ป๋าวันจัดให้! ถามทำไมไม่นั่งเรือ คนงง "ธรรมนัส" ไม่ชอบโชว์แต่เปิดหน้าแจกของน้ำท่วม (คลิป)

5 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และอดีตรมช.เกษตรฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “วันนี้ผมได้แนะนำตัวกับชาวบ้านว่า ผมเป็นจิตอาสา และกำชับกับทีมงานว่าห้ามบอกกับชาวบ้านว่าผมคือใคร

139216577564

แค่นำสิ่งของมาช่วยเหลือและต้องการรับฟังปัญหาที่แท้จริงจากชาวบ้านเท่านั้น โดยจุดประสงค์ของผมคือไม่ต้องการคำพูดเอาใจและต้องการรับรู้ความรู้สึกจริง ๆ ของชาวบ้าน โดยไม่ต้องเกรงใจ เพื่อที่ผมจะนำไปบอกต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และถ้าส่วนใดที่ตัวผมคนนี้ สามารถทำให้กับพี่น้องประชาชนได้ทันที ผมก็จะทำให้ทุกท่านโดยไม่ลังเลครับ”

668632662516

หลังจากนั้น มีคลิปอีกตัวที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก ปรากฏภาพของ ร.อ.ธรรมนัส กำลังลงพื้นที่แจกสิ่งของช่วยน้ำท่วม โดยระหว่างการมอบเงินและถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุ จังหวะหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้ถอดหน้ากากอนามัย ก่อนจะแนะนำตัวและสอบถามชาวบ้านว่า “ยายเคยเห็นหน้าไหม เคยเห็นไหมครับ เคยเห็นแต่ในทีวีล่ะสิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สวัสดีครับ”

992069

ขณะที่ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางพรรคบางคน ไอ้สลัดผัก! วันเดือนปีไม่เคยลงไปหาประชาชน ไม่เคยลงไปถามความเดือดร้อนของประชาชน ไม่เคยลงไปช่วยเหลือประชาชนยามเขาเดือดร้อน ปั่นแต่โซเชียลฯ พอมีกลิ่นโชยมาว่าใกล้จะเลือกตั้ง ลงไปยกมือไหว้ขอคะแนนจากประชาชน #หน้าไม่อาย ฝากไว้ให้คิด…”

767332

ก่อนที่จะโพสต์ข้อความต่อมา ระบุว่า “อย่าเอาช่วงลำบากของตัวเอง มาพิสูจน์ใครว่า เขาจะช่วยหรือไม่ช่วย เพราะทุกคนต่างก็มีภาระของตัวเองทั้งนั้น อย่าเกลียดใครเพียงเพราะหยิบยืมเขาไม่ได้…มันทุเรศ! ใครคนหนึ่งได้กล่าวไว้”

830182

นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความอีกว่า “น้ำท่วมแค่แข้ง…นั่งเรือ🤣 น้ำท่วมถึงอก…ทำไมไม่นั่งเรือ Cr.วัลยา ขุนแก้ว”

805076

เช่นเดียวกับที่ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ได้โพสต์ภาพพายเรือ พร้อมกับเขียนข้อความระบุว่า “อย่าบอกให้ชาวบ้านรู้นะ ว่าผมคือใคร”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส