ชาวบ้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ยอมติดกลางน้ำ กลัวโจรย่องเบาหากไม่อยู่บ้าน

29 ก.ย. 64

บ้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา น้ำท่วมกว่า 800 หลังคาเรือน ประชาชนยังห่วงบ้าน ไม่ยอมออกมา กลัวโจรย่องขโมยของ

วันนี้ (29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำอยู่ที่ 2,775 ลบ.ม./วินาที ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนสูง 16.19 เมตร เพิ่มสูงขึ้นรายชั่วโมง ส่งผลให้ประชาชนที่อยู่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ได้รับความเสียหาย 6 ตำบล 33 หมู่บ้าน 793 ครัวเรือน ขยายเป็นวงกว้างเนื่องจากการระบายน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

1632906632478

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนวัดมะปราง ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้าน 153 หลังคาเรือน ความสูง 50-150 ซม. แม้ว่าพื้นที่นี้ทุกครั้งที่มีเหตุอุทกภัยก็จะถูกท่วมทุกครั้งชาวบ้านก็ยังทำใจให้ชินไม่ได้ ซ้ำร้ายปีนี้ยังไม่กล้าออกมาตั้งเต็นท์ทำที่อยู่อาศัยกันที่ริมถนนเพราะห่วงว่าของจะหาย บางบ้านก็ขนของไม่ทันเพราะน้ำเข้าท่วมฉับพลันต้องนอนชั้นสองเพื่อเฝ้าของกลัวจะถูกขโมย

1632906686341

เบื้องต้น พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผ่อนผัน ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ได้สั่งการให้ตำรวจทุกนายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมตรวจตราตรวจสอบไม่ให้เกิดเหตุลักทรัพย์หรือเหตุต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หากพบการก่อเหตุลักทรัพย์ที่ถือเป็นการซ้ำเติมเพื่อนมนุษย์ด้วยกันจะเร่งติดตามตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

1632906657814

นางสาวสำเนา มาคุ้ม อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่าทางเทศบาลโพนางดำออก นำกระสอบทรายมากั้นน้ำแต่ก็เอาไม่อยู่ สถานการณ์น้ำปีนี้เลวร้ายที่สุดเพราะปล่อยน้ำช่วงกลางคืน น้ำท่วมไวมาก ชาวบ้านยังไม่ออกมาอยู่ข้างนอกเพราะยังไม่ได้ขนของ การอำนวยความสะดวกก็ยังไม่มี ทั้งกองอำนวยการ ห้องสุขา ไฟฟ้า น้ำกินน้ำใช้ก็ไม่มี ชาวบ้านออกมาก็ไม่รู้จะไปอยู่ตรงไหน อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือโดยด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลพบุรีนิวไฮ น้ำไหลเข้าเขื่อนวันเดียว 210 ล้าน ลบ.ม.เตรียบปรับแผนระบายน้ำอีกครั้ง
- ปราจีนบุรี วุ่น ประตูระบายน้ำแตก ทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน ศรีมหาโพธิ
- คันดินกั้นเจ้าพระยาพังยาว ชาวป่าโมก จมน้ำนับร้อยหลังคาเรือน
- โคราชตั้งกระสอบทรายสูง 2 เมตร ป้องกันน้ำท่วม ปราสาทหินพิมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ