พ่อ-แม่เลี้ยง หอบ 7 แสนประกันตัว พิยดา แต่ถูกอายัดตรวจสอบเส้นทางการเงิน

29 ก.ย. 64

คืบหน้า พิยดา โกงขายมือถือเด็ก 14 จนเสียชีวิต พ่อ-แม่เลี้ยง หอบ 7 แสนประกันตัว แต่ถูกตำรวจอายัดตรวจสอบเส้นทางการเงิน

คืบหน้ากรณีตำรวจไซเบอร์ติดตามล่าตัว น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาหมายจับที่ 638/64 วันที่ 24 ก.ย.2564 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในคดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ขบวนการหลอกขายไอโฟนผ่านอินสตราแกรม ทำให้น้องก้อง อายุ 14 ปี ที่ถูกหลอกและเครียดหนัก เพราะไม่ได้สินค้าตามที่จ่ายเงินไป จนทำให้เส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เบื้องต้น ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา นั้น

ล่าสุด (29 ก.ย. 64) มีรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรนาหวาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัว นายกลยุทธ์ ทองคำพันธ์ อายุ 45 ปี พ่อของ นางสาวพิยดา และ นางสาววีรวรรณ บุญประกอบ อายุ 43 ปี แม่เลี้ยง เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี โดยนำหมายค้นเข้าไปเชิญตัวมาจากรีสอร์ทที่พักแห่งหนึ่งใกล้กับสถานีตำรวจ พร้อมทั้งทำการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรูยี่ห้อ BMW, เงินสด 700,000 บาท, โทรศัพท์มือถือ และเอกสารต่างๆ ภายในห้องพักทั้งหมด เพื่อดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

โดยนางสาววีรวรรณ ผู้เป็นแม่เลี้ยง แสดงความไม่พอใจ พร้อมเปิดเผยว่า เงินสดประมาณ 700,000 บาท ที่เตรียมมาประกันตัวนางสาวพิยดา พร้อมด้วยเอกสาร และโทรศัพท์มือถือถูกยึดไปทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถติดต่อใครได้เลย และหมดหนทางที่จะยื่นประกันตัวนางสาวพิยดา ขณะที่ทางด้านนายกลยุทธ์ พ่อของนางสาวพิยดา ยืนยันว่าเป็นเงินส่วนตัวที่เบิกมาจากธนาคารเพื่อเตรียมไว้ยื่นขอประกันตัวลูกสาว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตร.ไซเบอร์ จ่อออกหมายจับ พิยดา พบ 40 คดีทั่วประเทศ เชือดเจ้าของบัญชีม้าต่อ 100 บัญชี
- ทนายเตรียมยื่นประกันตัว พิยดา คดีโกงเด็ก 14 จนตาย เผยเครียดกินข้าวไม่ลงเจอฟอกเงินเพิ่ม
- พ่อน้องก้องดีใจลากคอพิยดาเข้าคุก เจอลูกสะอื้นในนิมิตทวงมือถือฆาตกร (คลิป)
- แฟนหนุ่มพิยดาทรุดปัดรู้เห็นโกงเด็ก 14 จนตาย แม่สะอื้นฉะสะใภ้พาซวย (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ