สิบล้อหลบไม้กั้น ถูกรถไฟพุ่งชนท้าย ก่อนไถลไปชนบ้าน ขาคนขับถูกอัดติดกับรถ

2 ต.ค. 64

หนุ่มโชเฟอร์สิบล้อกำลังนำสินค้าไปส่งที่ปัตตานี หักหัวรถหลบไม้กั้น ถูกรถไฟชนท้ายรถ ก่อนจะไถลไปชนบ้านเรือนประชาชน คนขับได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ช่วงขาอัดติดอยู่กับคอนโซลหน้ารถ

วันนี้ เมื่อเวลา 06.00 น. ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีณรงค์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุรถไฟโดยสารชนเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อ บริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟสถานีคลองเปรงถนนสาย รพช. (สุวินทวงศ์-บางนาตราด) ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในยจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

1633161047922

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนหน้าบ้านเรือนประชาชนพบรถบรรทุกสิบล้อลักษณะตู้ทึบ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 63-2502 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงข้างสินค้าภายในรถหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถบริเวณช่วงขาติดอยู่ภายในรถได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ มีบาดแผลถลอกตามลำตัวออกมาจากรถได้สำเร็จ ทราบชื่อต่อมาคือ นายจรัส จันทสน อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฏร์ฉะเชิงเทรา

1633161031263

สอบถามนายจรัส คนขับรถบรรทุกเปิดเผยว่า ตนเองขึ้นสินค้าที่คลังในฉะเชิงเทรากำลังนำสินค้าไปส่งที่จังหวัดปัตตานี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นไม้กั้นทางรถไฟลงมาแล้วเป็นเวลานานสังเกตเห็นรถข้ามผ่านไปมาตนเองจึงคิดว่าไม้กั้นทางรถไฟเสีย ตนจึงเร่งเครื่องรถขับแอบไม้กั้นทางรถไฟขึ้นมาโดยไม่ทันระวังก่อนจะเห็นรถไฟโดยสารวิ่งเข้ามา บีบแตรเสียงดังสนั่น ตนเองพยามเร่งเครื่องรถแต่ไม่ทันถูกรถไฟชนบริเวณด้านท้ายรถของตนก่อนจะหมุนไถลมาอยู่ที่หน้าบ้านเรือนประชาชน

1633161065601

นายสุทธิศักดิ์ หวังเกษม อายุ 32 ปี พนักงานคุมประแจสถานีรถไฟคลองเปรงเปิดเผยว่า รถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถไฟโดยสารขบวนที่ 384 ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพมหานคร ขณะเกิดเหตุรถไฟขบวนนี้กำลังวิ่งเข้ากรุงเทพมหานคร ตนเองได้ยินเสียงหวูดเตือนรถไฟดังต่อเนื่องก่อนจะได้ยินเสียงชนกันดังสนั่นจึงออกมาดูก็พบว่ารถไฟได้ชนเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อแล้ว ส่วนที่กั้นรถไฟใช้งานได้ตามปกติเป็นเครื่องกั้นรถไฟอัตโนมัติเวลาลงจะใช้เวลานาน ซึ่งเครื่องกันจะลงกั้นไม่เต็มถนนทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณนี้มักจะขับรถแอบเครื่องกั้นข้ามทางรถไฟกันอยู่บ่อยครั้ง

1633161087611

นางนันทนา เอี่ยมพงษ์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านที่รถสิบล้อไถลมาจอดอยู่หน้าบ้านเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้นั่งดูข่าวอยู่ในบ้านได้ยินเสียงชนกันดังสนั่นก่อนที่จะได้ยินเสียงรถไถลมาชนเข้ากับบ้านของตนจึงเดินออกมาดู ยอมรับตกใจมากทีแรกนึกว่าคนขับจะเป็นอะไรมากกว่านี้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่รถไฟชนรถบรรทุกแล้วรถไถลมาจอดอยู่ที่หน้าบ้านของตน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามไปสอบสวนผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ