รุมประชาทัณฑ์ ลูกทรพีตีแม่จุดไฟเผาบ้าน เจ้าตัวตีมึนอ้างลืมดับบุหรี่ (คลิป)

4 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.64 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนหลังสุเหล่าไร่กล้วย หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงออกไปปฏิบัติหน้าที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ

346041844722

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันใช้น้ำดับเพลิงที่กำลังไหม้บ้านที่ปลูกต่อเติมออกมาแยกอีกหลังจากบ้านหลังใหญ่ ที่ใช้วัสดุจากไม้ต่อเติมเป็นบ้านพักอาศัย ซึ่งอยู่กลางชุมชนที่ล้อมรอบบ้านที่เกิดเหตุอีกประมาณ 7 หลังคาเรือน โดยพบว่าไฟได้ไหม้บ้านวอดไปทั้งหลังแล้ว พอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาถึงได้ใช้น้ำฉีดสกัดดับเพลิงได้สำเร็จ

โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ พบว่าบ้านและข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด ซึ่งมีนายสามารถ เจนเชี่ยวชาญ อายุ 38 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ และยืนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

815199

หลังจากนั้นได้มีกลุ่มญาติ ๆ ที่อาศัยอยู่ในบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ ได้มาดูสภาพบ้านที่ถูกไฟไหม้ด้วยความตกใจ ก่อนจะสอบถามถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้กับญาติ ๆ ที่อยู่ภายในบ้าน ทราบว่านายสามารถ ได้จุดบุหรี่ทิ้งไว้ ทำให้เกิดไฟไหม้ หวิดลุกลามเข้าบ้านคนอื่น ๆ จึงเกิดความโมโหบันดาลโทสะเข้ารุมชกต่อยกันอย่างชุลมุน ล้มลุกคลุกคลาน จนได้รับบาดเจ็บ จนมีเพื่อนบ้านและคนที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าช่วยห้าม และแยกกันไปสงบสติอารมณ์

997850

จากการสอบสวน เพื่อนบ้านที่เข้ารุมทำร้าย เปิดเผยว่า บ้านหลังที่ไฟไหม้มีญาติ ๆ ให้นายสามารถ ปลูกบ้านไม่เคยคิดเงิน โดยปกตินายสามารถ มักจะทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าอยู่บ่อยครั้ง แสดงให้เห็นว่านายสามารถ ไม่เกรงกลัวคนอื่นแล้ว ส่วนที่สาเหตุที่เกิดไฟไหม้นั้น ตนไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่ที่ไปชกต่อยนายสามารถ เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากนายสามารถ จะทำอะไรไม่เคยเกรงใจคนรอบบ้าน ตนจึงอยากเตือนสตินายสามารถ ว่าอยู่ในสถานที่แบบนี้ควรเกรงใจคนอื่นบ้าง

860568

นายสามารถ เจนเชี่ยวชาญ ให้การยอมรับสารภาพอ้างว่า ตนเคยมีประวัติเสพยา แต่ตอนนี้ไม่ได้เสพยาแล้ว สามารถตรวจปัสสาวะได้ โดยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากตนจุดบุหรี่วางทิ้งไว้แล้วลืม ออกไปข้างนอกกลับมาเห็นเพลิงไหม้จึงเอาน้ำดับไฟ แต่ไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผาบ้านแน่นอน ตนยังตกใจอยู่เลย ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่มีที่อยู่แล้ว

116629843859

ด้านแม่ของนายสามารถ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับนายสามารถ ไปอยู่ในที่อื่น เพราะมักจะด่าทอทำร้ายร่างกายตนอยู่บ่อย ๆ เวลานายสามารถโมโห ก็จะใช้ไม้ตี ทำร้ายทุกอย่าง อยู่ในบ้านก็พังบ้าน พอนายสามารถตื่นมาไม่มีข้าวกินก็พังครัวเสียหายหมด เงินทองไม่เคยให้ มีแต่ทำร้ายคนเป็นแม่

930937

นายพิศนุ เผยโคกกรวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายของวันนี้ (3 ต.ค.64) ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ แต่พบว่าไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าวหมดทั้งหลังแล้ว ซึ่งจุดดังกล่าวมีบ้านอยู่ 7 หลังคาเรือน และเป็นเครือญาติกันทั้งหมด ส่วนสาเหตุที่ไฟไหม้นั้นไม่ได้เกิดจากการทิ้งก้นบุหรี่ แต่เกิดจากที่นายสามารถ ทะเลาะกับผู้เป็นแม่ หลังจากนั้นก็มีการข่มขู่ว่าจะเผาบ้าน และแอบไปจุดไฟและเดินออกมาจากบ้าน

421061

แต่เมื่อไฟไหม้ลุกลาม นายสามารถ ก็ย้อนกลับมาดับไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพราะไฟลุกลามไปข้างหลัง ขณะเดียวกันญาติ ๆ ที่บ้านอยู่ข้าง ๆ ก็โมโหที่นายสามารถเผาบ้าน จึงรุมกันชกต่อยทำร้าย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันห้ามปรามเอาไว้ สำหรับนายสามารถ เป็นคนที่มีนิสัยก้าวร้าว ติดยาเสพติด ชอบสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน ทำให้ทุกคนไม่พอใจและลงมือรุมทำร้ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งยังไม่ฟันธงว่าจุดบุหรี่ลืมทิ้งไว้หรือเจตนาจุดเพลิงเผาบ้านตัวเอง ก่อนจะรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการตามกระบวนกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส