ฟิตปั๋ง! ผบช.ปส.คนใหม่ โชว์ผลงานจับไอซ์ 130 กก. - ยาบ้า 4.3 ล้านเม็ด

4 ต.ค. 64

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. จนท.โชว์ผลงานล็อตเบิ้ม ยึดยาบ้า 4.3 ล้านเม็ด - ไอซ์ 130 กก. ปืนอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.64 พลตำรวจโทสรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพ แถลงผลการจับกุมและขยายผลคดียาเสพติดรวม 2 คดี ยึดของกลางยาบ้ากว่า 4.3 ล้านเม็ด , ไอซ์ 130 กิโลกรัม , เคตามีน 2 กิโลกรัม โดยคดีแรกสามารถ จับกุม นายจักรพัฒ โกสิลา พร้อมพวกรวม 4 คน พร้อมของกลาง ยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด , ไอซ์ 130 กิโลกรัม และอาวุธปืนสงคราม จำนวน 3 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกประมาณ 700 นัด หลังรับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดจากจังหวัดบึงกาฬ โดยจะนำมาเก็บไว้ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ตำรวจจึงสืบสวนหาข่าวและพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ตรงตามที่สายรับแจ้งขับรถยนต์มาอยู่ที่บริเวณริมถนนพหลโยธินอำเภอวังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงแสดงตัวเรียกค้นและจับกุมได้ผู้ต้องหารวม 3 คน จากนั้น ตำรวจขยายผลเข้าตรวจค้นห้องพักเพิ่มเติม ในอำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี พบ ไอซ์และยาบ้าซุกซ่อน อยู่อีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ลักลอบขนยาบ้าและยาไอซ์จำนวน 150 กิโลกรัมจากจังหวัดปทุมธานีไปส่งต่อให้กับเครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดสงขลา มาแล้วครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ ตำรวจยังพบว่า นายจักรพัฒ มีประวัติหมายจับคดีค้างเก่ายาเสพติด และถูกดำเนินคดีในความผิดฐานยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง โดยเพิ่งพ้นโทษมากว่าเหตุซ้ำอีก ส่วนอาวุธปืนสงคราม ผู้ต้องหาอ้างกับตำรวจว่า มีไว้เพื่อซื้อขายในออนไลน์ เป็นหลัก และพบว่า บางส่วนถูกใช้ไปแลกเปลี่ยนกับยาเสพติด

ส่วนอีกคดีตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับนายทวี โสภณมหาลาภ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 3 ล้าน 8 แสนเม็ด , เคตามีนน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม พร้อมด้วยอาวุธปืนและเครื่องกระสุน จำนวน 1 กระบอก ขณะที่นายทวีขับรถกระบะผ่านเส้นทาง ดอยตุงสายใหม่ หมู่บ้านสันกอง อำเภอแม่จันจังหวัดเชียงราย มีลักษณะพิรุธ ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เตรียมส่งออกอีก! จับไอซ์ 1.3 กก.ซุกสังฆภัณฑ์-แผ่นแปะแก้ปวด ส่งออสเตรเลีย
- สาวใจถึง ลุยเดี่ยวขน ยาบ้า 2 แสนเม็ด ยัดถังน้ำมันตบตา ตำรวจ
- ขยายผลจับ เอเย่นต์รายใหญ่ภาคใต้ ของกลาง ยาบ้า-ยาไอซ์ มูลค่า 76 ล้าน

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ