สถานการณ์ยังตึงเครียด เหตุปะทะบาเจาะ ร้อยโทพลีชีพ ฝ่ายตรงข้ามดับ 2 จับเป็น 1

3 ต.ค. 64

เหตุปะทะบาเจาะ 5 วัน สถานการณ์ยังตึงเครียด ผช.นายทหารฝ่ายยุทธการ ทพ.45 พลีชีพ ขณะที่รายงานระบุฝ่ายตรงข้ามดับ 2 จับเป็น 1

ความคืบหน้าจากเหตุปะทะในดงป่าเสม็ด บ้านฮูแตยือลอ ตำบลบาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังจากที่หน่วยกองกำลังในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีการสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย เพื่อกดดันกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ภายใต้ยุทธการ “ฮูแตยือลอ” ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.64 ที่ผ่านมา และตลอดระยะเวลา 5 วัน ทางพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ลงพื้นที่เพื่อเน้นย้ำและกำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนการใช้กำลังอย่างเหมาะสม ดำเนินการบนพื้นฐานของหลักสิทธิมนุษยชน หลีกเลี่ยงการใช้อาวุธกับผู้ก่อเหตุรุนแรง เน้นประสานการทำงานร่วมกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาในพื้นที่ และญาติของผู้ก่อเหตุรุนแรง เข้าพูดคุย เจรจา เกลี้ยกล่อมให้ยอมเข้ามอบตัว เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย แต่กลุ่มก่อเหตุรุนแรงยังคงปักหลักเลือกที่จะใช้ความรุนแรง โดยไม่ส่งสัญญาณว่าจะขอมอบตัวแต่อย่างใด

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 03.45 น.ของวันที่ 3 ต.ค.64 กลุ่มก่อเหตุรุนแรงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่กองกำลัง เพื่อที่จะเปิดทางฝ่าวงล้อมหนีการจับกุม จนเกิดการยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ ทำให้ ร้อยโท กฤษณะ เพ็ชรจำรัส อายุ 38 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยนายทหารฝ่ายยุทธการ กรมทหารพรานที่ 45 ถูกกระสุนปืนเข้าที่เสื้อเกราะแล้วแฉลบขึ้นบนเข้าที่ศรีษะ และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล และนับเป็นทหารนายที่ 2 ที่พลีชีพจากเหตุปะทะในครั้งนี้ โดยกำลังพลนายแรกที่พลีชีพเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา คืออาสาสมัครทหารพรานวัฏจักร พรหมนุ้ย อายุ 25 ปี สังกัด ฉก.ทพ.46 ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวความมั่นคงที่เป็นชุดปฏิบัติการณ์ในจุดเกิดเหตุเปิดเผยว่า จากการปะทะกันเป็นเวลา 5 วันคาดว่าฝ่ายตรงข้ามถูกยิงเสียชีวิตแล้ว 2 รายและจับเป็นได้อีก 1 ราย และจนถึงขณะนี้ยังมีการปะทะกันอีกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามไม่ยอมออกมามอบตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเดินหน้าในการที่จะยุติปฏิบัติการในครั้งนี้ให้ได้ โดยใช้วิธีการจากเบาไปหาหนักตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4

สำหรับพิธีรดน้ำศพ ร้อยโทกฤษณะ เพ็ชรจำรัส จะจัดขึ้นในเวลา 14.00 น.ของวันนี้  ที่วัดบางนรา อ.เมืองนราธิวาส ก่อนจะส่งศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โจรใต้จุดระเบิดดักสังหาร ตำรวจจะแนะ ดับ 2 เจ็บอีก 4 ตร.เตรียมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต
- บึ้มสนั่น! โจรใต้ ปาระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการณ์น้ำบ่อ ทหารตาย 1 เจ็บ 1
- ยิงสนั่นเด็ดหัวโจรใต้คู่แฝด ทหารรุดกล่อมไม่ฟังกลับฮึดสู้ เมียช็อกเก็บศพ (คลิป)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ