ครอบครัวเศร้า! รับศพเชิญวิญญาณลุงเรือล่มกลับ ลูกสาวตั้งศพ 3 คืน ภาวนาเจอร่างคนหาย (คลิป)

3 ต.ค. 64

กรณีพบร่างนายสมชาย ธารกุล อายุ 65 ปี กัปตันเรือ ที่ท่าเรือเทเวศ ใกล้รพ.ศิริราช ที่สูญหายพร้อมกับนางนฤมล จันทรโชติ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นภรรยา จากเหตุการล่มจมน้ำอยู่กลางระหว่างแม่น้ำป่าสักและแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าท่าข้ามเรือวัดพนัญเชิง ต.กะมัง ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.64

117486

ล่าสุดวันที่ 3 ต.ค.64 ครอบครัวของนายสมชาย ได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณนายสมชาย บริเวณท่าเรือศิริราช ให้กลับบ้านที่จ.พระนครศรีอยุธยา

จากนั้นเวลา 12.00 น ครอบครัวนิมนต์​พระสงฆ์ เดินทางมารับศพ พี่ชายกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีวัดสามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

729096

นายสมพงษ์ ธารกุล น้องชายของนายสมชาย อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ในวันนี้จะนำศพพี่ชายกลับไปสวดพระอภิธรรมที่วัดดังกล่าว โดยจะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน และทำการฌาปนกิจศพ เวลา 16.00 น ของวันที่ 6 ต.ค.64 ขณะนี้ยังคงรอความหวังว่าจะพบศพพี่สะใภ้ซึ่งยังสูญหาย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามี Message หรือข้อความ จากบุคคลซึ่งไม่พึงประสงค์ออกนาม ส่งเข้ามือถือญาติ ๆ ว่าให้กลับไปหาศพพี่สะใภ้ที่จุดพบศพพี่ชาย ศพพี่สะใภ้อยู่ไม่ไกล 

2

ขณะเดียวกัน ตนยืนยันว่าครอบครัวจะยังประกอบอาชีพนี้ต่อไป แม้จะรู้ว่าอันตราย แต่ที่ผ่านมาก็ระมัดระวังมาโดยตลอด และเหตุการณ์นี้ก็เป็นอุบัติเหตุ ส่วนความเชื่อก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งชาวเรือทราบกันดีว่าเป็นปากอุโมงค์ถ้ำพญานาค ที่ทุกครั้งต้องเดินเรือผ่านต้องจุดธูปขอขมาแม่คงคา บอกกล่าวหลวงพ่อโต ที่วัดพนัญเชิง

โดยเฉพาะในช่วงหลังเกิดเหตุ ครอบครัวได้อัญเชิญเจ้าแม่ศรีสุริโยทัย ให้เข้ามาช่วยทำพิธีในการค้นหาทั้ง 2 รายและการกู้เรือ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าแม่บอกว่าจะเจอศพเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.64) ก็เจอตามคำบอก ส่วนที่เจ้าแม่สัมผัสบางอย่างได้นั้น เป็นที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะครอบครัวกำลังรับศพนายสมชาย ทีมข่าวพบกับ น.ส.จุฑาทิพย์ การกสิขวิธี ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต มีสีหน้าและแววตาที่เศร้า

736730

เวลา 15.00 น. ที่ศาลาการเปรียญ วัดสามกอ ต.สามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีพิธีตั้งสวดอภิธรรมศพนายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีบรรดาผู้ประกอบการเรือและญาติมาร่วมงาน โดยไม่มีการรดน้ำศพแต่อย่างใด

1

สอบถามน.สปุณยาพร ธาระกุล อายุ 35 ปี ลูกสาวนายสมชายและเป็นบุตรคนที่  2 เปิดเผยว่า หลังจากที่พบศพพ่อ ทางครอบครัวก็ดีใจที่ได้พาพ่อกลับมาบำเพ็ญกุศล โดยครอบครัวได้ปรึกษาหารือกันว่าจะทำการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 วัน

ส่วนศพของป้านฤมลนั้น ครอบครัวของตนภาวนาให้เจอโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นคู่ชีวิตของพ่อ ตนเชื่อว่าศพของป้านฤมล อาจจะอยู่ในห้องเครื่องของเรือก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ก็เป็นความคิดส่วนตัว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพบศพลอยน้ำบริเวณแม่น้ำสะพานพุทธ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นสุนัขที่เสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส