โคราชตั้งกระสอบทรายสูง 2 เมตร ป้องกันน้ำท่วม ปราสาทหินพิมาย

29 ก.ย. 64

โคราชตั้งกระสอบทรายสูง 2 เมตร เป็นแนวป้องกันน้ำท่วมปราสาทหินพิมาย ขณะที่ รพ.พิมาย ยังปลอดภัย หลังลำน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง อ.โนนไทย ได้ไหลเข้ามาสู่ลำน้ำมูลถึงพื้นที่ อ.พิมาย แล้วในขณะนี้ ส่งผลให้มีน้ำล้นตลิ่งจากลำน้ำมูลเข้าท่วมพื้นที่เขตเศรษฐกิจของ อ.พิมาย เป็นบริเวณกว้าง หลายหน่วยงานต่างเร่งทำการป้องกันด้วยการนำกระสอบทรายมากั้นพื้นที่สำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่ปราสาทหินพิมาย และโรงพยาบาลพิมาย

1632905310513

นายแพทย์สิริ สิริจงวัฒนา ผอ.โรงพยาบาลพิมาย กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วม ยังไม่มีผลกระทบกับโรงพยาบาลพิมาย เพราะดูสถานการณ์น้ำเข้าในลำน้ำมูลยังสามารถกันน้ำอยู่ ยังไม่มีน้ำเข้ามาในโรงพยาบาล โดยน้ำจากประตูระบายน้ำฝั่งตำบลธารละหลอด และฝั่งตำบลกระชอนปริมาณน้ำยังทรงตัวมา 3 วันแล้ว ถ้าระดับน้ำทั้ง 2 ฝั่งยังอยู่ในระดับนี้ ก็ไม่น่าจะมีผลกระทบกับโรงพยาบาล แม้ว่าระดับน้ำหน้าเขื่อนพิมายจะสูงกว่าปกติ แต่ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจยังได้จัดเรียงกระสอบทรายในบริเวณที่อยู่ติดริมน้ำเพื่อป้องกันน้ำที่จะเอ่อขึ้นมาเพื่อไม่ให้น้ำเข้ามาในบริเวณโรงพยาบาลและได้เตรียมเครื่องปั่นไฟและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในการใช้ไฟซึ่งคาดว่าไม่น่าเป็นห่วง แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามสถานการณ์วันต่อวันนายแพทย์สิริ กล่าว

1632905016453

ส่วนที่อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย หรือปราสาทหินพิมาย ก็ได้มีการป้องกันโดยการวางกระสอบทรายอย่างเร่งด่วน โดยนายสมเดช ลีลามโนธรรม หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย กล่าวว่า ตอนนี้ทางอุทยานฯ ได้จัดการเรียงวางกระสอบทรายเพื่อเป็นแนวป้องกันบริเวณด้านหน้าประตูผี ซึ่งอยู่ทิศเหนือของปราสาทหินพิมาย และอยู่ติดฝั่งลำนำมูล ได้เรียงแนวกระสอบทรายเป็น 2 ชั้น โดยชั้นนอกที่อยู่ติดกับลำน้ำมูลได้เรียงกระสอบทรายสูงกว่า 2 เมตร และชั้นในก็สูงประมาณ 2 เมตรเช่นกัน

1632905064481

ส่วนในบริเวณตัวปราสาทนั้นก็จะมีเพียงน้ำที่ท่วมขังในช่วงที่มีพายุเตี้ยนหมู่เข้าเท่านั้น แต่ก็ได้ติดเครื่องสูบน้ำออกเรียบร้อยแล้ว สำหรับตอนนี้ยังสามารถป้องกันได้แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอดูว่ามวลน้ำจะมามากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็จะพยายามป้องกันให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลพบุรีนิวไฮ น้ำไหลเข้าเขื่อนวันเดียว 210 ล้าน ลบ.ม.เตรียบปรับแผนระบายน้ำอีกครั้ง
- ปราจีนบุรี วุ่น ประตูระบายน้ำแตก ทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน ศรีมหาโพธิ
- คันดินกั้นเจ้าพระยาพังยาว ชาวป่าโมก จมน้ำนับร้อยหลังคาเรือน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ