พิยดา มี นอมินี? สอบพบมีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินแบรนด์เนม ตำรวจเตรียมกระชากพ้นเงา

29 ก.ย. 64

คืบคดี พิยดา Phonebymint ตำรวจได้เข้าตรวจค้น บ้านพักของพ่อและแม่เลี้ยง น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ ในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์ iPHONE 4 เครื่อง หนึ่งในนั้นมีเครื่องของผู้ต้องหา และเงินสดประมาณ 700,000 บาท โดยมีรายงานข่าวพบว่า น.ส.พิยดา มีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินที่เป็นของแบรนด์เนม อาทิ กระเป๋า รองเท้า เพราะเป็นทรัพย์สินที่สามารถเคลื่อนย้ายโดยง่ายและมีเหตุให้เชื่อว่ามีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่ พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 เปิดเผยว่า ทาง สอท.มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หรือเป็นผู้เสียหายในกรณีที่ซื้อสินค้า IG: Phonebymint หากประชาชนท่านใดที่อยู่ใกล้กับ บก.สอท.ก็สามารถเข้ามาแจ้งความที่ทำการได้ทันที ส่วนประชาชนที่อยู่ไกลก็สามารถเจ้าแจ้งความในพื้นที่ สภ.ใกล้บ้านได้ทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนนี้ สอท.จะเป็นผู้สนับสนุนข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ดำเนินคดีกับผู้กล่าวหา

ทั้งนี้ มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 53 คน จากทั่งประเทศ มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท ภายหลังจากควบคุมผู้ต้องหา และครอบครัวของแฟนเข้ามาสอบปากคำ แต่มีการกล่าวอ้างให้ข้อมูลขัดแย้งกันไปมา ทางพล.ต.ต.กานตพงศ์ ยืนยันว่าไม่เป็นอุปสรรคในการสืบสวนสอบสวน เพียงแค่อาจจะทำให้ตำรวจเสียเวลาในการสืบสวนสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้ บก.สอท.จะทำการสืบสวนต่อว่าบุคคลใดที่ให้ข้อมูลเป็นไปตามข้อเท็จจริง แต่ตำรวจมีข้อมูลว่า น.ส.พิยดา มีประวัติเคยก่อเหตุในลักษณเดียวกันมาถึง 3 คดี จึงมีเหตุเชื่อได้ว่า น.ส.พิยดา คือผู้บงการ แต่การดำเนินคดีกับบุคคลอื่น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พิยดา โบ้ย ครอบครัวแฟนตัวการใหญ่แก๊งหลอกขายมือถือ ขอโทษครอบครัว น้องก้อง
พ่อ-แม่เลี้ยง หอบ 7 แสนประกันตัว พิยดา แต่ถูกอายัดตรวจสอบเส้นทางการเงิน
- ตร.ไซเบอร์ จ่อออกหมายจับ พิยดา พบ 40 คดีทั่วประเทศ เชือดเจ้าของบัญชีม้าต่อ 100 บัญชี
- ทนายเตรียมยื่นประกันตัว พิยดา คดีโกงเด็ก 14 จนตาย เผยเครียดกินข้าวไม่ลงเจอฟอกเงินเพิ่ม
- พ่อน้องก้องดีใจลากคอพิยดาเข้าคุก เจอลูกสะอื้นในนิมิตทวงมือถือฆาตกร (คลิป)
- แฟนหนุ่มพิยดาทรุดปัดรู้เห็นโกงเด็ก 14 จนตาย แม่สะอื้นฉะสะใภ้พาซวย (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ