“2 ล้อสายบุญ” เกี่ยวกันตาย 2 ศพ คนด่าระงมป่วนเมือง พระอนุโมทนาโลงได้ใช้ (คลิป)

4 ต.ค. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อยv plus" เปิดเผยคลิปวิดีโอขบวนรถจักรยานยนต์ที่ระบุว่าเป็นทริป 2 ล้อสายบุญ ขี่มาบนถนนเส้นมุ่งหน้า จ.ชัยนาท ซึ่งจากคลิปจะพบว่านอกจากรถจักรยานยนต์แล้ว ยังมีรถกระบะด้วย และทุกคันขับขี่มาด้วยความเร็วเต็มถนนทุกเลน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก พร้อมกันนี้ทริปดังกล่าวยังเกิดอุบัติเหตุถึง 4 จุด และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

555374

ล่าสุดวันที่ 4 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่ถนน 340 ม.2 บ้านวังไผ่ ต.ชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท ฝั่งมุ่งหน้าเมืองชัยนาท ซึ่งเป็นจุดที่มีชายอายุ 18 ปี ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนยังมีคราบเลือดกองใหญ่ 

314566

นายโชคอนันต์ อภิเดช อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ข้อมูลว่า หลังรับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเองใกล้กับ รพ.สต.บ้านวัดกำแพง จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ พบนายพัสกร โพธิ์ไทร อายุ 18 ปี นอนอยู่ริมถนน มีแผลเลือดออกที่ขา และตามลำตัว จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล

โดยจุดเกิดเหตุมีเพื่อนในกลุ่มผู้บาดเจ็บนับสิบคน พร้อมรถจักรยานยนต์นับสิบคัน สอบถามทราบว่า เพิ่งกลับมาจากทำบุญ ช่วงเกิดเหตุเป็นขากลับบ้านย่านพระราม 2 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการล้มเอง เพราะช่วงเกิดเหตุถนนโล่ง ไม่มีรถคันอื่น

715471

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดอัมพวัน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายไพศาล วิลา อายุ 17 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถล้มที่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี สอบถามแม่ผู้ตาย กล่าวว่า ตนกับลูกอยู่กันคนละที่ เพราะลูกชายทำงานอยู่กับญาติที่สุพรรณบุรี ส่วนตนอยู่ที่จ.สระบุรี คืนก่อนเกิดเหตุก็โทรศัพท์คุยกันตามปกติ แต่ลูกไม่ได้บอกว่าจะไปทำบุญ กระทั่งช่วงสายวานนี้ (3 ต.ค.64) ญาติโทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ตนตกใจมาก และไม่คิดว่าลูกจะจากไปเร็วแบบนี้

636790

พลเมืองดีที่เป็นผู้ถ่ายคลิปช่วงเกิดเหตุบนถนน 340 สายชัยนาท-สุพรรณบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนกำลังคุยกับลูกค้า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มรถจักรยายนต์หลายสิบคัน ขี่ซิ่งไปมาวนเวียนอยู่หลายรอบ ลักษณะแข่งประลองความเร็วกัน จู่ ๆ ก็เกิดเสียงดังโครม ตนจึงหยิบมือถือออกมาถ่ายคลิป ต่อมาทีมกู้ภัยร่วมกตัญญูได้เข้ามาปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในอาการโคม่า

350728

นายเอ หลวงพล เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งอุบัติเหตุก็รีบไป ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดในอาการที่ไม่ได้สติ จึงรีบปฐมพยาบาล แล้วนำส่งโรงพยาบาล แต่อาการหนักมาก จึงประสานให้รถฉุกเฉินของรพ.ชัยนาท มารับคนเจ็บระหว่างทาง ล่าสุดทราบว่าคนเจ็บยังอยู่ในอากาโคม่า

353826

สอบถามนางละเมียด อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.64) เวลาประมาณ 08.00 น. มีรถจักรยานยนต์กว่า 100 คัน ขี่ผ่านหน้าบ้านของตน โดยส่วนใหญ่เป็นรถแต่ง เบิ้ลเครื่องเสียงดัง ขี่ด้วยความเร็ว บางคันยกล้อ ทราบภายหลังว่ารถจักรยานยนต์กลุ่มนี้จะเดินทางไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในอ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

910323188163

กระทั่งช่วงเที่ยงได้ยินเสียงคนร้องดังบนถนน 304 ฝั่งตรงข้ามบ้าน เมื่อวิ่งไปดูพบว่า มีชายวัยรุ่นรายหนึ่งนอนคว่ำแน่นิ่งกลางถนน ลักษณะแขนผิดรูป มีเลือดบริเวณศีรษะ ซึ่งขณะนั้นกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ขับรถจักรยานยนต์ตามมา กำลังช่วยกันโทรศัพท์เรียกรถพยาบาล คาดว่าชายรายนี้น่าจะกลับมาจากทำบุญร่วมทริปรถจักรยานยนต์ แล้วเกิดอุบัติเหตุ โดยรถน่าจะเกี่ยวกันเอง

ขณะที่พ.ต.อ.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ ผกก.สภ.เมืองชัยนาท ระบุว่า ผู้ประสบอุบัติเหตุรถล้มในพื้นที่ ม.2 อ.เมืองชัยนาท เสียชีวิตแล้ว ซึ่งจากการสอบถามญาติระบุว่า ผู้ตายไม่ได้มาร่วมทริปทำบุญ แต่ขี่ผ่านแล้วเกิดอุบัติเหตุรถล้มเอง โดยมีผู้ที่ร่วมทำบุญเข้ามาให้การช่วยเหลือ

684186

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปวัดโพธาราม ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นวัดที่กลุ่มรถจักรยานยนต์เข้ามาทำบุญ ทั้งนี้ภาพกล้องวงจรปิดภายในวัด พบกลุ่มเลดี้ 2 ล้อขี่รถจักรยานยนต์และขับรถยนต์ เข้ามาจอดภายในวัดกว่า 100 คัน

867745

สอบถามพระปลัดสัญชัย อติภทโท เจ้าอาวาส กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.64) ช่วงเช้าตัวแทนกลุ่มติดต่อมาว่าจะเข้ามาทำบุญ เนื่องจากตอนแรกจะไปอีกวัด แต่ถูกปฏิเสธ ซึ่งตนก็อนุญาตให้เข้ามา เพราะปกติวัดเป็นวัดท่องเที่ยว เปิดรับทุกคนอยู่แล้ว เวลาประมาณ 09.30 น. ก็เริ่มมีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมหลายร้อยคัน

528088

โดยมีการจัดกิจกรรมประมูลของเรี่ยไรเงิน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง มีตัวแทนเข้ามาทำบุญเป็นเงินประมาณ 160,000 บาท โลงศพ 7 โลง ซึ่งส่วนนี้ได้ส่งต่อให้มูลนิธิกู้ภัยนำไปใช้ประโยชน์ ส่วนปัจจัยก็นำมาพัฒนาวัดต่อไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าใจว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้ง 2 ด้านแบบดีและไม่ดี แต่อาตมาก็มองว่ากลุ่มดังกล่าวเข้ามาทำบุญ ไม่ได้รบกวนวัด ส่วนเรื่องเสียงดังก็เป็นเรื่องปกติ มองว่าดีกว่าวัยรุ่นไปสร้างความวุ่นวาย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้สร้างความเสียหายให้วัด

744227

น.ส.จุไรพร ศรีนิล เจ้าของทริป 2 ล้อสายบุญ โพสต์ข้อความว่า "ในฐานะที่ฝนและพี่กิ๊ก เป็นคนจัดทริปเลดี้ ต้องกราบขอโทษทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่ขอแก้ตัวอะไร แต่ขอให้ฝนและทีมงานได้ออกมาพูดบ้าง ตอนที่โพสต์ก่อนจัด ฝนบอกทุกคนเสมอว่ากฎมีอะไรบ้าง ฝนบอกว่าห้ามเล่น ห้ามบิด ห้ามเบิ้ล ใส่หมวก เคารพสถานที่ ขับตามรถนำขบวน ทำไมทุกคนถึงไม่ฟังฝนบ้าง ฝนให้เจ้าหน้าที่รถพยาบาลไปประกาศไม่รู้กี่สิบรอบ ว่าให้มารวมกันให้เป็นระเบียบ บอกให้ใช้ช่องทางแค่เลนเดียว ก็แหกกฎกัน บอกไม่รู้กี่รอบ ก่อนออกต้องขี่รถตามรถนำ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ทุกคนก็ไม่ฟัง ผลที่ตามมาคือฝนและทีมงานพอบอกกลับทำกิริยาไม่พอใจ แล้วครั้งต่อไปคงไม่มีใครอยากจัดถ้าเป็นกันแบบนี้ ฝนจะไม่ตอบโต้อะไร จะรอพูดทีเดียว"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส