คืนแล้ว! เงินฝากสาวแบงก์แสบแอบถอนใช้หนี้พนัน เหยื่อยังเชื่อมั่น บ่นช้าหน่อยแต่ได้ครบ (คลิป)

25 ต.ค. 61
จากกรณีลูกค้าฝากเงินกับธนาคารแห่งหนึ่ง ใน จ.อุตรดิตถ์ แล้วเงินหายจากบัญชี จากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่ามีพนักงานของธนาคารลักลอบถอนเงินจากผู้เสียหาย เพื่อนำเงินไปเล่นพนันออนไลน์ ขณะที่ธนาคารได้ไล่พนักงานคนดังกล่าวออกตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ (อ่าน : ไล่ออก! สาวแบงก์ติดพนัน แอบถอนบัญชีลูกค้า 1.8 ล้านใช้หนี้ อ้างตั้งใจจะยืม)
นายประสงค์ชัย มากบำรุง ผู้เสียหาย
วันที่ 24 ต.ค. 61 นายประสงค์ชัย มากบำรุง พ่อค้าขายมะพร้าวในตลาด ลูกค้าบัญชีฝากประจำของธนาคารดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนมีเงินในบัญชีถูกถอนออกไปกว่า 670,000 บาท หลังจากเกิดเรื่องมีเงินเหลือในบัญชีเพียง 32,000 บาท ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยผู้เสียหายที่เงินสูญหายจากธนาคารอีก 2 ราย รวม 3 ราย ได้เดินทางไปที่ธนาคาร และได้เงินคืนมาครบแล้ว
สมุดบัญชีเงินฝากของนายประสงค์ชัย
นายประสงค์ชัย กล่าวต่อว่า หลังจากที่ได้เงินคืนตนก็ยังฝากเงินไว้กับธนาคารสาขาเดิมอยู่ ตอนนี้สมัคร SMS แจ้งเตือนเวลาเบิกถอน และอยากให้พนักงานผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบ เพราะมีผู้เสียหายถึง 3 ราย ส่วนกรณีผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป แล้วทิ้งภาระไว้ให้กับพ่อแม่ต้องชดใช้เงินแทนนั้นตนไม่ทราบ ซึ่งทราบว่าคนที่ทำงานธนาคารก็จะมีเงินประกันด้วย คาดว่าน่าจะถูกยึดเงินประกันไปด้วย โดยตนก็อยากฝากให้ผู้ก่อเหตุกลับมารับผิดชอบและยอมรับผิด แล้วให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแก่คนอื่น นอกจากนี้ นายประสงค์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอบคุณธนาคารที่ติดตามและเอาเงินมาคืน ส่วนเรื่องจะดำเนินการอย่างไรกับผู้ก่อเหตุที่ถอนเงินไปก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน ทั้งนี้ ตนได้รับเงินคืนแล้วก็รู้สึกดี ยังยืนยันและเชื่อมั่นในธนาคารเดิม เพราะเป็นลูกค้ามาหลายปีแล้ว
นางอัญชลี วงค์จันทร์ ผู้เสียหาย
ด้านนางอัญชลี วงค์จันทร์ แม่ค้าขายไอศกรีม และเป็นผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยเช่นกันว่า ได้เงินคืนจำนวนกว่า 570,000 บาท ครบเรียบร้อยแล้ว ทำให้รู้สึกโล่งใจ แม้ว่ารู้อยู่แล้วว่าอย่างไรก็ตามต้องได้เงินคืน ซึ่งในฐานะเจ้าของเงินก็ยอมรับว่ารู้สึกไม่สบายใจบ้าง เพราะได้แต่รอ แต่ขณะนี้ได้รับเงินแล้วก็สบายใจมากขึ้น ซึ่งธนาคารก็ขอโทษในความล่าช้า
สมุดบัญชีเงินฝากของนางอัญชลี
ทั้งนี้ ตนก็ยังยืนยันว่าจะยังคงฝากเงินไว้ที่ธนาคารเดิม เพราะมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความผิดที่ตัวบุคคล ไม่ได้เกี่ยวกับธนาคาร แม้ฝากที่อื่น หากเจอพนักงานที่ไม่ดีก็คงไม่ต่างกัน ตนก็ยังให้ความเชื่อมั่นและไว้ใจในธนาคารเหมือนเดิม ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ