หนูน้อยถูกสุนัขขย้ำเบ้าตา แต่เจ้าของไม่รับผิดชอบ หมอชี้จะลืมตาข้างซ้ายไม่ได้อีกแล้ว

5 ต.ค. 64

พ่อแม่พาลูกสาววัย 2 ขวบ ร้อง มูลนิธิปวีณา ถูกสุนัขขย้ำเบ้าตาแต่เจ้าของไม่รับผิดชอบ หมอบอกจากนี้ไปจะไม่สามารถลืมตาข้างซ้ายได้อีก เพราะกล้ามเนื้อหนังตาที่ควบคุมการปิดเปิดตานั้นฉีกขาดไปแล้ว

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 ต.ค.64 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายวีรชัย พันพะมา อายุ 30 ปี และน.ส.นาตยา สติกุล อายุ 31 ปี สองสามีภรรยาได้พา “น้องเพลง” ลูกสาววัย 2 ขวบที่บาดเจ็บจากการถูกสุนัขกัดที่เบ้าตาซ้าย เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังเจ้าของสุนัขไม่รับผิดชอบ และเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะเป็นอันตรายต่อเด็กคนอื่นๆ เนื่องจากที่ผ่านมามีเด็กหลายคนเคยถูกกัดมาแล้ว

นายวีรชัย กล่าวว่าตนทำงานอยู่โรงปูนแห่งหนึ่งย่านบางเขนครอบครัวจึงอาศัยอยู่แคมป์คนงานใกล้โรงปูน เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา แม่เด็กไปทำงานส่วนตนเลิกงานกลับมานั่งเล่นกับลูกอยู่ในห้องพักก่อนจะลุกไปอาบน้ำ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงลูกร้องจึงรีบออกมาดูก็พบว่าที่บริเวณหน้าห้องพัก “ไอ้ตูบ” สุนัขพันธุ์ทางกำลังคร่อมร่างและกัดเข้าที่เบ้าตาซ้ายของน้องเพลงอยู่ ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มลูกและไล่จนมันวิ่งหนีไป จากนั้นตนได้พาลูกไปโรงพยาบาลแพทย์ระบุอาการว่าท่อน้ำตาและเปลือกตาด้านซ้ายฉีกขาด ก่อนจะทำการผ่าตัดเย็บเปลือกตาและใส่ท่อน้ำตาซิลิโคนให้น้องเพลง ลูกสาวต้องนอนอยู่ที่ รพ.ถึง 3 คืน ขณะที่ภูมิลำเนาตนอยู่ที่ จ.สุรินทร์ ลูกจึงมีสิทธิบัตรทองอยู่ที่นั่น แต่ตอนนี้ทางโรงพยาบาลช่วยเหลือรักษาโดยใช้สิทธิบัตรทองกรณีฉุกเฉินอยู่ ด้านแพทย์ได้นัดน้องเพลงไปดูอาการอีกครั้งวันที่ 6 ต.ค.นี้และจะต้องมีการวางยาสลบเพื่อตัดไหมที่เปลือกตาคาดว่าจะต้องนอน รพ.อีกประมาณ 2-3 คืน แพทย์บอกว่าเมื่อรักษาหายแล้วน้องเพลงจะไม่สามารถลืมตาข้างซ้ายได้อีกเพราะกล้ามเนื้อหนังตาที่ควบคุมการปิดเปิดตานั้นฉีกขาดไปแล้ว

img_6899

นายวีรชัย เผยอีกว่าในแคมป์คนงานทุกคนรู้ดีว่าเจ้าของไอ้ตูบเป็นคนงานที่โรงปูนบริษัทเดียวกันแต่เขาอาศัยอยู่แคมป์คนงานย่านรามอินทรา ไอ้ตูบเป็นสุนัขที่ดุร้ายกัดคนเป็นประจำสร้างความเดือดร้อน เจ้าของจึงนำมาปล่อยไว้ที่แคมป์คนงานบางเขน ซึ่งที่ผ่านมามันก็กัดเด็กมาแล้วหลายคนจนคนงานที่นี่ไม่กล้าปล่อยลูกหลานออกมาวิ่งเล่นตามลำพัง

หลังเกิดเหตุน้องชายเจ้าของไอ้ตูบซึ่งอยู่แคมป์เดียวกันตนได้มาเยี่ยมน้องเพลงแล้วให้เงิน 500 บาทเป็นค่าทำขวัญแต่ก็ไม่ได้พูดเรื่องที่จะรับผิดชอบอะไร กระทั่งเช้าวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมาเจ้าของไอ้ตูบได้มาหาตนที่แคมป์แล้วบอกว่าเขาจะไม่รับผิดชอบอะไรเพราะเขาปล่อยทิ้งไอ้ตูบไปนาน 5-6 ปีแล้ว มันจะไปกัดใครเขาก็ไม่เกี่ยวซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

1633416879908

ด้านนางปวีณา หงสกุล กล่าวว่าหลังรับเรื่องได้ประสาน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขนและนางสาวพิสมัย เรืองศิลป์ ผู้อำนวยการเขตบางเขนเพื่อให้ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดกรุงเทพมหานคร หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แคมป์คนงานโรงปูนย่านบางเขนเพื่อรับตัวสุนัขไปอยู่ในที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยของคนงานและลูกหลานที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เป็นห่วงน้องเพลงอายุเพียง 2 ขวบแพทย์ระบุว่าท่อน้ำตาและเปลือกตาฉีกขาด ต่อจากนี้ตาของน้องจะไม่สามารถลืมตาซ้ายได้อีก ตนจะปรึกษาแพทย์ที่รักษาน้องเพลงหาทางช่วยเหลือให้ได้รับการรักษาเยียวยาให้ดีที่สุด หากโรงพยาบาลใดหรือแพทย์ท่านใดจะให้คำแนะนำหรือช่วยเหลือน้องเพลงกรุณาติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทร 0818140244, 0984788991 ได้ตลอดเวลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ