เนท ศิตานันท์ เคลียร์ทุกดราม่า! หลังไม่เข้ารอบ 30 คน MUT

5 ต.ค. 64

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เกิดประเด็นร้อนแรงในเวที Miss Universe Thailand 2021 ในรอบคัดเลือก 30 คนสุดท้าย จนทำให้สาวหน้าหมวยอย่าง เนท ศิตานันท์ เกิดประเด็นดราม่าหลังจากไม่ผ่านการคัดเลือก 30 คนสุดท้าย และยังประเด็นไปปรายตามองแรง “แม่ปุ้ย” แม่ทัพแห่ง TPN ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก่อนถามว่าทำไมตัวเองถึงไม่เข้ารอบ?

หลังจากกองประกวด Miss Universe Thailand 2021 ประกาศ 30 สาวงามที่ได้เข้ารอบ ซึ่งไม่มีรายชื่อของ เนท ศิตานันท์ อัศวกิตติกร เจ้าตัวได้โพสต์บนเฟซบุ๊กและกลายเป็นชนวนดราม่ากับประโยค "เวที MUT ไม่มีคุณค่า"

นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์ ระบายความในใจอีกเพียบว่า กิจกรรมของกองประกวดทำให้ ด้อยค่าการนอน ใจจริงอยากจะถอนตัวอยู่แล้ว พร้อมโยงผู้เข้าประกวดคนอื่นว่า ไม่แปลกทำไมมีนางแบบมาประกวดเยอะ เพราะคนบ้านๆ ที่ไหนจะไปหาชุดปังๆ ใส่ได้ตลอดเกือบเดือน แล้วยังบอกอีกว่า ตนเองได้รับคำชม มีกรรมการท่านหนึ่งยกนิ้วให้ มีกูรูนางงามให้ตนเองถึงท็อป 3 คนสุดท้าย และประโยคที่ตอบโต้กับชาวเน็ตว่า "เกิดมาไม่เคยเจอคนที่เจอหน้าแล้วพูดว่า ไม่สวยเลยค่ะ"

622688

ด้าน ปุ้ย ปิยาภรณ์ หรือ แม่ปุ้ย TPN ออกมาไลฟ์ฟาดกลับว่า "ถ้าคุณจะมองว่าเวที MUT ไม่มีคุณค่าสำหรับคุณ ไม่เป็นไรค่ะ แต่มันก็แปลกนะคะ ถ้าคุณบอกว่าเวทีของเราไม่มีคุณค่า ทำไมคุณถึงอยากจะเข้ามาในเวทีของเรา ทำไมคุณถึงอยากจะผ่านเข้ารอบไปในรอบลึกๆ อันนี้ก็ฝากไว้ให้คิด”

นอกจากนี้ แม่ปุ้ย ยังเผยในไลฟ์อีกว่า "มีบางคนมายืนข้างๆ แม่ปุ้ยเดินเข้ามา แล้วก็ปรายตามอง แล้วก็ถาม หนูอยากทราบเหตุผลว่าทำไมกรรมการไม่ให้หนูเข้ารอบ คุณแม่ก็สตั้นไป 30 วินาที ก็เลยตอบกลับไปว่า เอ่อ อันนี้หนูคะ หนูก็ต้องถามกรรมการทั้ง 24 คน มันล็อกไม่ทันหรอกค่ะ เพราะว่ากว่าจะประเมินผลทั้ง 24 คน กว่าระบบจะประเมินออกมา แล้วกว่าจะมีการถกเถียงกันของกรรมการอีก เพราะฉะนั้นมันก็เป็นคำตอบว่า ก็ให้ไปถามกรรมการทั้ง 24 ท่าน"

"แฟนๆ จะคิดว่ายังไงล่ะคะ สมมุติว่า เพื่อนทั้ง 61 คน น่ารักทุกคน อยู่ในกฎกติกากันหมด อันนี้คิดว่าไม่ดีนะคะ แต่คิดว่ามันก็อาจจะมีความแปลกๆ นิดหนึ่ง เช่น เพื่อนเขาทำอะไรอยู่ก็ตาม เราก็จะแสดงทัศนคติบางอย่างที่มันดูไม่โอเค ไม่ได้ให้กำลังใจเพื่อน แต่ก็ต้องฟังความเห็นอีกมุมหนึ่ง บางทีเขาก็อาจจะพูดผิดไป ก็เข้าใจได้"

"หรือบางทีกองไลฟ์อยู่ 60 กว่าคน คุณมาบอกว่า อันนี้กล้องไลฟ์ใช่ไหมคะ? ขอมาถ่ายหน่อยได้ไหมคะ หนูจะคุยกับคุณแม่ อย่างงี้ได้เหรอคะ? เพื่อนทั้ง 61 คน ไม่มีใครจะคุยกับคุณแม่ แล้วหนูก็บอกกับพี่เลี้ยงว่า หนูจะให้กำลังใจคุณแม่ จะขอบคุณคุณแม่ที่เลี้ยงหนูมาให้มีความมั่นใจแบบนี้"

1633350788667(1)

ล่าสุด เนท ศิตานันท์ อัศวกิตติกร เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตนเองเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้มีการเตรียมความพร้อมร่างกายก่อนมาประกวด จึงต้องออกกำลังกายดูแลสุขภาพรักษาหุ่นเพื่อมาประกวดโดยเฉพาะ แต่เมื่อไม่เข้ารอบก็ต้องมีผิดหวังและเสียใจเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราคาดหวังและผิดหวังก็เลยเสียใจ 

เรื่องของความรู้สึกที่คิดว่าตัวเองไม่เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายเกิดจากอะไร เธอคิดว่า ถ้าดูจากไลฟ์ล่าสุด น่าจะเป็นเรื่องของการทำกิจกรรม ก่อนที่จะไปประกวดบนเวที น่าจะเป็นช่วงนั้นหรือเปล่า ที่เขารู้สึกว่าเราไม่เหมาะที่จะยืนอยู่บนเวที

ในส่วนของการตอบคำถามในรอบคีย์เวิร์ด ซึ่งคิดว่าตอบไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็ยังสามารถโยงมาเข้าเรื่องสถานการณ์โควิดได้ แต่ก็พอใจในการตอบคำถาม ส่วนในคำถามอื่น ๆ ก็คิดว่าตอบได้ดีเช่นเดียวกัน แต่หลายคนก็คงอยากให้เธอชัดเจนมากนี้

ส่วนประเด็นที่เจ้าตัวเดินถือกระเป๋าเข้าไปถาม “แม่ปุ้ย” ว่าทำไมเจ้าตัวถึงไม่ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย คำตอบก็อย่างที่โพสต์เลย “แม่ปุ้ย” ตอบว่าผลโหวตทั้งหมดมาจากกรรมการทั้ง 24 คน ซึ่งก็ทำให้มีชาวเน็ตบางกลุ่ม คอมเมนต์ว่าทำไมไม่ถามกรรมการ แต่เนื่องจากในตอนนั้นกรรมการไม่มีใครอยู่ซักคน และโดยส่วนตัวของตนเองก็รู้สึกว่าการที่เข้าไปถามกรรมการไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะปกติเคยเป็นนักกีฬามันก็สามารถถามได้

ส่วนที่เห็นว่าเดินไปแล้วปรายมอง ตนเองก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงคิดแบบนั้น เพราะตรงนั้นมันมืดมาก เขาอาจจะเห็นไม่ชัดหรือเปล่า ยืนยันว่าไม่ได้ปรายตามองไป น่าจะเกิดการเข้าใจผิดกัน

สำหรับจุดประสงค์ที่ตนเองได้มาสมัครเข้าเวที Miss Universe Thailand เพราะตนเองก็มีความชอบนางงาม ชอบเต้น ชอบอยู่บนเวทีอยู่แล้ว และถ้าได้เดินบนเวที Miss Universe Thailand มันเป็นสิ่งที่อยากทำก่อนอายุจะเกินและทำไม่ได้

อีกอย่างหนึ่งก็คือการที่เราโตขึ้นแล้วเราได้ออกมาพูดประเด็นในสังคม มันรู้สึกเหมือนคำพูดได้ไปสร้างแรงบันดาลใจ ตั้งคำถามบางอย่างให้ได้คิด และเกิดการ Impact ให้กับสังคม หากเป็นไปได้ก็อยากเป็นตัวแทนของประเทศจะได้สร้าง Impact นั้นขึ้นมาได้จริงๆ

ในส่วนประเด็นที่เจ้าตัวได้ออกมาบอกว่าเวที Miss Universe Thailand ไม่ได้มีค่าสำหรับตัวเองนั้น ซึ่งในตอนนั้นการพูดคุยเรื่องของเวทีไม่มีคุณค่ากับตัวเอง เป็นการพูดคุยกับพี่ที่รู้จักที่เค้ามาชมว่าตัวเองเก่งแล้ว หากไม่ได้เข้ารอบก็ไม่ต้องเสียใจ เจ้าตัวเลยได้ตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไรค่ะพี่ อย่างน้อยก็ได้ไปลองและได้รู้ มันไม่ใช่คุณค่าที่ตัวเองตามหา

834143

363643

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดม่าน Miss Universe Thailand 2021 อลังการภายใต้แนวคิด “Power of Passion”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส