เบตง ฝนตกหนักหลายชั่วโมง ดินอุ้มน้ำไม่ไหว สไลด์ลงมาทับบ้านพังเสียหาย

30 ก.ย. 64

เบตง ฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ดินอุ้มน้ำสไลด์ทับบ้านเรือนเสียหาย น้ำกัดเซาะถนนพังหลายจุดเจ้าหน้าที่แจ้งเลี่ยงใช้เส้นทางหวั่นเกิดอันตราย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ก.ย.64 นายวิโรจน์ จงอุรุดี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ยะรม ได้เดินทางไปตรวจดูความเสียหายของบ้านเลขที่ 135 ม.1 บ้านสวรรค์บนดอย ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งถูกดินสไลด์ลงมาทับบ้านพังเสียหายช่วงค่ำวานนี้

399668

บ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกอยู่บนเนินเขา ดินได้สไลด์ลงมาจากภูเขาทับบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง ห้องนอน ห้องนั่งเล่นเต็มไปด้วยดินโคลน ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกดินทับถมเกือบหมด เหลือเพียงห้องครัวและห้องน้ำที่ไม่เสียหายแต่ก็ไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้ เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่าวันนี้หากมีฝนตกลงมาอีกดินก็คงสไลด์ลงมาอีก เพราะช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอเบตงมีฝนตกมาก พอบ่ายหรือช่วงเย็นก็จะมีฝนตกลงมาเกือบทุกวันทำให้ดินอุ้มน้ำ

1632984701696

นายอับดุล บือนา อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่าฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นนานติดต่อกันหลายชั่วโมง ประมาณทุ่มครึ่งตนได้นอนอยู่ในห้องนอนได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดแต่ดังมาก จากนั้นก็มีดินสไลด์ลงมาทับหน้าบ้านจนทำให้กำแพงบ้านพังแล้วมีดินไหลเข้ามาในห้องนั่งเล่นและห้องนอน ดีที่ตนยังไม่หลับจึงหนีออกมาได้ทัน ส่วนแม่นั่งกินข้าวอยู่ในห้องครัว ลูกอยู่บ้านพี่สาวเลยปลอดภัย

1632984633405

นอกจากนี้ในพื้นที่ตำบลยะรมช่วงดึกวานนี้ได้เกิดน้ำกัดเซาะถนนสายบ้านธารน้ำใส หมู่ 5 ต.ยะรม อีก 3 จุด เจ้าหน้าที่ อบต.ยะรม ต้องนำกรวยและป้ายไวนิลไหล่ทางชำรุดโปรดระมัดระวังไปติดไว้ให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมารับทราบเพราะหวั่นจะเกิดอันตราย พร้อมทั้งแจ้งให้ประชาชนที่ใช้รถยนต์เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนสายยะรม-ธารน้ำทิพย์บ้านราโมงใต้ เพราะบางจุดน้ำได้กัดเซาะถนนหายไปเกือบครึ่ง บางจุดน้ำกัดเซาะดินที่อยู่ใต้ถนนจนเป็นโพรงเหลือแต่พื้นผิวถนน หากมีรถหนักวิ่งผ่านหรือเกิดฝนตกลงมาอีกถนนอาจจะพังได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ