เปิดใจ! เจ้าของร้านข้าวมันไก่ สำนึกแอบถ่ายร่องก้นลูกค้า โต้ทารุณหมา จุดบุหรี่ยัดปาก (คลิป)

27 ต.ค. 61
กรณีกระแสสังคมโจมตีร้านข้าวมันไก่ย่านประชาชื่น โดยมีเจ้าของร้าน โพสต์ภาพลูกค้า พร้อมข้อความแคปชั่น เชิงสนุกสนาน ทำให้ลูกค้าได้รับความอับอายนั้น
เจ้าของร้านข้าวมันไก่ โพสต์รูปลูกค้าในร้าน
วันที่ 26 ต.ค. 61 นางสาวนภาพร พลเยี่ยม หรือ โอ๋ อายุ 34 ปี เจ้าของโพสต์ และเจ้าของร้านข้าวมันไก่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (25 ต.ค. 61) มีลูกค้าเข้ามาทานอาหารที่ร้าน ซึ่งตนเห็นว่าลูกค้านั่ง และมีท่าทางน่ารักดี จึงถ่ายภาพโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ติดแฮชแท็ก ทำให้มีคนแชร์และสนใจจำนวนมาก แต่ก็ไม่คิดว่าสิ่งที่ทำลงไป จะทำให้มีผู้เสียหาย ตนยอมรับว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นเครียดมาก นอนไม่หลับ และขอสำนึกผิดจริง ๆ พร้อมทั้งขอโทษลูกค้าทุกคน รวมถึงบุคคลที่อยู่ในภาพ ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ร้านและครอบครัวได้รับผลกระทบ ส่วนตัวถือว่าเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ จากนี้ไปหากจะทำอะไรจะคิดให้เยอะ และระวังให้มากขึ้น
นางสาวนภาพร พลเยี่ยม หรือ โอ๋ เจ้าของร้านข้าวมันไก่ (ขวา)
แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่โพสต์ภาพลูกค้า และใช้ข้อความแบบคุยเล่นสนุกสนาน เพราะครั้งแรกทำมาแล้ว แต่ไม่เกิดเรื่องขึ้นแบบครั้งนี้ จนกระทั่งเกิดเหตุครั้งที่สอง ตนจึงตัดสินใจลบโพสต์ทั้ง 2 ครั้งออกไป ส่วนการถ่ายภาพครั้งนี้ ไม่ได้มีไอเดีย หรือแนวคิดใด ๆ เพียงแค่เห็นลูกค้ามีท่าทาง ท่านั่งที่น่ารัก จึงตัดสินใจโพสต์เท่านั้น และการโพสต์ ก็ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อจะโปรโมตร้านแต่อย่างใด เพราะจากลักษณะกระแสสังคมที่ออกไป ไม่ได้เรียกว่าการโปรโมต แต่เป็นภาพด้านลบของร้านมากกว่า ทำให้วันนี้มีลูกค้าน้อยลง ทั้งนี้ ช่วงเช้าวันนี้ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น เพื่อไกล่เกลี่ยและขอโทษผู้เสียหายที่ปรากฏอยู่ในภาพแล้ว โดยผู้เสียหายก็ไม่ได้ติดใจเอาความ ซึ่งตนไม่ได้ถูกตั้งข้อหา แต่เป็นการตักเตือนด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และยอมรับผิดที่มีพฤติกรรม คล้ายประจานคนอื่น ทำให้เกิดเรื่องขึ้น แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นการตกลงกันด้วยดี พร้อมทั้งฝากถึงผู้ที่ใช้โซเชียล ให้ระมัดระวังการโพสต์ และคิดให้มาก ๆ ขณะเดียวกันทีมข่าว พยายามติดต่อไปยังกลุ่มผู้เสียหายที่มีภาพปรากฏอยู่ในโพสต์ ซึ่งมีภาพของชาย 2 คน นั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในร้าน หนึ่งในผู้เสียหาย คือชายเสื้อดำตัวใหญ่ ที่กำลังนั่งรับประทานอาหาร โดยเสื้อด้านหลังยกเปิดขึ้น มองเห็นร่องก้น ซึ่งถูกกระแสสังคมมองว่าเป็นการประจาน และทำให้เกิดความอับอาย โดยเจ้าตัวปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว ซึ่งตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “ ได้เคลียร์ใจกับเจ้าของร้านแล้ว และมีการพูดคุยต่อหน้าตำรวจ ส่วนตัวไม่ได้รับความเสียหายมาก จึงไม่ติดใจเอาความ และอยากให้เป็นบทเรียนสำหรับเจ้าของร้าน จึงขอจบลงด้วยดี”
ภาพจากคลิป เจ้าของร้านข้าวมันไก่ แกล้งสุนัข
ล่าสุด พบว่าชาวเน็ตแฉพฤติกรรมของเจ้าของร้านข้าวมันไก่ ว่าเคยแกล้งหมา ด้วยการเอากระดาษม้วนเป็นแท่งเหมือนบุหรี่ จากนั้นเสียบไว้ที่ปากของสุนัข ก่อนที่จะจุดไฟ ให้กระดาษไหม้ พร้อมกับหัวเราะกันด้วยความสนุกสนาน จนทำให้ชาวเน็ต แสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวอย่างหนัก โดยน.ส.นภาพร พนเยี่ยม และน.ส.รัตติยากร ปรางค์ทอง เป็นเจ้าของสุนัข
น.ส.นภาพร พนเยี่ยม เจ้าของสุนัข (ขวา)
น.ส.นภาพร พนเยี่ยม เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวทำนานมาแล้ว จำได้ว่าทำเมื่อ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะที่ทำ ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติก็เล่นกับสุนัขอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เล่นในลักษณะนะแบบนี้ และที่เอามาม้วนก็เป็นกระดาษทิชชู่ ไม่ใช่บุหรี่จริง ส่วนเรื่องจุดไฟ ยอมรับว่าจุดจริง 2 ครั้ง แต่ยืนยันว่า ขณะที่จุดแต่ละครั้ง ไฟติดไม่นาน และไม่มีควันไหลเข้าไปในคอของสุนัขแต่อย่างใด น.ส.นภาพร ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวว่า ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่ทำ เพราะครั้งนี้อาจจะเล่นกับสุนัขแรงไป ที่จริงแล้วตนก็เป็นคนรักสัตว์ ไม่ได้มีเจตนาให้สุนัขมีอันตรายใด ๆ ทั้งสิ้น
น.ส.รัตติยากร ปรางค์ทอง เจ้าของสุนัข
น.ส.รัตติยากร ปรางค์ทอง กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เล่นครั้งนั้น ก็ไม่ได้เล่นอีก และยืนยันว่า ควันไม่ได้เข้าไปที่คอของสุนัข เพราะไฟติดแต่แป๊บเดียว แล้วสุนัขเองก็แข็งแรงดี ไม่เคยป่วย และไม่เคยมีปัญหาสุขภาพ ตอนนี้ตัวใหญ่มาก นอกจากนี้ น.ส.รัตติยากร พาเดินไปที่บ้าน นำสุนัขตัวที่เคยแกล้งออกมาให้ทีมข่าวดู โดยสุนัขตัวใหญ่ขึ้น และแข็งแรงมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ