างในบ้าน หลังน้ำชีทะลักท่วมสูงต่อเนื่อง

5 ต.ค. 64

น้ำท่วมขอนแก่น จนท.เร่งอพยพพนักงานโรงงานขนมปัง และชาวบ้านท่าพระเนาว์ หลังน้ำชีทะลักท่วม มีแนวโน้มเพิ่มสูงต่อเนื่อง

วันที่ 5ต.ค.64 นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ ลงพื้นที่บ้านท่าพระเนาว์ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังน้ำชีทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาล ตำบลท่าพระ 4 หมู่บ้าน โดยขณะนี้มีการประสานเรือท้องแบนของ ปภ.เขต7 และเขต 14 ที่ไปช่วยเหลือ ที่จ.ชัยภูมิ เพื่อเข้ามาช่วยชาว จ.ขอนแก่น คาดว่าน่าจะมาถึงพื้นที่ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนนี้

เบื้องต้นมีการตัดกระแสไฟฟ้าภายในพื้นที่แล้ว และได้สั่งการรถปั่นไฟเข้ามาเพื่อใช้ไฟส่องสว่างให้ประชาชน โดยตลอดทั้งวันมีการช่วยประชาชนขนข้าวของออกมา รวมถึงเข้าไปอพยพผู้สูงอายุที่ยังห่วงบ้าน เพราะคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นสูงอีกถึงเกือบ 1 เมตร ส่วนพนักงานโรงงานขนมปังโออิชิ ที่อยู่ริมน้ำชีกว่า 100 ชีวิต ถูกอพยพออกมาแล้วทั้งหมดอย่างปลอดภัย

นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าอพยพพนักงานโรงงานขนมปัง 100 คน ออกมาแล้วทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำชีก็ต้องอพยพออกมาทั้งหมด เพราะคาดว่าน้ำจาก จ.ชัยภูมิ จะยังคงไหลมาสมทบในเขต จ.ขอนแก่น ตั้งแต่ อ.ชนบท อ.บ้านไผ่ อ.บ้านแฮด ก่อนจะเข้า อ.เมืองขอนแก่น และออกไปยัง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ขณะนี้ได้ประสานเรือจาก ปภ.เขต7 และ เขต14 ที่เสร็จภารกิจจาก จ.ชัยภูมิ เพื่อมาสมทบช่วยเหลือชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งคืนนี้คาดว่าน้ำที่ท่วมในพื้นที่จะเพิ่มระดับสูงขึ้นถึง 1 เมตร ขณะนี้ได้อพยพชาวบ้านบางส่วนเข้าไปอยู่พื้นที่ปลอดภัยแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เช็ก 121 เส้นทาง ถนน-รถไฟ น้ำท่วม สูง อ่างทอง อ่วมสุด
- น้ำท่วมพิษณุโลก ชาวบ้านถูกน้ำพัดจมหาย เสียชีวิต 1 คน
- ชัยภูมิน้ำท่วมนานกว่าสัปดาห์ ชาวบ้านเริ่มป่วยน้ำกัดเท้าหนัก วอนขอยาแก้เท้าเปื่อย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ