คันดินกั้นเจ้าพระยาพังยาว ชาวป่าโมก จมน้ำนับร้อยหลังคาเรือน

29 ก.ย. 64

พังต่อเนื่อง คันดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา อ.ป่าโมก ทานแรงน้ำไม่ไหวพังยาวกว่า 20 เมตร น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือน

คันดินป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาในซอยที่ว่าการอำเภอป่าโมกหลังเก่า ชุมชนย่อยที่ 10 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ทนแรงดันน้ำที่เพิ่มประมาณสูงอย่างต่อเนื่องไม่ไหวจนทรุดตัวเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 100 หลังคาเรือนอย่างรวดเร็ว บางจุดสูงถึง 1.5 เมตรทำให้ชาวบ้านต้องเร่งจนของและหอบลุกจูงหลานหนีออกมาจากบริเวณใกล้คันดินกันอย่างจ้าละหวั่น แม้ทางเทศบาลตำบลป่าโมกจะพยายามนำรถแบคโฮเข้าไปเพื่ออุดคันดินที่ทรุดตัวแต่กระแสน้ำที่ไหลอย่างรุนแรงและเพิ่มสูงทำให้ไม่สามารถต้านทานแรงน้ำได้และต้องเร่งนำถอยออกอย่างเร่งด่วน

1632903705263

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอ่างทองนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังขนย้ายสิ่งของไม่ทัน โดยชุมชนดังกล่าวเป็นจุดที่อยู่เหนือจุดที่น้ำทะลุพนังกั้นน้ำบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหลังเก่าและเป็นชุมชนที่มีผู้อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

1632903717617

ด้านนายสุรพร สรณารักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าโมก เตรียมวางแนวป้องกันน้ำชั้นที่สองแทนโดยเตรียมดินตั้งคันกั้นน้ำบริเวณใต้สะพานป่าโมกเพื่อไม่ให้น้ำท่วมขยายวงกว้าง เบื้องต้นหากระดับน้ำไม่เพิ่มสูงกว่านี้คาดว่าจะสามารถตั้งแนวทันกับระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลพบุรีนิวไฮ น้ำไหลเข้าเขื่อนวันเดียว 210 ล้าน ลบ.ม.เตรียบปรับแผนระบายน้ำอีกครั้ง
- ปราจีนบุรี วุ่น ประตูระบายน้ำแตก ทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน ศรีมหาโพธิ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ