มาอีกเรื่อยๆ นนทบุรี สั่งซื้อมือถือออนไลน์ แต่ได้พาวเวอร์แบงค์เก่าๆ มา 1 อัน

28 ก.ย. 64

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อรพิณ เชิงคล่อง ได้โพสต์ภาพ เตือนภัย ระวังมิจฉาชีพ สั่งซื้อของออนไลน์แล้วได้ของไม่ตรงปก พร้อมระบุข้อความว่า "กูสั่งสมาร์ทโฟนพับได้ 6.7 นิ้ว แต่สิ่งที่กูได้มาคือพาวเวอร์แบงค์ #เสียค่าโง่ไปอีกละกู"

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยขจรเนติยุทธ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนางสาวอรพิณ เชิงคล่อง อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานโชว์รูมรถยนต์ ผู้เสียหาย เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว

นางสาวอรพิณ เปิดเผยว่า วันที่ 20 ก.ย. 64 ตนได้สั่งซื้อสมาร์ทโฟนพับได้ หน้าจอ 6.7 นิ้ว จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ Blaken-1 ซึ่งโพสต์คลิปวิดีโอชวนหลงเชื่อพร้อมด้วยลดราคาจาก 6,998 บาท เหลือเพียง 1,469 บาท ตนสั่งเป็นแบบเก็บเงินปลายทาง รวมเป็นเงิน 1,588 บาท

1632826353498

ต่อมาวันที่ 24 ก.ย. 64 พนักงานส่งของนำพัสดุมาส่ง ตนจึงถามพนักงานว่าแกะของตรงนี้ได้เลยหรือไม่ ทางด้านพนักงานก็ตอบกลับไปว่าแกะไม่ได้ แต่ถ้าหากของมีปัญหาก็สามารถติดต่อพนักงานเคลมได้ ปรากฏว่าในกล่องพัสดุที่ตนแกะออกมามีเพียงแค่พาวเวอร์แบงค์เก่าๆ อันเดียว ซึ่งของไม่ตกตามปกที่ตนสั่ง

จากนั้นตนจึงหอบหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ปากเกร็ด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำกับตนว่าให้ติดต่อทางบริษัทขนส่งพัสดุให้ระงับเงินปลายทางที่เราจ่ายไปเพื่อไม่ให้เงินที่จ่ายไปถึงต้นทาง

สุดท้ายก็อยากฝากไปถึงมิจฉาชีพว่าอย่าไปหลอกลวงใครอีกเพราะเศรษฐกิจแบบนี้คนกำลังเดือดร้อนกันหมด และฝากถึงคนที่ชอบซื้อของออนไลน์ให้ศึกษาดูรีวิวให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเพราะอาจจะกลายเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแบบตนก็ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พิยดา Phonebymint ไม่ขอโทษพ่อแม่เด็ก ตร.ค้านประกัน
- พิยดา คือใคร!? ชาวเน็ตขุดประวัติ บอสใหญ่หลอกขายมือถือเด็ก 14 เครียดจนเสียชีวิต
- เด็ก ม.2 สั่งมือถือ เรียนออนไลน์ เจอโกง เครียดเส้นเลือดในสมองแตก ดับ

1632826310980

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ