จะทำอย่างไรเมื่อเหล่าเพนกวิ้นบุกเมือง!! “Penguin Highway (เพนกวิ้น ไฮเวย์) วันหนึ่งฉันเจอเพนกวิน” ผลงานอนิเมชั่นแฟนตาซีพล็อตสุดล้ำจากญี่ปุ่น

25 ต.ค. 61

แฟนอนิเมะชาวไทยตรียมพบกับภาพยนตร์อนิเมชั่นแฟนตาซีพล็อตสุดล้ำจากญี่ปุ่นที่หลายคนรอคอย ใน “Penguin Highway (เพนกวิน ไฮเวย์) วันหนึ่งฉันเจอเพนวกวิน”  ภาพยนตร์เจ้าของรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยม Satoshi Kon Award (ซาโทชิ คอน อะวอร์ด) จากเทศกาลหนังนานาชาติแฟนตาเซีย 2018 ซึ่งมอบให้แก่อนิเมชั่นที่มีความโดดเด่นทั้งด้านเนื้อหาและความมหัศจรรย์  ผลงานการกำกับโดย “ฮิโรยาสุ อิชิดะ” จาก Fumiko’s Confession (ฟูมิโกะ คอนเฟสชั่น), Rain Town (เรน ทาวน์) และมือเขียนบท 'มาโกโตะ อุเอดะ' จาก The Night Is Short (เดอะ ไนท์ อีส ช็อท), Walk On Girl (วอล์ค ออน เกิร์ล) ให้เสียงพากย์โดยนักแสดงสาวขวัญใจชาวไทย 'ยู อาโออิ' จาก Hana and Alice (ฮานะ แอนด์ อลิซ) และ 'คิตะ คานะ' จากซีรี่ส์ Good Morning Call (กู๊ด มอร์นิ่ง คอล)

             “Penguin Highway (เพนกวิ้น ไฮเวย์) วันหนึ่งฉันเจอเพนวกวิน” บอกเล่าเรื่องราวของ อาโอยามะ (คานะ คิตะ) เด็กหนุ่มชั้นประถมศึกษาปีที่4 ที่มีนิสัยจดบันทึกทุกอย่างที่เขาพบและสงสัยลงบนสมุด เขามีความลับอย่างหนึ่งที่ไม่สามารถบอกใครได้ นั่นก็คือเขามีความรู้สึกบางอย่างต่อพี่สาวคนหนึ่ง (ยู อาโออิ) ที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาทางทันตกรรม ซึ่งแม้แต่ตัวเขาเองก็อธิบายความรู้สึกนั้นไม่ได้ แต่แล้วในวันหนึ่งเขาก็พบกับเรื่องประหลาดอย่างหนึ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในเมืองของเขา “เพนกวิ้น”จำนวนมากได้มาปรากฏตัวที่เมืองของเขา ทั้งที่เมืองนี้ไม่ได้อยู่ใกล้กับทะเลเลยแม้แต่น้อย และสิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจไปยิ่งกว่านั้นก็คือ เมื่อไรก็ตามที่พี่สาวคนนั้นโยนกระป๋องโซดาออกไป สิ่งที่ตกลงมากลับไม่ใช่กระป๋อง แต่มันกลับเป็น… เพนกวิ้น!

"บางครั้งสิ่งที่หาคำตอบไม่ได้ เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์เสมอ”

“Penguin Highway วันหนึ่งฉันเจอเพนกวิ้น”

22 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส