แฉภาพลับแก๊งเงินกู้โหดบุกยิงบ้านเหยื่อ คนผวาลูกพี่ถูกจับแต่ลูกน้องลอยนวล (คลิป)

4 ต.ค. 64

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า "จิรเดช โลกเลื่อง" ซึ่งเป็นแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า "กูใหญ่ กูมาจากอุตรดิตถ์ มาปล่อยเงินกู้อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง ใครก็ทำอะไรก็ไม่ได้ ไอ้พวกที่ไปแจ้งความตำรวจ ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน ไม่เห็นใครทำอะไรกูได้เลย"

280059

นอกจากนี้ ยังได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุอีกว่า "บ้านนี้จ่ายแล้ว เกินต้นแล้วที่อุบลฯ แต่ยังขาดอีก 500 ไม่จ่ายพังสิครับ เข้าไปขู่ในบ้าน ไม่มีใครทำอะไรได้ เครือข่ายกูเยอะ" และมีคลิปที่โพสต์ว่า "อยากโดน อยากฟันหน้าหาย" สุดท้ายจบ เกมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดวันที่ 3 ต.ค.64 พ.ต.ท.สุเมธ ศรีภูมาตร สว. (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอนมดแดง อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกล้องวงจรปิดหน้าบ้านถูกคนร้ายปีนกำแพงเข้ามาดึงกล้องวงจรปิดออก แต่ก็ยังมีกล้องหน้าบ้านอีกมุมหนึ่งบันทึกภาพเสียงดังสนั่นไว้ได้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่เจ้าของบ้านเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่าถูกแก๊งเงินกู้พังประตูบ้านเสียหาย

3

จากนั้นแก๊งเงินกู้โชว์กร่างได้โพสต์ภาพความเสียหายประตูบ้านลูกหนี้ โดยระบุข้อความ “บ้านนี้ก็จ่ายเกินต้นแล้ว แต่ยังขาด 500 ไม่จ่ายพังสิครับ เข้าไปขู่ในบ้านไม่มีใครทำอะไรได้ ไอ้พวกที่ไปแจ้งความตำรวจทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันไม่เห็นใครทำอะไรก็ได้เลย” จนมีผู้ที่แชร์ข้อความเป็นจำนวนมาก

315372

ต่อมาพ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ออกสืบสวนติดตามจับกุมนายจิระเดช อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางบัญชีรายชื่อผู้กู้บัตรและเอกสารแนะนำลูกค้า เงินสดจำนวนหนึ่ง นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุบลราชธานี

1_1170624

ด้านนายไก่ (นามสมมติ) เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่นอนอยู่ในบ้านพักได้ยินเสียงดังคล้ายปืน แต่ไม่รู้ว่าเป็นเสียงปืนหรือเป็นประทัด 2 นัด จึงออกมาส่องกล้องหน้าบ้านก็ไม่เห็นคน แต่คิดว่ามีปัญหาในเรื่องที่ไปแจ้งความถูกแก๊งเงินกู้พังประตูบ้านเสียหายและถูกข่มขู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมแก๊งดังกล่าวได้แล้ว 1 คน น่าจะเป็นสาเหตุ

ส่วนเรื่องอื่นตนไม่เคยมีปัญหากับใคร คิดว่าน่าจะเกิดจากเหตุการณ์นี้ที่กลุ่มแก๊งทวงหนี้ไม่พอใจ สำหรับประเด็นการเป็นเป็นหนี้นั้น ยังคงค้างอยู่ 500 บาท รู้สึกเจ็บใจมากที่มาทำแบบนี้ เอาคลิปไปโพสต์ประจานมาด่ามาขู่จะมาฆ่า ตนจึงคิดว่าไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส