ไฟเขียวซื้อ แอสตร้าเซนเนก้า จากสเปน เพิ่ม 165,000 โดส

28 ก.ย. 64

ครม.เคาะซื้อวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า จากสเปน เพิ่ม 165,000 โดส คาดถึงไทยต้นเดือนตุลาคมนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบให้กรมควบคุมโรค ดำเนินการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แอสตร้าเซนเนก้าจากราชอาณาจักรสเปน เพิ่มเติม จำนวน 165,000 โดส จากเดิมที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 ให้กรมควบคุมโรคจัดซื้อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จากราชอาณาจักรสเปน จำนวน 449,500 โดส รวมทั้งสิ้น จำนวน 614,500 โดส

โดย ครม . เห็นชอบให้กรมควบคุมโรค เป็นผู้ดำเนินการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของ AstraZeneca จากราชอาณาจักรสเปน เพิ่มเติม และอนุมัติให้ รมว.สธ. เป็นผู้มีอำนาจลงนามใน Schedule II to Tripartite Agreement: Form of Doses Offer Notice

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สเปนจะกำหนดส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าทั้ง 2 ชุด ในภายในต้นเดือนตุลาคม 2564 นี้ โดยการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากสเปนเพิ่มเติม เป็นความก้าวหน้าในการเจรจาจัดซื้อวัคซีนจากประเทศในสหภาพยุโรป ทั้งนี้ ประเทศไทยยังได้มีการเจรจาจัดซื้อ/รับบริจาควัคซีนอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดหาวัคซีนของประเทศไทยเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฉีด ซิโนฟาร์ม แบบไขว้กับวัคซีนชนิดอื่น ศบค. เผย 4 สูตร และการเว้นระยะห่าง
- ต่างชาติ-คนไทย เดินทางเข้าไทย ลดวันกักตัวกรณีฉีดวัคซีนครบโดส
- ศธ.ประกาศหลักเกณฑ์ เปิดเรียน สำหรับโรงเรียนที่มีความพร้อม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ