สุดเถื่อน! ช่างอพาร์ตเมนต์เปิดศึกกลางกรุง ยิงรปภ. เข้าใจผิดคิดว่าขว้างขยะหยาม (คลิป)

25 ต.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก แบงค์ พิพัฒน์ โพสต์คลิปวิดีโอ ที่บันทึกภาพมุมสูง บนตึกอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ขณะที่กลุ่มคนกำลังวิ่งกันด้านล่างระหว่างตึก อย่างชุลมุน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด โดยผู้โพสต์ระบุว่า “แถวนี้มันเถื่อนจริง#ยงเจริญ”
ภาพจากคลิป ขณะมีคนยิงกันในซอยอะพาร์ตเมนต์
วันที่ 24 ต.ค. 61 ทีมข่าวเดินทางมาที่อพาร์ตเมนต์จุดเกิดเหตุ ในซอยศรีนครินทร์ 40 จุดดังกล่าวเป็นตึกอยู่ติดกันจำนวนมาก
จุดเกิดเหตุ ภายในซอยอะพาร์ตเมนต์
นายสุริยา วงศ์สุวัฒนานันท์ เจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า คนที่ถูกยิงมี 2 คน โดยหนึ่งในนั้น เป็นลูกน้องในบริษัท ซึ่งเป็น รปภ.ของตึก ส่วนอีกคนเป็นช่างของอะพาร์ตเมนต์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม
นายสุริยา วงศ์สุวัฒนานันท์ เจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัย
โดยช่วงเกิดเหตุวันที่ 22 ต.ค. 61 เวลาประมาณ 22.00 น. ตนได้รับแจ้งว่าลูกน้องถูกยิง จึงรีบมาดูที่เกิดเหตุ และทราบข้อมูลว่า อีกฝ่ายคือช่างของตึกที่เกิดเหตุ ซึ่งเกิดความเข้าใจผิดบางอย่าง เนื่องจากมีผู้เช่าทิ้งเศษขยะ และถ่มน้ำลายลงมาจากบนตึก เมื่อพบกับกลุ่มลูกน้องตนที่กำลังซื้อของอยู่ อาจเข้าใจว่าเป็นผู้เช่า จึงมีปากเสียง และชกต่อยกัน จากนั้นกลุ่มลูกน้องตนไล่ช่างรายดังกล่าวให้กลับเข้าตึก จากนั้นอีกฝ่ายก็หยิบปืนออกมายิง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ รปภ. ที่ถูกยิงบริเวณขา ส่วนอีกคนคือช่างตึกตรงข้าม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตอนนี้ เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว
ภาพจากคลิปวิดีโอ ก่อนเกิดเหตุยิงกัน
จากนั้นทีมข่าวได้รับคลิปวิดีโอจากผู้ที่อาศัยในพื้นที่ โดยเป็นเหตุการณ์ก่อนที่จะมีการยิงกัน ซึ่งมีการตะโกนของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มที่ถูกยิง โดยพูดในทำนองว่า “ใครต่อยกู” และ “มึงเอาปืนมาเลย” ก่อนจะเดินเข้าไปด้านใน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ
นายธนพงศ์ รอบแคว้น รปภ. ผู้บาดเจ็บ
นายธนพงศ์ รอบแคว้น รปภ.ที่ถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนออกเวรแล้ว และกำลังเดินไปซื้อขนม ระหว่างนั้นเห็นเหตุการณ์ชุลมุน ซึ่งเป็นกลุ่มคนรู้จัก จึงเดินเข้าไปหา จากนั้นตนก็ถูกยิงที่บริเวณขา ส่วนคนเจ็บอีกคนคือลูกพี่ลูกน้องของตน ซึ่งถูกยิงบริเวณหน้าอก ตอนนี้ ยังอยู่ในห้องไอซียู โดยตนไม่ทราบปมปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุกับฝ่ายตนก็รู้จักกัน และไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน
แผลของนายธนพงศ์
พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้ก่อเหตุได้เข้ามามอบตัวแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 ต.ค. 61) โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานก่อนนำส่งศาลฝากขังต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ