เริ่มวันนี้ เคอร์ฟิว 22.00 – 04.00 น. ห้าง โรงหนัง ปรับเวลาปิด 3 ทุ่ม

1 ต.ค. 64

กรณีปรับเวลา เคอร์ฟิว นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย และ นายนพพร วิฑูรชาติ นายกสมาคมศูนย์การค้าไทย ร่วมกล่าวว่า การที่ศบค. ผ่อนปรนให้เปิดธุรกิจเพิ่มเติมในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศในเรื่องของระบบสาธารณสุขไทย ซึ่งรัฐบาลได้นำวัคซีนเข้ามาอย่างเพียงพอ และมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อที่ลดลง

โดยทั้ง 2 สมาคมเชื่อมั่นว่าการเปิดธุรกิจในครั้งนี้ (ลดเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน หรือ เคอร์ฟิว เป็น 22.00 – 04.00 น. อย่างน้อย 15 วัน) จะทำให้เกิดการจ้างงานเพิ่มมากขึ้น และทำให้ภาคค้าปลีกและบริการมีรายได้และเม็ดเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวและนักลงทุนทั้งคนไทยและต่างชาติ 

ทั้งนี้ สมาคมฯ พร้อมยกระดับและปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มโควิดขั้นสูงสุดของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เรื่องการขยายเวลา และการเปิดกิจการและธุรกิจเพิ่มเติมในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และ คอมมูนิตี้มอลล์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ดังนี้

1.ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ ในศูนย์การค้าเปิดให้บริการจนถึง 21.00 น.

2.ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์ท และแคชแอนด์แครี่ ที่ตั้งนอกศูนย์การค้า เปิดตามปกติ และปิดให้บริการ 21.00 น.

3.ร้านสะดวกซื้อ และตลาดสด เปิดบริการได้ 04.00 น. ถึง 21.00 น.

4.ร้านอาหารในศูนย์การค้าสามารถนั่งบริโภคในร้านได้ โดยร้านที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศสามารถนั่งได้ 75% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด และร้านที่ติดเครื่องปรับอากาศ สามารถนั่งได้ 50% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด โดยสามารถมีการเล่นดนตรีได้ แต่จำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 3 คน นักดนตรีต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และปิดให้บริการ 21.00 น.

5.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (นวด สปา) ร้านทำเล็บ ร้านสัก เปิดดำเนินการในศูนย์การค้าได้ แต่ต้องนัดหมายล่วงหน้า และให้บริการไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อคน และขอความร่วมมือลูกค้าที่เข้ารับบริการควรได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง ร้านเสริมสวย สถานเสริมความงาม เปิดได้ถึง 21.00 น. (ยกเว้นบริการอบไอน้ำ)

6.ธุรกิจโรงภาพยนตร์หรือฉายภาพยนตร์ เปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 21.00 น. และต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หรือลดจำนวนผู้เข้ารับบริการเหลือประมาณ 50% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมทั้งไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารภายใน โรงภาพยนตร์

7.ตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม สวนสนุก สวนน้ำ และห้องประชุมจัดเลี้ยง ยังไม่เปิดให้บริการ

8.ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนมากกว่า 25 คน สถานที่เล่นกีฬา เปิดได้ถึง 21.00 น. (ในร่มห้ามมีผู้ชม/กลางแจ้งมีผู้ชมได้ไม่เกิน 25%)

9.หากมีประกาศของจังหวัดอื่นใด นอกเหนือจากนี้ ให้ปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดนั้นๆ

โดยผู้ประกอบการจะต้องมีการตรวจสอบและปรับปรุงระบบหมุนเวียนอากาศ รวมทั้งจัดสถานที่ให้เป็นไปตามมาตรการ COVID Free Setting ก่อนเปิดทำการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลดเวลาเคอร์ฟิว-เปิดกิจการเพิ่ม-เลื่อนเปิดเมือง เตรียมเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ 27 ก.ย.64
- ผิดแผน!? เปิดเมืองเพิ่ม 5 จังหวัดรับ นักท่องเที่ยว อาจเจอโรคเลื่อนไป 1 พ.ย.64
- หญิงซิ่งเก๋งฝ่า ด่านเคอร์ฟิว ชนตำรวจเจ็บ 2 นาย ไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ