ฆาตกรแทงคอเสี่ยเพิ่งขายทุเรียนได้ 3 ล้าน พิรุธหลานโร่กราบเท้าอ้างเมายา (คลิป)

28 ก.ย. 64

กรณีพ.ต.ท.สุเทพ เพ็ชรเกิด สว.(สอบสวน) สภ.บางสะพาน รับแจ้งมีเหตุคนถูกฆ่าเสียชีวิต ภายในบ้านใน ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านปลูกชั้นเดียวอยู่ภายในสวนทุเรียนคลองลอย และสวนยางพาราหลายสิบไร่บนไหล่เขา โดยจุดดังกล่าวอยู่ห่างจากหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อเข้าไปในพื้นที่

234162

เมื่อไปถึงภายในบ้านพบศพนายสมพร กลับแก้ว อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้นภายในบ้าน ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีดำ มือซ้ายกำพวงกุญแจ มือขวากำไฟแช็ก ที่ลำคอมีบาดแผลฉกรรจ์ ถูกของมีคมแทงบริเวณคอ 1 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.64 นางโสภา ปานศรี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลและยอมรับว่าก่อนหน้านี้ สามีเคยขายทุเรียนได้เงิน 3 ล้านบาทจริง แต่ตนใช้หนี้ไป 2.5 ล้านบาท และมีเงินเหลือเพียง 5 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งตนเป็นคนดูแลเรื่องเงินทั้งหมด สามีไม่ได้ถือเงิน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ท.สุเทพ เพ็ชรเกิด สารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพาน ให้ข้อมูลว่า ยังไม่ทราบตัวคนร้าย และไม่รู้ว่าอาวุธที่ใช้ก่อเหตุคืออะไร แต่ได้เรียกพยานมาสอบปากคำประมาณ 7 ปาก จึงอยู่ระหว่างส่งหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุเพื่อหาลายนิ้วมือของคนร้าย

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิต บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 8 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในวันนี้ได้มีการจัดงานศพให้นายสมพร แต่ศพยังอยู่ที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งอยู่ระหว่างผ่าพิสูจน์ สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า และมีชาวบ้านมาร่วมงานศพเพียงเล็กน้อย เนื่องจากสถาการณ์โควิด-19

121483

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางโสภา ปานศรี อายุ 45 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุสามีของตนได้ขึ้นไปนอนบนเขาประมาณ 2-3 วันแล้ว โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางค่อนข้างลำบาก รถยนต์ธรรมดาไม่สามารถขับไปถึง 

880668

ในวันที่ 25 ก.ย.64 ซึ่งเป็นวันที่พบศพ ในช่วงเวลา 08.00 น. นายโอ๊ต เพื่อนของลูกชายซึ่งมาทำงานกับตน ขี่รถมอเตอร์ไซค์นำข้าวไปให้นายสมพร ที่กระท่อมอยู่ตีนเขา แต่เมื่อไปถึงก็พบว่านายสมพร นอนหลับอยู่ และด้วยความที่นายสมพร เป็นคนหลับลึก นายโอ๊ต จึงไม่กล้าปลุก ได้แขวนถุงข้าวเอาและกลับลงมา

126227

กระทั่งเวลา 14.00 น. นายโอ๊ต ย้อนกลับไปที่บนเขาอีกครั้ง เพื่อไปเอารถกระบะที่อยู่บนเขา และตั้งใจจะแวะไปที่กระท่อมของนายสมพร แต่ระหว่างขี่มอเตอร์ไซค์ นายโอ๊ตก็ขี่สวนกับนายนิว ผู้ต้องสงสัย หลานชายของนายสมพร โดยนายนิว ได้ตะโกนถามนายโอ๊ตว่านายสมพรอยู่ไหน แต่นายโอ๊ต ไม่ทันได้ตอบ นายโอ๊ตก็ขี่มอเตอร์ไซค์เลี้ยวเข้าซอยทางไปกระท่อม นายโอ๊ต ก็ยืนยันว่าเจอนายสมพรนอนอยู่ในบ้านและยังคงหายใจ

เวลา 17.00 น. นายโอ๊ต ขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่กระท่อมอีกครั้ง แต่กลับพบศพของนายสมพร นอนคว่ำและเลือดไหลนองพื้น จึงได้แจ้งญาติ ๆ ให้เข้าไปดู และเมื่อพลิกศพของนายสมพร ก็พบว่ามีแผลที่คอเป็นรูขนาดเล็ก ถูกแทงด้วยของแข็งบางอย่าง ในมือกำพวงกุญแจเอาไว้แน่น

355930

ในตอนแรกก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนร้าย และไม่คิดสงสัยใคร กระทั่งเวลา 09.00 น. ของวันที่ 26 ก.ย. 64 เป็นช่วงที่ตนกับนายต้อม ลูกชาย กลับจากโรงพัก ด้านนายนิว หลานชายก็เข้ามาในบ้าน ก้มกราบตนและลูกชาย “ขอโทษ ขอขมา” ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจและถามเขาว่าจะขอโทษเรื่องอะไร เขาก็ไม่ยอมตอบและกลับออกจากบ้านไป ตนจึงนำเรื่องนี้ไปบอกกับตำรวจ สุดท้ายตำรวจก็มาคุมตัวนายนิว แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่านายนิว จะเป็นคนร้ายหรือไม่

สำหรับนายนิว เป็นหลานแท้ ๆ ของนายสมพร แต่ทั้งคู่มักจะมีปากเสียงกันเรื่องเงินบ่อยครั้ง แต่ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน เพราะนายนิว ชอบยืมเงินนายสมพร แต่ตนไม่รู้จำนวนว่ามากเท่าไร และเมื่อนายสมพร ไม่มีเงินก็จะไปทวงจากนายนิวและทะเลาะกัน อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้กันตัวนายโอ๊ตเอาไว้เป็นพยานและยังไม่ปล่อยตัวมา และคุมตัวนายนิว เอาไว้สอบปากคำ ซึ่งหากนายนิว เป็นคนร้ายจริง ๆ ตนก็ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ยอมรับว่าโกรธแต่ก็ให้อภัย เพราะเรื่องเกิดขึ้นไปแล้ว

titled_3

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เป็นกระท่อมไม่มีเลขที่ อยู่ติดเชิงเขา พื้นที่หมู่ 8 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร พบว่าที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมอยู่หลังเดียวท่ามกลางสวนยาง ห่างจากบ้านผู้คน โดยภายในบ้านยังพบกองเลือดแห้งกองอยู่ที่พื้น บริเวณรอบ ๆ ข้าวของกระจัดกระจาย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นร่องรอยการต่อสู้หรือไม่ เนื่องจากญาติให้ข้อมูลว่าบ้านหลังดังกล่าวค่อนข้างรกอยู่แล้ว

412968

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายปรีชา ชูช่วย อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายสมพรเป็นคนชอบปลีกวิเวก จะชอบแยกตัวมานอนในกระท่อมเป็นประจำ โดยจะมานอนอยู่ 2-3 วัน ก็จะกลับไปบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเวลาเขาขึ้นไปนอนบนกระท่อม ก็จะไม่ค่อยมีคนรู้ มีเพียงญาติ ๆ ของเขาเท่านั้นที่จะรู้ เนื่องจากกระท่อมอยู่ค่อนข้างลึก ขณะเดียวกันตนมองว่าคนร้ายจะต้องเป็นคนในพื้นที่แน่นอน เพราะจุดเกิดเหตุนั้นไม่ใช่ทางผ่าน และต้องมีความชำนาญในการหลีกเลี่ยงไม่ให้คนเห็น และจะต้องรู้ว่านายสมพรนอนอยู่ที่ไหน จึงจะสามารถเข้าไปก่อเหตุได้

สำหรับนายสมพรนั้น เป็นคนที่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร นิสัยดี แต่ยอมรับว่าเขาเป็นคนพูดจาโผงผาง ส่วนเรื่องที่เขาจะทะเลาะกับใครหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบข่าวมาก่อน อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกหดหู่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกไม่สบายใจที่มีเหตุฆาตกรรมภายในหมู่บ้าน

ทีมข่าวเดินทางไปบ้านพี่ชายของนายนิว ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้ข้อมูลว่า นายนิวได้รับการปล่อยตัวให้กลับบ้านแล้ว โดยไม่มีการแจ้งข้อหา หลังจากถูกตำรวจควบคุมตัวสอบสวนตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.64 ซึ่งถูกสอบสวน 3 วัน ในวันนี้พบว่านายนิว เก็บตัวเงียบอยู่ในบ้าน โดยทางญาติไม่สะดวกให้นายนิวพูดคุยกับผู้สื่อข่าว

294377

ทีมข่าวได้พบกับ นายชาติ (สงวนชื่อ-นามสกุล) พี่ชายของนายนิว เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าน้องชายไม่ได้เป็นคนฆ่านายสมพรอย่างแน่นอน แต่ยอมรับว่านายนิว เคยมีปากเสียงกับนายสมพรจริง เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ 2-3 ปีก่อน ซึ่งนายนิว เป็นหนี้นายสมพรแค่หลักพันบาท และได้ชดใช้เงินคืนกันนานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทั้งคู่ก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางและดีกันตลอด นายสมพร ก็มักจะใช้ให้นายนิวไปซื้อของที่ร้านค้าอยู่บ่อยครั้ง

276757

สำหรับเหตุการณ์ที่นายนิวไปไหว้ขอโทษนางโสภา ตนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งนายนิวไม่ได้ก้มลงกราบแต่อย่างใด เพียงแต่เดินไปหาภรรยาผู้ตายและยกมือไหว้ พร้อมกับพูดว่า “น้าน้อย ผมขอโทษนะ” ซึ่งอาการนี้เกิดขึ้นจากฤทธิ์ยาเสพติด เพราะนายนิว เสพยาจนสติฟั่นเฟือนไปแล้ว และเขานึกอยากจะขอโทษหรือเคยทำอะไรไม่ดีกับใคร เขามักจะไหว้ขอโทษชาวบ้านแบบนี้เป็นประจำ

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางนุ้ย (นามสมมติ) พี่สาวของนายนิว เปิดเผยว่า ตนสามารถยืนยันไทม์ไลน์ให้นายนิวได้ เพราะในวันที่ 25 ก.ย.64 ตนอยู่ที่บ้านกับนายนิว ตลอดทั้งวัน ในเวลา 10.00 น. ตนไปเจอนายนิวที่บ้าน เขานั่งปวดหัวหนัก ตนก็หายาให้กิน เขากินยาเสร็จก็นอนพักผ่อน หลังจากนั้นเที่ยง ๆ เขาก็ตื่นขึ้น ลุกขึ้นกินข้าวกินยาและนอนต่อ กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. นายนิว ก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปซื้อของที่ร้านค้า โดยออกจากบ้านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็กลับบ้านมาอาบน้ำ และอยู่บ้านตลอดตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเช้าของวันที่ 26 ก.ย.64 ด้วยเหตุผลนี้ ทำให้ตนเชื่อว่าน้องชายไม่ใช่คนร้าย เพราะตนอยู่กับเขาตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส