สุดสะเทือนใจ! ป้าป่วยอัมพฤกษ์ ผัวล้มหัวฟาดตายต่อหน้า อยู่ตัวลำพัง ลูกไม่เหลียวแล (คลิป)

28 ต.ค. 61
จากกรณีนายชัยวัฒน์ ไผ่เพชร หรือ ลุงช้อย อายุ 61 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน และมีภรรยาพิการนั่งอยู่ในบ้านโดยไม่สามารถช่วยเหลือได้ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ในซอย ร.ร.คลองนาเกลือน้อย หมู่ที่ 10 ถนนประชาอุทิศคู่สร้าง ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ
ป้าเกื้อเดินจับราว
วันที่ 27 ต.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่ ซอย ร.ร.คลองนาเกลือน้อย อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านของนายชัยวัฒน์ ผู้เสียชีวิต พบกับนางบุญเกื้อ บุญเลี้ยง อายุ 70 ปี ภรรยาของนายชัยวัฒน์ ในสภาพเป็นอัมพฤกษ์เนื่องจากหกล้มเมื่อหลายปีก่อน ร่างกายครึ่งซีกขวา บริเวณแขนขวาและขาขวาขยับได้เพียงเล็กน้อย และลิ้นแข็งพูดจาไม่ชัด โดยภายในบ้านยังพบว่าเป็นราวไม้ทั่วทั้งบ้าน ทำไว้ให้นางบุญเกื้อเกาะเดินไปนอนและเข้าห้องน้ำ
นางบุญเกื้อ บุญเลี้ยง หรือป้าเกื้อ ภรรยาของนายชัยวัฒน์
โดยนางบุญเกื้อ บุญเลี้ยง หรือป้าเกื้อ ภรรยาของนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนอยู่ที่บ้านหลังนี้กับนายชัยวัฒน์เพียง 2 คน โดยนายชัยวัฒน์มีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งในวันเกิดเหตุ (26 ต.ค. 61) ขณะที่ตนและนายชัยวัฒน์อยู่ในบ้าน นายชัยวัฒน์ก็ร้องโอดโอยและบอกว่าปวดท้อง ตนจึงบอกนายชัยวัฒน์ไปหาหมอที่โรงพยาบาล หลังจากนั้นตนก็เดินไปกินข้าวที่หลังบ้าน นายชัยวัฒน์ก็เดินไปที่มอเตอร์ไซค์หน้าบ้านเพื่อจะไปโรงพยาบาล หลังจากนายชัยวัฒน์ออกจากบ้านไปไม่นานตน ก็ได้ยินคนข้างบ้านเรียกตนและบอกว่านายชัยวัฒน์นอนตายอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเมื่อตนเห็นศพของสามีก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว ได้แต่นั่งร้องไห้อยู่บนบ้านเพราะไม่สามารถเดินลงไปได้ ส่วนสาเหตุการตายตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เพราะนายชัยวัฒน์ไม่ได้เป็นโรคอะไรร้ายแรง เป็นเพียงโรคความดันและเบาหวานก็เท่านั้น นางบุญเกื้อ กล่าวต่อว่า ตนมีลูกติดจากสามีเก่าอีก 3 คน แต่ลูกคนโตทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนลูกคนกลางไปทำงานที่ จ.อยุธยา ซึ่งลูกทั้ง 2 คนไม่เคยกลับมาเยี่ยมเลย ส่วนลูกคนเล็กติดคุกในคดียาเสพติดไปแล้ว ซึ่งหลังจากสามีตนตนก็อยากให้ลูกชายคนโตมาดูแล แต่ก็เข้าใจว่าลูกคงมาดูแลไม่ได้ เพราะลูกต้องทำงานแต่ก็ไม่อยากไปอยู่กับลูกเพราะกลัวจะเป็นภาระของลูก แต่แม้ว่าตนไม่ได้อยู่กับลูกแต่ก็ยังมีพี่น้องที่คอยนำข้าวนำน้ำมาให้กินและแวะมาคอยดูแล แต่ตนก็กลัวว่าตัวเองจะล้มในบ้านอีกและไม่มีใครเห็น
นางโชคชี้จุดเกิดเหตุ
ด้านนางโชค มาคะชาติ เพื่อนบ้าน ได้พาทีมข่าวเดินไปดูบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่เห็นนายชัยวัฒน์เสียชีวิต โดยนางโชค เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (26 ต.ค. 61) ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ตนเห็นนายชัยวัฒน์นั่งกินกล้าวยอยู่หน้าบ้านของเจ้าตัว กระทั่งเวลา 09.00 น. ตนเดินออกไปหน้าบ้าน พบว่านายชัยวัฒน์นั่งอยู่ที่พื้นข้างมอเตอร์ไซค์บริเวณหน้าบ้านของเจ้าตัว นายชัยวัฒน์ได้หันมาหาตนทำหน้าเหมือนจฃพยายามจะพูดขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นนายชัยวัฒน์ก็หงายหลังนอนไปเลย หลังจากนั้นตนจึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากวินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ห่างจากบ้านไม่ไกลนัก เมื่อย้อนกลับมาก็เห็นว่านายชัยวัฒน์อ้าปากหายใจพะงาบๆ 3 ครั้ง ก่อนจะสิ้นลมหายใจไป ซึ่งตนสังเกตว่าท้องของนายชัยวัฒน์เริ่มพองตัวใหญ่ขึ้นซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรเพราะเท่าที่ทราบ ผู้ตายเป็นโรคความดันกับเบาหวานเท่านั้น แต่ตนก็มาทราบภายหลังว่าก่อนหน้านี้นายชัยวัฒน์ปวดท้องมาประมาณ 3 วันแล้ว
นางโชค มาคะชาติ เพื่อนบ้าน
นางโชค พูดทั้งน้ำตาและน้ำเสียงสั่นเครือว่า โดยปกติตนจะให้ข้าวกับนางบุญเกื้อทุกวันอยู่แล้วเพราะตนรู้สึกสงสาร เพราะเห็นว่าญาติและลูกของนางบุญเกื้อไม่เคยมาเยี่ยมเลย ตนรู้สึกสงสารนางบุญเกื้อมาก เพราะตนรู้ว่านางบุญเกื้อมักจะนั่งมองออกไปนอกบ้านรอให้ลูกกลับมาหา ซึ่งตนก็ได้แต่ช่วยเหลือเรื่องอาหาร เพราะไม่ค่อยมีใครสนใจนางบุญเกื้อมากนัก ซึ่งตนก็เคยถามนางบุญเกื้อตรงๆว่าลูกชายหายไปไหนไม่เคยมาดูแล ซึ่งนางบุญเกื้อก็ตาบกลับมาว่าไปรับเหมาก่อสร้างที่ไหนก็ไม่รู้ ไม่เคยกลับมาเยี่ยมเลย อย่างไรก็ตาม นางโชค บอกว่า ตนกลัวมากที่มีคนมาตายข้างบ้าน พอตกค่ำตนก็คงต้องรีบปิดร้านกลับบ้าน แต่ตนสังเกตว่านายชัยวัฒน์นั้นเป็นห่วงนางบุญเกื้อ เพราะก่อนที่นายชัยวัฒน์จะล้มลงนั้น ตนเห็นสายตาของนายชัยวัฒน์เหมือนยังเป็นคนมีห่วง ซึ่งหลังจากนายชัยวัฒน์ตายตนจึงตะโกนบอกนางบุญเกื้อที่อยู่ในบ้านให้ทราบ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ