ปราจีนบุรี วุ่น ประตูระบายน้ำแตก ทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน ศรีมหาโพธิ

29 ก.ย. 64

ปราจีนบุรี วุ่น ประตูระบายน้ำแตก ทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน ศรีมหาโพธิ ชาวบ้านภาวนาอย่าซ้ำรอยปี 54

เมื่อเวลา  10.20 น. วันนี้ 29 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี (กอ.ปภ.จ.ปราจีนบุรี) มีรายงานแจ้งว่าตามที่ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี​เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ ชุมชนตลาดเก่า​เทศบาลตำบลกบินทร์ ​อ.กบินทร์บุรี ​จ.ปราจีนบุรี ​เกิดน้ำเอ่อล่้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน​เป็นจำนวนมาก

เพื่อเป็นการแก้ไขน้ำท่วมในเขตพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี นายวรพันธุ์ ​สุวัณณุสส์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี​ มอบหมายให้โครงการชลประทานปราจีนบุรี​ติดตั้งเครื่ิองผลักดันน้ำ​เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและลดผลกระทบจากน้ำท่วมขังในพื้นที่​ดังนี้

1.​บริเวณสะพานหน้าเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี​ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี

2.​บริเวณสะพานวัดโบสถ์ ​ต.วัดโบสถ์​อ.เมืองปราจีนบุรี​

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปพบว่าผลจากน้ำที่ท่วมได้กระจายต่อเนื่องไปในพื้นทีลุ่มต่ำแถบ อ.ศรีมหาโพธิ โดยเฉพาะตลอดแนวริมฝั่งของแม่น้ำปราจีนบุรีไหลผ่านโดยผลแรงดันน้ำทำให้ประตูระบายน้ำบ้านท่าหิน ม.7 ต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี แตก ทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเอ่อเข้าท่วมทุ่งนาและท่วมบ้านเรือนประชาชน ม.7 จำนวน 20 หลังคาเรือน เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (28ก.ย.) พบว่าวันนี้ (29ก.ย.) ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำอีกครั้งหนึ่งพบว่า น้ำยังคงท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงกว่าเมื่อวานนี้ 20 ซม. ชาวบ้านยังคงเฝ้าระวังน้ำอย่างต่อเนื่องหลายคนคาดว่าน้ำจะสูงขึ้นอีกเรื่อยๆ

นางนาตยา วงษ์ดารา ชาวบ้านบ้านมะขามทองกล่าวว่าหลังจากที่ประตูระบายน้ำแตก น้ำได้ทะลักเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนประชาชนขณะนี้น้ำยังคงสูงขึ้น

เมื่อค่ำวานนี้อยู่ระดับ 40 ซม. ช่วงเช้าวันนี้พบเพิ่มสูงขึ้นอีก 10 ซม. น้ำท่วมแต่ละปีชาวบ้านจะทำใจและเตรียมเก็บข้าวของหนีน้ำเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แถวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ติดแม่น้ำลำคลองทุกคนชินแล้วรู้สึกเฉยๆ จะท่วมมากท่วมน้อยก็ท่วมอยู่แล้ว ขอเพียงแต่อย่าให้ท่วมมากเหมือนปี 2554 ที่ผ่านมาสูงมากเข้าออกหมู่บ้านลำบากมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไทด์ เอกพันธ์ ลุยน้ำท่วม จ. นครสวรรค์ ลั่นเดือดร้อนหนักกว่าปี 54
เปิ้ล นาคร ลงช่วยน้ำท่วม จ.ลพบุรี บางพื้นที่ถนนขาด ได้รับแจ้งมีคนท้องแก่ใกล้คลอด
ฮาย อาภาพร เผยคลิป นาข้าว-ไร่มันสำปะหลัง จมใต้น้ำ เสียหาย 200 กว่าไร่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ