สาวเข็นรถจอดขวาง รถไหลลงเนิน เอาตัวขวางถูกอัดกับเสาไฟจนขาหัก

30 ก.ย. 64

สาวจะขับรถออกจากคอนโดมิเนียม เจอรถเก๋งจอดขวางดันรถผิดเข็นลงเนิน ทำให้รถไหลชนอัดกับเสาไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 กันยายน พ.ต.ท.สมนึก มุมทอง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนคนได้รับบาดเจ็บที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ น.ส.จีรพร คำพันน้อย อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ ถูกรถเก๋งถอยหลังชนกับเสาไฟฟ้า และเบียด น.ส.จีรพร จนได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครกู้ภัยจึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังจากนั้นได้รีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป

1632998584730

จากการตรวจสอบกล่องวงจรปิดพบว่าช่วงก่อนเกิดเหตุ น.ส.จีรพร กำลังจะขับรถที่จอดไว้ที่บริเวณคอนโดมิเนียมดังกล่าว เพื่อไปทำงานปรากฏว่ามีรถเก๋งฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน งน 5477 ชลบุรี จอดขวางอยู่ จึงได้ดันรถเก๋งที่ขวางทางออก ปรากฏว่าได้เข็นรถลงเนิน ทำให้รถไหลลงมา น.ส.จีรพร จึงได้พยายามไปดันท้ายรถเพื่อให้รถหยุด แต่ไม่สามารถหยุดได้ ทำให้ทั้งรถและคนไถลลงมาชนกับเสาไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

1633000179458

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ปกติที่คอนโดมิเนียมดังกล่าว ช่วงค่ำจะมีผู้นำรถมาจอดกันมา จนที่จอดรถไม่เพียงพอ จึงต้องจอดขวางทางไว้และปลดเกียร์ว่าง ใครจะเอารถเข้า-ออกก็จะเข็นรถ เพื่อหาช่องว่างให้รถของตนเองขับออกไปได้ จากการดูกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า น.ส.จีรพร ได้เข็นรถลงเนินทำให้รถไหล และมาดันท้ายรถและแรงไม่พอ จึงได้ทำให้รถเก๋งไหลมาชนกับเสาไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บ

1632998602691

ด้านนายปฏิยุทธ ศาลกลาง อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่นิติบุคคลของหอพักเล่าว่า ปกติแล้วที่หอพักจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ช่วยเข็นรถให้อยู่แล้วในช่วงเวลาทำงานตั้งแต่ 20.00-08.30 น. พอหลังจากที่เจ้าหน้าที่ รปภ.ออกกะในตอนเช้าก็จะมีตนมาดูแลแทนและช่วยเข็นรถให้ลูกหอทุกครั้ง แต่เมื่อเช้าตอนที่เกิดเหตุตนยังไม่ถึงที่ทำงานเลยไม่ได้ช่วยจึงเกิดเหตุการณ์ขึ้น จากที่ตนดูกล้องก็พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้เข็นรถคันที่จอดขวางหน้ารถออกไปทางหน้าหอซึ่งเป็นเนินทำให้รถไหลลงแล้วผู้ได้รับบาดเจ็บก็ได้วิ่งไปทางท้ายรถแล้วเอาตัวขวางเพื่อจะหยุดรถ แต่ทางลงเป็นเนินจึงทำให้รถไหลไปกระแทกกับเสาไฟทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอัดกระแทกกับเสาไฟได้รับบาดเจ็บ ขาขวาหัก และเจ็บปวดตามลำตัวดังกล่าว

1632998677932

ตนก็อยากฝากเตือนถึงผู้ใช้รถอยากให้พึงระวังและควรดูว่ารถที่เราเข็นเป็นทางเรียบหรือทางเนิน หากเป็นเนินก็ไม่ควรเข็นรถไปเพราะจะเกิดอันตรายได้หรือหากจำเป็นต้องเข็นรถก็ควรเรียกคนมาช่วยจะได้ปลอดภัยจะได้ไม่เกิดอันตรายเหมือนกับเคสนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ