ปลาสางแค้นเอาผิดแก๊งค้ามนุษย์ทารุณผู้บำบัดยา หมอโร่ช่วยอึ้งเหยื่อกว่า 20 คน (คลิป)

28 ก.ย. 64

กรณีนายจีรพันธ์ แสงขาว หรือ หมอปลา พร้อมด้วยนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ นำคณะสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบศูนย์สงเคราะห์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดคืนคนดีสู่สังคม (วิถีพุทธ นำสุขสู่สังคม) วัดท่าพุราษฎร์บำรุง หมู่ 10 ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของอดีตผู้บำบัดชายรายหนึ่งว่า ถูกซ้อมทรมาน ให้ทำสัญญาและเรียกเก็บเงิน หากจะออกมาก็ต้องจ่ายเงิน

โดยไปพบว่ามีผู้บำบัดอยู่กันอย่างแออัดประมาณ 300 คน แต่มีห้องน้ำเพียง 2 ห้อง จึงไลฟ์สดตั้งคำถามว่าศูนย์ที่ตั้งขึ้นมาเป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดหรือไม่ และติดใจปมเงินสนับสนุนจากหน่วยงาน คาดว่าอาจจะมีเงินทอนมากถึง 70%

273906

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.64 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมด้วยนายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" และครอบครัวผู้เสียหาย นำพยานหลักฐาน อาทิ สลิปการโอนเงิน คำให้การของผู้เสียหาย และภาพถ่าย ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กองคดีการค้ามนุษย์ เพื่อตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่เกี่ยวกับขบวนการส่งผู้ป่วยบำบัดที่วัดท่าพุราษฏร์บำรุง จ.กาญจนบุรี เพื่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ไปยื่นเอกสารที่กองปราบปรามแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้กล่าวหาหรือจับผิดเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมาสำรวจผู้ต้องบำบัดยาเสพติดของวัดท่าพุราษฎร์บำรุง ซึ่งเดินทางมาพักฟื้นที่บ้านหมอปลา จ.เพชรบุรี

921351

รอบแรก (20 กันยายน 64) จำนวน 6 คน ได้แก่ ชาวกรุงเทพฯ จำนวน 1 คน ชาว จ.สุพรรณบุรี จำนวน 2 คน ชาวจ.สิงห์บุรี จำนวน 1 คน และชาวจ.ร้อยเอ็ด จำนวน 2 คน

รอบที่ 2 (22 กันยายน 64) จำนวน 19 คน ได้แก่ ชาว จ.ราชบุรี จำนวน 2 คน ชาวจ.สุพรรณบุรี จำนวน 2 คน ชาวจ.ร้อยเอ็ด จำนวน 2 คน ชาวจ.ชลบุรี จำนวน 2 คน ชาวกรุงเทพฯ จำนวน 3 คน ชาวจ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 คน ชาวจ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 1 คน ชาวจ.สมุทรสาคร จำนวน 2 คน ชาวจ.สระบุรี จำนวน 2 คน ชาวจ.นครปฐม จำนวน 1 คน และชาวจ.สมุทรปราการ จำนวน 1 คน

รวมทั้งหมด 25 คน ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องบำบัดยาเสพติดในรอบที่ 2 จำนวน 3 คน ได้แก่ ชาวจ.สุพรรณบุรี ชาวกรุงเทพฯ และชาวจ.สมุทรสาคร ครอบครัวได้พาเดินทางกลับออกไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 64 เพื่อไปรับยาทางจิตเวช แล้วจะกลับเข้ามาพักที่บ้านหมอปลาอีกครั้ง

553188

นางจง (นามสมมติ) แม่ของเอ๋ หนึ่งในผู้บำบัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ก.ย.64 ตนเดินทางมาที่ค่ายศูนย์ฝึก รด.เขาชนไก่ เพื่อตามหาลูกแต่ไม่พบ จึงทราบว่าลูกของตนยังไม่ได้ถูกช่วยเหลือออกมา เนื่องจากมีพระรูปหนึ่งพูดข่มขู่ว่าไม่ให้ขึ้นรถไปกับทหาร และนำผู้บำบัดจำนวน 11 คนไปขังไว้หลังวัด จึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บำบัดที่ตกหล่นอยู่ภายในศูนย์บำบัด

กระทั่งตนได้เจอหน้าลูกชายแล้ว ยอมรับเลยว่าตกใจมาก เนื่องจากลูกชายตอนส่งเข้าไปบำบัดน้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม แต่ตอนที่เจอหน้ากันน้ำหนักเหลือ 60 กิโลกรัม เป็นแผลเต็มตัว ถูกทุบตีทารุณและกักขัง ตนจึงมั่นใจว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือพระและเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดส้ม

248912

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมกับพญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย เจ้าของเกศกมล คลินิก (คลินิกความงามและโรคผิวหนัง) โดยหมอปลาได้ประสานไปยังหมอผิวหนัง เพื่อขอให้ตรวจโรคผิวหนังของผู้ต้องบำบัดยาเสพติด รวมถึงตรวจสุขภาพด้านอื่น ๆ

หมอปลา บอกว่า ตนรับผู้ต้องบำบัดยาเสพติดมาดูแล แต่ละคนไม่ดื้อ และอยู่อาศัยร่วมกันอย่างมีระเบียบ ซึ่งตนมีกฎห้ามสูบบุหรี่ ห้ามดื่มของมึนเมา และห้ามกาแฟ ในอนาคตหากคนใดสามารถทำงานได้ ตนก็จะประสานพาตัวไปทำงาน เพื่อเลี้ยงชีพตัวเองต่อไป ขณะนี้ตนได้ประสาน พญ.เกศกมล ในการรับตัวผู้ต้องบำบัดยาเสพติดไปดูแลโรคผิวหนัง พร้อมประสานโรงพยาบาล เพื่อตรวจสุขภาพและรักษาตัวในบางคน ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าเหตุการณ์ของการบำบัดยาเสพติดยังไม่จบ เพราะตนจะล้วงหาผู้กระทำผิดทั้งหมดมารับโทษทางกฎหมายให้ได้

พญ.เกศกมล กล่าวว่า ผู้ต้องบำบัดยาเสพติดทุกคนล้วนป่วยโรคหิด ซึ่งติดต่อในพื้นที่แออัดผ่านการสัมผัส ทำให้คันและเกาจนเป็นแผล โดยในวันนี้ตนได้พาผู้ป่วยตรวจโรคผิวหนังและร่างกาย จำนวน 2 คน นายเบิร์ด และนายโอ ซึ่งต่อมไทรอยด์โต และสายตาสั้น เนื่องจากถูกบังคับให้อ่านบทสวดมนต์ติดต่อกันรวม 11 ชั่วโมง/วัน ขณะที่อยู่ที่วัด จ.กาญจนบุรี จากนี้จะต้องรอผลตรวจค่าตับและไต เนื่องจากผู้ป่วยถูกวัดบังคับให้กินยาต้มอยู่ตลอดเวลา

396665

นายเบิร์ด อายุ 20 ปี ผู้ต้องบำบัดยาเสพติด ชาว จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีอาการป่วยจิตเวช และเสพติดกัญชา จนต้องถูกส่งตัวไปบำบัดที่วัด ก่อนจะย้ายมาอยู่กับหมอปลา บอกกับทีมข่าวว่า ในวันนี้หมอเกศได้พาตนไปตรวจร่างกาย และได้หายาให้กินให้ทา โดยตั้งแต่ตนมาอยู่กับหมอปลา ตนมีกำลังในการใช้ชีวิตมากขึ้นทุกวัน

915964

เพราะตนได้กินข้าวอิ่มท้องด้วยเมนูที่ไม่ซ้ำกัน มีทั้งอาหารทะเล ทั้งของหวาน กินได้ทั้งวันแม้หมอปลาจะจัดข้าวให้วันละ 3 มื้อ ขอเพิ่มได้ ตนไม่รู้จะเปรียบเทียบบ้านหมอปลากับวัดเมืองกาญฯ อย่างไร เพราะเทียบกันไม่ได้ แต่ถ้าให้ตนกลับไปอยู่ที่วัด ขอให้พาตนลงเหวดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส