น้ำท่วมโคราช ผู้ว่าฯ เตือน ประชาชนติด ลำสะแทด เตรียมอพยพ

3 ต.ค. 64

น้ำท่วมโคราช ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พบปริมาณน้ำสูงต่อเนื่อง เร่งเตือนประชาชนติดลำสะแทดเตรียมอพยพ

นครราชสีมา - วันที่ 3 ต.ค.64 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมของอำเภอโนนสูง หลังจากมวลน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ในอำเภอโนนไทย ได้ไหลเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายเส้นทาง ในตำบลหลุมข้าว ตำบลธารปราสาท ของอำเภอโนนสูง รวมทั้งบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำสะแทด ในพื้นที่อำเภอพิมาย อำเภอโนนแดง และอำเภอคง ถูกน้ำไหลหลากเข้าท่วม หลายตำบลได้รับความเดือดร้อน ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำลำสะแทด ถูกน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหาย ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูง ล่าสุดพบว่า มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 12 ตำบล 52 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 1,362 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรกรเสียหาย 16,500ไร่

ทั้งนี้ ต้องเร่งเตือนชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำลำสะแทด ในอำเภอพิมาย อำเภอโนนแดง อำเภอเมืองยาง และอำเภอประทาย เตรียมอพยพขึ้นที่สูง หลังพบว่า มวลน้ำในพื้นที่อำเภอโนนสูงกำลังจะเดินทางไปถึงพื้นดังกล่าว ภายใน 2-3 วันนี้ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอโนนสูง ระดับน้ำเริ่มลดลง คาดว่า ภายใน 1 สัปดาห์นี้ จะเข้าสู่สภาวะปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โคราชตั้งกระสอบทรายสูง 2 เมตร ป้องกันน้ำท่วม ปราสาทหินพิมาย
- กทม. อัปเดต 11 ชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ เฝ้าระวังน้ำท่วม-ยกของขึ้นที่สูง
- น้ำท่วมขอนแก่น ขยายวงกว้าง โคกโพธิ์ไชยเดือดร้อนมากกว่า 2 พันครัวเรือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ