ย้ายแล้ว ข้าราชการ ป้องกันจังหวัดพาน้องเมีย ผู้ต้องหาคดีครอบครองสัตว์ป่าหนี 3 วัน

29 ก.ย. 64

กรณีที่มีการแชร์คลิป ข้าราชการ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ต่อมาทราบว่าบุคคลดังกล่าว ทำงานในตำแหน่งปลัดฝ่ายปกครองจังหวัด และพนักงานอัยการ ได้พูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหา ในช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.ย. 2564 ก่อนพาตัวผู้ต้องหาหนีหายไปนาน 3 วัน นั้น

ทั้งนี้ ล่าสุด นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ 9955/2564 สั่งย้าย จ่าเอก แก้ว คงวงศ์ ระดับชำนาญการพิเศษ จากตำแหน่งป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำหน้าที่ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียนและบัตร ที่ว่าการอำเภอหัวหิน ให้ย้ายนายณธกร เต็มชยกุล ตำแหน่งวิชาการระดับชำนาญการพิเศษ ปลัดอำเภอสามร้อยอดไปทำหน้าที่ป้องกันจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2564

ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ลงนามในคำสั่งที่ 9956/2564 สั่งให้จ่าเอกแก้ว คงวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียนและบัตร ที่ว่าการอำเภอหัวหิน ไปทำหน้าที่ช่วยราชการปลัดฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2564

ด้าน นายวันชัย สิงห์โต ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) กล่าวว่า สำหรับคดีนั้นดำเนินการต่อเนื่องตามพยานหลักฐาน กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นการดึงคดีให้ล่าช้า เนื่องจากอาจจะมีการต่อรองเรียกรับผลประโยชน์ตัวเลข 7 หลักนั้นถือเป็นการใส่ร้ายกัน โดยคดีดังกล่าวการจับกุมมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน รวม 20 กว่าคน และเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกหน่วยงานนั้นมีศักดิ์ศรีในการทำงานเช่นกัน หากในทางกลับกันตนตั้งข้อสังเกตบ้างว่า

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เข้ามาก่อเหตุและปรากฎตัวในคลิปวีดีโอตามที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ตอนกำลังทำบันทึกจับกุม ภายใน สบอ.3 นั้น เมื่อพิจารณาจากลักษณะการแต่งกาย คาดว่าน่ากลับจากการไปเล่นกอล์ฟมา โดยจากสถานการณ์โควิด-19 สนามกอล์ฟในพื้นที่ อ.หัวหินและ อ.ชะอำ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ยังไม่สามารถเปิดบริการได้ อยากทราบว่าจะบุคคลใดหรือหน่วยงานใดออกมาแสดงชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลุงอัจผนึกอนันต์ชัย จัดหนักแก๊งบิ๊กปลัดชิงตัวผู้ต้องหา ตร.แจงถูกจับแล้ว (คลิป)
- ปลัดฯโต้ชิงตัวผู้ต้องหาแค่พาไปพักก่อนส่งตร. ขอโทษด่าจนท.เพิ่งรู้ถูกแอบถ่าย (คลิป)
- ทนายดังจ่อฟ้องปลัดแถชิงตัวญาติโบ้ยชุดจับรับผิดแทน แก๊งลักนกแฉสวมโม่งขู่ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ