เมย์ บัณฑิตา  อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเกิด ที่จังหวัดชัยภูมิ 

30 ก.ย. 64

หลังนักแสดงสาว เมย์ บัณฑิตา ได้เผยภาพบ้านที่จังหวัดชัยภูมิระหว่างทางมีน้ำท่วมสูงต้องใช้เรือในการสัญจรไป-มาแล้ว โดยเธอได้อัดคลิปเล่าว่า ที่ผ่านมาเธอได้มาเยี่ยมครอบครัวที่หมู่บ้านหนองหลอด ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ

s__94257165

เมื่อวันที่เสาร์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา แต่พอวันอาทิตย์จะกลับเข้ามาถ่ายละคร ไม่สามารถเดินทากลับกรุงเทพฯ ได้เนื่องจากน้ำท่วมถนนหลายสาย รถไม่สามารถสัญจรได้ แต่ที่บ้านตนเองพอมีอาหารที่เอาไว้ทานได้ 4- 5 วัน ขอบคุณหลายๆคนที่ไถ่ถามกันเข้ามา

ทีมข่าวอมรินทร์ได้ติดต่อ พูดคุยกับพี่เมย์ บัณฑิตา เพื่ออัปเดตพูดคุยสถานการณ์ตอนนี้ สาวเมย์บอกว่า ตอนอยู่ถนนเส้นหลักของตัวเมือง ตำบลในเมือง อ. เมือง จ. ชัยภูมิ จุดข้างหลังของเมย์ คือ จุดน้ำท่วมเยอะที่สุด หนักสุดของจังหวัด

เมื่อวานเราได้ลงพื้นที่ไปช่วยแจกของให้ชาวบ้านด้วย ระดับสูงขนาดเอว เป็นจุดค่อนข้างลึกที่สุดของตัวจังหวัด ก็คือ ตรงวงเวียนเจ้าพ่อพระยาแล ก็ลึกประมาณ 1 เมตร ถึง 1.50 เมตร สัญจรไม่ได้ ตรงนั้นก็จะปิดไม่ให้รถเข้า

s__94257163

อันนี้คือเริ่มลดแล้วก็คือโอเค ข้างหลังยังเห็นคนเอาเรือมาพายอยู่เลย ถ้าเป็นโซนตลาด โซนเศรษฐกิจ โซนศาลากลาง โซนโรงพยาบาลอะไรแบบนี้ โดนตัดขาดตั้งแต่วันแรก คือ ตั้งแต่วันอาทิตย์เลย คนไข้ที่จะเข้าโรงพยาบาล ต้องใช้เรือเลยวันแรก โซนนั้นจะโดนหนักกว่าเดิม หนักกว่าชาวบ้าน

ถามว่ายังมีฝนตก ตอนนี้ฝนไม่ตก มาตั้งแต่เมื่อวาน แต่ช่วงวันอาทิตย์พายุเข้า ที่หนัก คือ น้ำที่ลงมาจากเทือกเขา เพราะชัยภูมิมีเทือกเขา 3 เทือกเขาด้วย มันเป็นน้ำป่าลงจาก 3 ภูเขาเลย และมันระบายไม่ทัน ไม่เคยเป็นแบบนี้เลย หนักกว่า ตอนปี 54 ตอนนั้น น้ำยังไปไม่ถึง หน้าบ้านเราเลย แต่ปีนี้ถึงหน้าบ้านเลย หนักกว่าเป็นเท่าตัว พื้นที่นา

โดนท่วมตั้งแต่แรกเลย ถ้าพูดถึงท่วมหนักคือ ที่นาจะท่วมก่อนเลย และรองลงมาก็เป็นโซนตลาด และก็เริ่มเป็นอาคารบ้านเรือน โชคดีที่บ้านเราอยู่สูง แต่ว่าน้ำล้อมรอบบ้านเราหมดเลย

1632984500775

วันแรก ขาดแคลน พวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเลย ไข่ อาหารพวกนี้หมด / พอวันที่ 2 ก็ยังหมดอยู่ แต่ว่าวันนี้เริ่มมีไข่ มีอะไรเข้ามาแล้ว คิดว่าก็คงเริ่มปรับตัวกัน คนตกใจ มันก็บ้านหลายหลังนะ เป็นหลายหลังมากที่ออกมาไม่ได้ ตามโซนที่นา หมู่บ้านรอบๆ ที่ออกมาไม่ได้ คือ เขาออกมาไม่ได้เลย ถนนเป็นกิโล มันลึกและเชี่ยวมาก และอีกอย่างเป็นชุมชุมเพื่อนฝูงกันทั้งนั้นเลย มันมีเหตุที่ชัยภูมิ เรารู้จักทั้งนั้นเลย มันต้องเข้าไปช่วย

บางพื้นที่เช็กกัน น้ำก็เริ่มมีลดระดับลงบ้าง บางทีไฟเข้าไม่ถึง ก็ถึงแล้ว อย่างเมื่อวานที่เข้าไปมันก็จะมีพวกตู้ไฟ ไฟช็อตก็หาคนที่เข้าไปช่วยชุมชน คอยช่วยประสานงานตามที่ต่างๆ

1632984474912

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส