หมาจรขย้ำ 2 ขวบหน้าเหวอะ คนให้ข้าวปัดจ่าย ฉะปล่อยเด็กมาเจอหมาเอง (คลิป)

5 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 เวลา 12.30 น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หมู่ 2 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายวีรชัย และ น.ส.นาตยา คู่สามีภรรยา ได้พาน้องเพลง ลูกสาววัย 2 ขวบ ที่บาดเจ็บจากการถูกสุนัขกัดที่เบ้าตาซ้าย เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังเจ้าของสุนัขไม่รับผิดชอบ และเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะเป็นอันตรายต่อเด็กคนอื่น ๆ เนื่องจากที่ผ่านมามีเด็กหลายคนเคยถูกกัดมาแล้ว

335618656628

นายวีรชัย กล่าวว่า ตนทำงานอยู่โรงปูนแห่งหนึ่งย่านบางเขน ครอบครัวจึงอาศัยอยู่แคมป์คนงานใกล้โรงปูน เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ภรรยาของตนไปทำงาน ส่วนตนเลิกงานกลับมานั่งเล่นกับลูกอยู่ในห้องพัก ก่อนจะลุกไปอาบน้ำ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงลูกร้อง จึงรีบออกมาดูก็พบว่าที่บริเวณหน้าห้องพัก “ไอ้ตูบ” สุนัขพันทางกำลังกัดเข้าที่เบ้าตาซ้ายของน้องเพลง ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปไล่สุนัขและอุ้มลูก

210082919430

จากนั้นตนได้พาลูกไปโรงพยาบาล แพทย์ระบุอาการว่า ท่อน้ำตาและเปลือกตาซ้ายฉีกขาด ก่อนจะทำการผ่าตัดเย็บเปลือกตา และใส่ท่อน้ำตาซิลิโคลน ทำให้น้องเพลง ต้องนอนอยู่ที่โรงพยาบาล จำนวน 3 คืน ขณะที่ภูมิลำเนาตนอยู่ที่จ.สุรินทร์ ลูกจึงมีสิทธิบัตรทองอยู่ที่นั่น แต่ตอนนี้โรงพยาบาลช่วยเหลือรักษาโดยใช้สิทธิบัตรทองกรณีฉุกเฉิน

601826

“หลังเกิดเหตุน้องชายเจ้าของหมา ซึ่งอยู่แคมป์เดียวกัน ได้มาเยี่ยมน้องเพลงแล้วให้เงิน 500 บาท เป็นค่าทำขวัญน้องเพลง แต่ก็ไม่ได้พูดเรื่องที่จะรับผิดชอบอะไร กระทั่งเช้าวันที่ 4 ต.ค.64 เจ้าของไอ้ตูบได้มาหาที่แคมป์แล้วบอกว่า เขาจะไม่รับผิดชอบอะไร เพราะเขาปล่อยทิ้งไอ้ตูบไปนาน 5-6 ปี แล้ว มันจะไปกัดใครเขาก็ไม่เกี่ยว ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ” นายวีรชัย กล่าว

นอกจากนี้ นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน และน.ส.พิสมัย เรืองศิลป์ ผอ.เขตบางเขน เพื่อให้ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดกรุงเทพมหานคร หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แคมป์คนงานโรงปูนย่านบางเขน เพื่อรับตัวสุนัขไปอยู่ในที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยของคนงาน และลูกหลานที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว

749303

แม่น้องเพลง กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนสงสารลูกสาวจับใจ เพราะอายุเพียงแค่ 2 ขวบ ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ แบบนี้ กลัวว่าลูกสาวจะตาบอด เพราะเปลือกตาตกลงมาปิดม่านตา​ ตาอาจจะไม่ได้รับแสง อาจมองไม่เห็นได้ในอนาคต แล้วก็ไม่อยากให้ลูกสาวเสียโฉม และตอนนี้เด็กอยู่ในอาการผวา ระแวงเวลาที่เจอสุนัข ส่วนตนและ สามี​ ก็เครียดและอยู่ในภาวะวิตกกังวล ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าของสุนัขยังไม่รับผิดชอบ ไม่มาดูแล และกลับบอกว่าไม่ใช่สุนัขของเขา แต่เป็นสุนัขจรจัด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแล และไม่อยากให้เด็กคนอื่น ๆ ถูกสุนัขกัดเหมือนลูกตนอีก

785105

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ​ลงพื้นที่แคมป์โรงโม่ปูนย่านบางเขน กรุงเทพมหานคร​ เมื่อมาถึงก็พบไอ้ตูบ​ หมาพันธุ์ทาง สีน้ำตาลแดง อายุประมาณ 6-7 ปี​ ดำลังตั้งท่ายืนเห่าไล่ใส่ทีมข่าว คนงานในแคมป์ บอกว่าอยู่แคมป์นี้มากกว่า 10 ปีแล้ว และเจ้าตูบตัวนี้อยู่ที่นี่ได้ประมาณ 4-5 ปี โดยมีเจ้าของเป็นคนขับรถโม่ปูน แต่ตอนนี้เจ้าของย้ายไปทำงานที่แคมป์อื่น ถ้าพูดถึงนิสัยของเจ้าตูบ ก็จะมีนิสัยดุร้ายกับเด็กเล็ก เคยกัดเด็กเล็ก ๆ มาแล้ว น้องเพลงเป็นคนที่ 4 แต่กับผู้ใหญ่มักจะกลัวไม่กล้ากัด

292145635400

คนงานภายในแคมป์ ยังพาทีมข่าวไปดูจุดเกิดเหตุเป็นหน้าบ้านของน้องเพลง ทราบว่าตอนนั้นน้องเพลง กำลังนั่งเล่นอยู่​ ช่วงเวลาตอนเย็น ๆ ซึ่งพ่อน้องเพลง เข้าไปอาบน้ำพอดี แล้วก็โดนเจ้าตูบกัดที่บริเวณดวงตา ก่อนจะรีบพากันนำส่งโรงพยาบาล

313427

ทีมข่าวลงพื้นที่ โรงโม่ปูน ย่านรามอินทรา ที่ครอบครัวของน้องเพลง ให้ข้อมูลว่าเจ้าของสุนัขที่กัดลูกสาว ทำงานขับรถโม่ปูน และอาศัยอยู่ที่แคมป์แห่งนี้​ แต่เมื่อเดินทางมาถึงที่โรงโม่ปูน ไม่พบเจ้าของสุนัข แต่ได้พบกับภรรยาของเจ้าของสุนัข 

847276

นางอรัญใย​ กล่าวชี้แจงเรื่องว่า ตนและครอบครัวไม่ใช่เจ้าของ​สุนัข แค่เคยอยู่ในโรงโม่ปูนย่านบางเขน ตั้งแต่ปี 2554 จากนั้นปี 2555 ได้ย้ายมาที่โรงโม่ปูนย่านรามอินทรา และทราบว่ามีคนในแคมป์ให้ข้าวให้อาหาร เพราะฉะนั้นเจ้าตูบเป็นสุนัขไม่มีเจ้าของ อยู่ในแคมป์โรงโม่ปูนมานาน​ หลายคนก็ให้ข้าวให้น้ำ​ จะให้ครอบครัวของตนรับผิดชอบ ตนคิดว่าไม่ใช่​ เพราะลูกของตนก็เคยถูกหมาในแคมป์คนงานกัดเช่นกัน แต่ไม่ใช่เจ้าตูบตัวนี้ ตนก็ไม่เคยไปเรียกร้องเอาเรื่องกับใคร เพราะถือว่าตนดูแลลูกได้ไม่ดีพอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส