ยะลา ระอุ! เผาวงจรปิด-วางบึ้มทหารพรานเจ็บ 2 นาย ในพื้นที่ อ.บันนังสตา

3 ต.ค. 64

คนร้ายป่วนยะลา เผากล้องวงจรปิด - ล่อวางบึ้มตลบหลัง ทหารพรานเจ็บ 2 นาย ในพื้นที่ อ.บันนังสตา

วันนี้ 3 ต.ค.64 เวลา 10.20 น. ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ระเซาะ  รอง สว.(สอบสวน)สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ริมถนนภายในบ้านเงาะกาโป หมู่ที่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย เพื่อนทหารได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา (EOD.) , ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา , กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน และ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบจำนวนหนึ่ง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องปิดกันและเคลียร์รอบๆ จุดเกิดเหตุเกรงว่าคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำสอง จุดที่เกิดระเบิดพบว่ามีต้นไม้ขึ้นรกปกคลุมเนินดิน ห่างกันเล็กน้อยทพบคราบเลือดจำนวนหนึ่ง และเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด ร้อย ทพ.4105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ออกลาดตระเวนเพื่อพิสูจน์ทราบ จุดคนร้ายลอบผากล้องวงจรปิด (CCTV) บริเวณศาลา แยกบ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุระเบิดประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้กดชนวนระเบิดที่ฝังเอาไว้ จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้ 1.อส.ทพ.สมศักดิ์ กาแก้ว 2.อส.ทพ.บาซีต พรหมปลัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่บันนังสตา/ธารโต ที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อแสดงศักยภาพ หลังมีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ปิดล้อมกดดันกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ รอยต่อของ จ.ยะลา ในช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่ หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง ผู้ก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้จับกุม นายอัซมัน หะมะ และ นายอาฮามัด แลแร ผู้ก่อความไม่สงบ ที่มีหมาย ป.วิอาญา ที่ถูกจับกุมเมื่อ 24 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ได้ให้การยอมรับว่ากลุ่มขบวนการ ภายใต้การสั่งการโดย BRN เตรียมการก่อเหตุครั้งใหญ่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ในการจับกุมปะทะวิสามัญในห้วงที่ผ่านมา ทำให้แกนนำ RKK หัวหน้าปฏิบัติการ เสียชีวิตหลายคน มีการประชุมสั่งการให้แนวร่วม RKK ร่วมตัวก่อเหตุในพื้นที่ อ.จะแนะ อ.บาเจาะ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส โดยจะก่อเหตุ ด้วยการลอบยิง/ซุ่มยิง และลอบวางระเบิด

ขณะที่ในพื้นที่ปัตตานี และ ยะลา ให้เฝ้าระวังการป่วนขว้างระเบิดไปบอมบ์ใส่ฐาน, มอเตอร์ไซค์บอมบ์/คาร์บอมบ์ ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายนำไปเตรียมประกอบระเบิด นำมาก่อเหตุในพื้นที่ ขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวัง พบบุคคล วัตถุต้องสงสัยหรือพบรถ จยย.หรือ รถยนต์ ต้องสงสัย โปรดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ในพื้นที่ทราบโดยทันที จะสามารถลดความสูญเสียได้ เพียงแค่ช่วยแจ้งเบาะแส ข่าวสารต่อเจ้าหน้าที่ใกล้บ้าน หรือสามารถแจ้งหมายเลข 1341 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สถานการณ์ยังตึงเครียด เหตุปะทะบาเจาะ ร้อยโทพลีชีพ ฝ่ายตรงข้ามดับ 2 จับเป็น 1
- โจรใต้จุดระเบิดดักสังหาร ตำรวจจะแนะ ดับ 2 เจ็บอีก 4 ตร.เตรียมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต
- บึ้มสนั่น! โจรใต้ ปาระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการณ์น้ำบ่อ ทหารตาย 1 เจ็บ 1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ