เรือลากจูงสินค้าล่มหน้าวัดพนัญเชิง สองผัวเมียจมหายไม่ทราบชะตากรรม

29 ก.ย. 64

เกิดเหตุสลด เรือลากจูงสินค้าล่มอับปางกลางแม่น้ำป่าสัก หน้าวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา สองผัวเมียจมหายไม่ทราบชะตากรรม

เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ ธนวัฒน์ สกุลวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือลากจูงบรรทุกสินค้าอับปางจมลงอยู่กลางแม่น้ำป่าสักบริเวณหน้าท่าข้ามเรือวัดพนัญเชิง ต.กะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ

1632897585516

ที่เกิดเหตุเป็นแม่น้ำป่าสักรวมเป็นแม่น้ำเจ้าพระยากลางสามแยกซึ่งมีน้ำวนและเชี่ยวมีประชาชนยืนมุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก บริเวณกลางแม่น้ำพบเศษซากเรือและอุปกรณ์ของใช้ลอยอยู่กลางแม่น้ำ

1632897668312

นางสาวยุพิน ใสสุศล อายุ 36 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองได้เดินทางมาไหว้พระและนั่งอยู่บริเวณริมแม่น้ำ จากนั้นได้เห็นเรือลากจูงจำนวน 5 ลำลากจูงเรือบรรทุกสินค้าหนักตามหลังมา 4 ลำ จากนั้นเห็นเรือเสียการทรงตัวจึงได้คว้าโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอ และก็เห็นเรือจมไปต่อหน้า

1632898175250

นายนพดล แช่ดั่น อายุ 56 ปี ผู้จัดการจัดการเรือในบริษัท Cpi ทรานสปอน กรุงเทพฯ เล่าว่าตนเองได้ขับรถมาตรวจดูเรือสินค้าที่บรรทุกแร่มาจากกรุงเทพฯ เพื่อมุ่งหน้าไปส่งที่อำเภอนครหลวงและมาจอดรถอยู่ที่บริเวณภายในวัดพนัญเชิงเพื่อดูการทำงานของเรือ จากนั้นสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเรือเกิดอาการเอียง เสียการทรงตัวและได้อับปางจมลงไป โดยมีคนขับเรือชื่อนายสมชาย ธารกุล อายุ 62 ปี และภรรยาชื่อนางนฤมล ไม่ทราบนามสกุล สองผัวเมียที่อยู่บนเรือได้จมลงไปกับเรือโดยยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยานำชุดประดาน้ำเพื่อลงค้นหาผู้ที่สูญหายก่อนที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุเบื้องต้นอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ