ยังช็อก! ตลาดรถไฟสระบุรีกร่อยหลังถูกมาเฟียถล่ม แม่ค้าผวา “ฉี่ราด” ฟาดกันต่อหน้า (คลิป)

26 ต.ค. 61
จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 20 คน เข้ารุมทำร้ายคนดูแลตลาดนัดรถไฟ จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา จนทำให้ชุดรักษาความปลอดภัยของตลาดได้รับบัตรเจ็บ และกลุ่มคนร้ายทั้งหมดหลบหนีนั้น (อ่าน : เจ้าของตลาด เชื่อชายฉกรรจ์บุกถล่มปมเลิกจ่ายส่วย แฉมาเฟียด่าเนรคุณ ขอบคุณกล้ารับว่าโกง)
บรรยากาศหน้าตลาดนัดรถไฟ เจริญทรัพย์ สระบุรี
วันที่ 25 ต.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตลาดนัดรถไฟ สระบุรี บรรยากาศในรอบสัปดาห์หลังเกิดเหตุ พบว่า ตลาดยังคงเปิดค้าขายตามปกติ โดยในวันพฤหัสบดี ตลาดนัดเปิด 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าตั้งแต่ 06.00 - 12.00 น. และเปิดตลาดช่วงบ่าย 13.00 - 20.00 น. ส่วนในวันศุกร์-อาทิตย์ เปิดเพียงช่วงบ่ายถึงเย็นเท่านั้น โดยภายในตลาดจำหน่ายเสื้อผ้า รองเท้า ของเล่นเด็ก อาหาร และของใช้ประจำวัน ที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้านำมาวางขาย แต่พบว่าในช่วงเช้าวันนี้ กลุ่มผู้ค้ายังคงหนาแน่นเต็มเกือบทุกแผง ส่วนประชาชนผู้ซื้อค่อนข้างบางตา เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ คาดว่าประชาชนส่วนใหญ่จึงไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยในตลาด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองสระบุรี เปลี่ยนเวรเข้ามาดูแลความเรียบร้อยเป็นระยะ และคอยเดินตรวจตรา ซึ่งจากการสังเกต พบว่าวันนี้ไม่มี รปภ. พิเศษ หรือกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ตลาดจ้างเข้ามาดูแลแต่อย่างใด
นางวรรณนา จำปาเทศ แม่ค้าขายเสื้อผ้า ผู้อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ
นางวรรณนา จำปาเทศ อายุ 54 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าผู้หญิง ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า วันเกิดเหตุ ตนนั่งขายเสื้อผ้าอยู่บริเวณจุดที่กลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้าย รปภ. ของตลาด ซึ่งมีชายคนแรกวิ่งมาก่อน และล้มลง จากนั้นก็มีชายอีกประมาณ 40 คน ขี่มอเตอร์ไซค์ เดิน และวิ่งมาพร้อมกับอาวุธครบมือ แต่งกายคล้ายนักเรียน สวมเสื้อและกางเกงแบบเดียวกัน แต่ไม่ปิดบังใบหน้าทั้งหมด ลักษณะเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งขณะนั้นตนเข้าใจว่าเป็นกลุ่มนักศึกษาไล่ตีกันเข้ามาในตลาด ซึ่งทั้งหมดตนไม่รู้จัก และจำหน้าไม่ได้ เพราะมีจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุ ตนไม่สามารถลุกออกจากแผงค้าได้ เพราะนั่งอยู่ใกล้กับจุดที่มีการรุมทำร้ายกัน จึงเห็นเหตุการณ์ต่อหน้าต่อตา และมีเลือดกระเด็นมาโดนเสื้อผ้าที่ตนขายอยู่ แต่ก็ไม่ได้รับความเสียหายมาก ส่วนเหตุผลที่ตนต้องนั่งดูเหตุการณ์ เพราะตนลุกและเดินลำบาก มีปัญหาเรื่องหัวเข่า แม้จะมีเพื่อนแม่ค้าพยายามดึงให้ลุกขึ้น แต่ก็ลุกไม่ทัน เพราะขณะนั้นตนเองฉี่ราด เพราะความตกใจ จึงนั่งดูเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งนี้ นางวรรณนา เปิดเผยอีกว่า ตนมีความเชื่อมั่นในการบริหารงานของเจ้าของตลาด เพราะตนเองค้าขายกับตลาดแห่งนี้ตั้งแต่อดีต ซึ่งไม่มีเต็นท์ผ้าใบ ต้องนั่งขายของอยู่กลางแดด ส่วนเจ้าของเป็นคนใจดี น่ารัก เอาใจใส่กลุ่มผู้ค้า ตนจึงมีความเชื่อมั่นในการบริหารงานและความปลอดภัย แต่ยอมรับว่า เหตุการณ์ครั้งนี้โหดร้ายมาก สงสารทั้งตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บและเจ้าของตลาด ที่ต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ นอกจากนี้ ลูกชายตนสั่งห้ามไม่ให้ตนมาขายของอีก แต่ด้วยความรักในอาชีพ ตนจึงเลิกขายไม่ได้
บรรยากาศในตลาดนัดรถไฟ เจริญทรัพย์ สระบุรี
นางวรรณนา กล่าวว่า วันนี้ยอมรับว่าตลาดเงียบลง เพราะคนส่วนใหญ่ไปทำบุญตักบาตร และครั้งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเงียบ แต่ก็ยอมรับว่ามีแม่ค้าบางคนที่กลัวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่กล้าออกมาขาย แต่ถึงแม้มีคนเดินซื้อของน้อยก็ไม่เป็นไร เพราะร้านของตนได้รับความเสียหายไม่เยอะ อีกทั้งของเหล่านี้ก็สามารถเก็บไว้ขายได้อีก
บรรยากาศในตลาดนัดรถไฟ เจริญทรัพย์ สระบุรี
ด้าน นางสาวณัฐวิณชา นิลละออ อายุ 31 ปี แม่ค้าขายน้ำผลไม้ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ยังรู้สึกตกใจ และหวาดกลัว เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงภายในตลาด แต่ก็รู้สึกอุ่นใจที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเดินตรวจตราหลายรอบ และตลาดได้ปลอบขวัญและสร้างกำลังใจให้กับกลุ่มแม่ค้า ด้วยการลดค่าเช่าจากปกติแผงละ 100 บาท เหลือเพียงแผงละ 80 บาท

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ