พระแทงพระ! ฉุนรับกิจนิมนต์งานศพ แต่กินแรงสวดไม่ออกเสียง ใช้มีดแทงเจ็บสาหัส

28 ก.ย. 64

พระเมืองนนทบุรี รับกิจนิมนต์งานศพ ฉุนอีกฝ่ายอู้งาน สวดไม่ออกเสียง ถึงกับมีการท้าทายสวดมนต์แข่งกัน จนทะเลาะกันอย่างหนัก บันดาลโทสะชักมีดแทงเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 ก.ย.64 พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.บางกรวย พ.ต.ท.ภาสกร กิตติวณิชานนท์ สวป.สภ.บางกรวย ได้ร่วมกันควบคุมตัว นายชาญชัย แซ่เฮ้ง อายุ 37 ปี อดีตพระลูกวัด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณวัดไทร ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดหมอยาว 5 นิ้ว แทงพระบุญเลิศ ชมฉ่ำ ซึ่งเป็นพระลูกวัดบริเวณข้างลำตัวด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นอดีตพระชาญชัยได้หนีไปซ่อนตัวอยู่ภายในห้องน้ำของวัด

1632832098108

หลังเกิดเหตุทางพระครูปัญญานันทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไทร ได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย ให้มาจับกุมตัวอดีตพระชาญชัย ผู้ก่อเหตุ ส่วนทางด้านพระบุญเลิศ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

หลังสอบปากคำทางอดีตพระชาญชัย ให้การรับสารภาพว่า ถูกพระบุญเลิศหาเรื่องและพูดจาท้าทายนานาจนทนไม่ไหว ซึ่งก่อนเกิดเหตุพกมีดหมอติดตัวไปหาพระบุญเลิศที่กุฎิ เพื่อจะเคลียร์ปัญหา แต่เกิดโต้เถียงกันแรงและมีการท้าทายกัน อดีตพระชาญชัยจึงใช้อาวุธมีดที่พกติดมาจ้วงแทงไปที่ด้านข้างลำตัวของพระบุญเลิศ ก่อนที่พระบุญเลิศจะล้มลงนอนจมกองเลือด

1632832149932

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีดปลายแหลมยาว 5 นิ้ว ลักษณะคล้ายมีดหมอส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

1632832115147

จากการสอบสวนทราบว่า อดีตพระชาญชัยได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 4 เดือน ทางวัดมีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ในวัดไม่กี่รูป จึงรับให้จำพรรษาอยู่ที่วัดเพื่อช่วยเหลืองานในวัด ส่วนสาเหตุที่พระลูกวัดทั้ง 2 รูปมีปัญหากัน มีสาเหตุเกิดมาจากพระบุญเลิศไปพูดจาเยาะเย้ยอดีตพระชาญชัย เรื่องที่รับกิจนิมนต์ไปสวดงานอภิธรรมศพแล้วอดีตพระชาญชัยไม่ช่วยสวดออกเสียงช่วยกัน จึงทำให้เกิดเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา ถึงกับมีการท้าทายสวดแข่งขันกันทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ