สาวแฉ สุดซวย! ดร.เก๊ หลอกขอแต่ง ยืมเงินเป็นแสนไม่คืน สั่งทองเตรียมสินสอดแต่หายตัว (คลิป)

25 ต.ค. 61
จากกรณีที่นายสุรพศ อ้างตัวเป็น ผศ.ดร. และหลอกผู้หญิงหลายคน เพื่อมาแต่งงาน และหลอกลวงเงินนั้น บางรายถูกหลอกเอาเงินไปมากกว่า 800,000 บาท โดยมีผู้เสียหายหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อมาแล้วนั้น
ตำรวจคุมตัวนายสุรพศ ที่อ้างตัวเป็น ผศ.ดร.
วันที่ 24 ต.ค. 61 นางเจี๊ยบ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนายสุรพศ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นด็อกเตอร์ในที่ทำงาน จากนั้นจึงรู้จักกันเพราะเคยติดต่องาน จากนั้นจึงเริ่มสานสัมพันธ์กันเรื่อยมา โดยนายสุรพศ บอกกับตนว่ากำลังเรียนด็อกเตอร์อยู่ ใกล้จบแล้ว และเป็นคนที่พูดจาดี ปากหวาน ดูดี ดูภูมิฐาน อบอุ่น ไม่คาดว่าจะมาหลอกกัน จนกระทั่งคบกันสักพัก ตนเองพาไปพบกับครอบครัว โดยแม่ของตนก็บอกว่า นายสุรพศดูน่าเชื่อถือ ในระหว่างที่คบกัน นายสุรพศมักจะมีปัญหาเรื่องเงิน และขอหยิบยืมเงินตนตลอด เดือนหนึ่งหลายครั้ง ครั้งละ 5,000 บาท โดยจะอ้างว่ามีเรื่องเดือดร้อน อ้างว่าพ่อป่วยแล้วจะคืนให้ ซึ่งตนเชื่อว่านายสุรพศนำเงินไปเลี้ยงผู้หญิง เงินที่นายสุรพศยืมตนไปนั้น รวมเป็นจำนวนเกือบ 100,000 บาท และตนยังไม่ได้เงินคืนสักบาทเดียว ตลอดเวลาที่คบกัน นายสุรพศไม่เคยซื้อของให้ตนเลย และเมื่อจะซื้อของให้ตน ก็จะยืมเงินตนทุกครั้ง
นางเจี๊ยบ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
จากนั้น คบกันมาสักพัก ก็เริ่มพูดคุยวางแผนแต่งงาน ตนและนายสุรพศจึงเดินทางไปสั่งซื้อทองที่ร้านทองของลุงตน ที่ย่านเยาวราช เพื่อที่จะนำมาเป็นของหมั้น มูลค่าหลายแสนบาท แต่เมื่อถึงวันรับสินค้า นายสุรพศ กลับโทรไปอ้างกับลุงตนว่าตัวเองถูกจับ จากนั้นลุงก็ได้ไปเช็กทุกสถานีตำรวจ แต่ไม่เจอชื่อนายสุรพศที่ถูกจับ จึงรู้ว่าถูกหลอก และเหตุนี้ทำให้ลุงตนไม่พอใจ และไม่ถูกกับตนไปด้วย เนื่องจากลุงเตรียมทองให้แล้วแต่ไม่มีใครมารับ ทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ นายสุรพศบอกกับตนว่า ให้ไปเอาทองชุดนี้ออกมาก่อน แล้วเดี๋ยวจะนำเงินมาคืนให้ แต่แม่ของตนบอกว่า แบบนี้ไม่น่าเชื่อแล้ว ให้ตนลองดูให้ดี เพราะเหมือนนายสุรพศจะเข้ามาหลอกลวง นางเจี๊ยบ เล่าต่อว่า หลังจาก ที่นายสุรพศหลอกลวงตนเรื่องที่จะมารับทอง ประกอบกับตลอดเวลาที่คบกันมานายสุรพศชอบมายืมเงิน แล้วไม่เคยคืน ช่วงหลังก็ขี้โวยวาย ตนจึงรู้สึกระแคะระคาย เมื่อขอดูเอกสารนายสุรพศ เจ้าตัวจะโวยวายขึ้นมาทันที และเฉไฉไปเรื่อย ตนจึงโทรไปหาพ่อของนานสุรพศ ซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ อยู่ที่ จ.ลำปาง แล้วถามว่าเรียนจบด็อกเตอร์จริงหรือไม่ พ่อเขาบอกว่ายังไม่จบปริญญาโท จะเป็นด็อกเตอร์ได้อย่างไร ตนจึงตัดสินใจเลิกกับนายสุรพศ
นายสุรพศ ที่อ้างตัวเป็น ผศ.ดร.
ซึ่งหลังจากเลิกกันได้ไม่นาน ก็มีผู้หญิงโทรมาบอกตนว่า นายสุรพศมีพฤติกรรมที่ชอบหลอกเงินผู้หญิง โดยนำเงินจากผู้หญิงคนที่ 1 มาให้คนที่ 2 คนที่ 3 ไปเรื่อย ๆ เหมือนเป็นลูกโซ่ ซึ่งผู้หญิงคนนี้ เอาเบอร์ตนเองมาจากโทรศัพท์ของนายสุรพศ แล้วโทรมาเล่าให้ตนฟัง ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ตนก็ไม่รู้จัก นอกจากนี้ ที่อยู่ของนายสุรพศในกรุงเทพฯ มีหลายที่ ตนเคยไปแค่ที่อยู่ที่ชินเขตเท่านั้น และที่อื่น ๆ ตนไม่รู้จัก ทั้งนี้ ตนคิดว่าจะไปแจ้งความ แต่ก็ยังไม่ไป เพราะกลัวทางบ้านรู้ แต่เมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นมาแล้ว ตนก็จะไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.ประชาชื่น-ดอนเมือง ในวันที่ 26 ต.ค. 61 เพื่อนำใบลงบันทึกประจำวันเข้าร้องกองปราบฯ ทั้งนี้ ตนก็ผิดเองที่ยอมให้เขาหลอก และไม่อยากให้เขาไปหลอกใครแบบนี้ได้อีก
อะพาร์ตเมนต์ ย่านชินเขต
ทีมข่าวเดินทางมาที่อะพาร์ตเมนต์ ย่านชินเขต โดยแม่บ้านที่ดูแลหอพัก เปิดเผยว่า ไม่เคยเห็นนายสุรพศมาก่อน เพราะตนเพิ่งมาอยู่ที่หอพักแห่งนี้ได้ประมาณ 3 ปี และปกติหอพักจะไม่ได้ถามผู้เข้าพักว่าทำอาชีพอะไร เรียนจบที่ไหนอยู่แล้ว ซึ่งตนคาดว่านายสุรพศ อาจจะย้ายออกจากอะพาร์ตเมนต์แห่งนี้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ